Góc ẩm thực

Tôm ram mặn – món ăn dành cho những ngày mưa

Tôm ram mặn – món ăn dành cho những ngày mưa

Tôm là một loại thực phẩm chứa rất nhiều loại chất tốt cho sức khỏe. Trong tôm chứa nhiều canxi giúp cho xương chắc khỏe thích hợp cho trẻ nhỏ. Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các chất dinh dưỡng có trong tôm. Và cùng vào bếp thử tài với món “Tôm ram mặn” cho cả nhà nhé!

Tôm rang giòn, có vị mặn ngọt, màu sắc bắt mắt, lại thơm thơm rất tốn cơm đấy.

tom ram man

Chuẩn bị nguyên liệu làm món tôm ram mặn

– 400gr tôm tươi
– 2 nhánh hành lá
– 1 củ hành khô; vài nhánh tỏi
– Dầu ăn; muối, tiêu, đường, nước mắm, bột nêm

Cách làm tôm ram mặn

Bước 1: Tôm mua về các bạn sơ chế rửa sạch sẽ, để cho ráo nước. Sau đó sẽ dùng kéo cắt bỏ phần râu và đầu nhọn của tôm đi. Cho tôm vào bát to cùng với các gia vị: muối, bột nêm, tiêu đảo đều. Bạn để tôm trong tô và ướp tôm 15 phút cho tôm ngấm gia vị.

tom ram man

Bước 2: Băm nhỏ hành khô, tỏi, hành lá cắt nhỏ, nếu thích ăn cay bạn có thể  cho thêm vài lát ớt.

tom ram man

Bước 3: Đặt chảo lên bếp cho vào 2 thìa dầu ăn, đợi khi dầu nóng bạn cho hành, tỏi băm vào phi cho thơm. Hành, tỏi bắt đầu chuyển màu hơi vàng thì cho tôm vào đảo đều, rang cho tôm chuyển màu.

tom ram man

Bước 4: Tiếp theo bạn nêm thêm đường, nước mắm cho vừa ăn rồi ram ở lửa to. Trong khi ram tôm cần đảo đều để tôm ngấm đều gia vị, tôm sẽ giòn ngon và đậm đà.

Ram cho tới khi thấy tôm cạn nước và thơm thì cho hành lá thái nhỏ vào, tắt bếp. Trang trí tôm ra đĩa, vậy là bạn đã có một món tôm ram mặn và bổ dưỡng cho cả gia đình rồi.

tom ram man

Cùng tìm hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng trong tôm

1. Cung cấp protein dồi dào cho cơ thể

Thật khó có thể tìm được món ăn nào chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như tôm. Nguồn protetin gần như tinh khiết có trong tôm là điều bạn nên biết. Theo phân tích thì trong 100g nguồn dinh dưỡng trong tôm tươi có đến 18,4g protein. Cùng với trứng, thịt, cá thì tôm là nguồn cung cấp đạm quan trọng trong khẩu phần ăn của các gia đình.

2. Tôm bổ sung chất sắt

Sắt là thành phần dinh dưỡng thiết yếu cần có cho tất cả các cơ quan trong cơ thể bạn. Nếu thiếu sắt, cơ thể dễ gặp tình trạng thiếu máu, mệt lả và rất khó thở. Vì tôm là một trong những những thực phẩm cung cấp nhiều chất sắt nhất. Nên việc hấp thu chất dinh dưỡng trong tôm là cách tốt nhất để giải quyết những vấn đề sức khỏe

3. Chứa nhiều lượng selen – ngăn ngừa ung thư

Cứ trong 100g tôm cung cấp hơn 1/3 lượng selen cần thiết hàng ngày. Bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn tôm để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Chất selen có trong tôm được xem như một “anh hùng” chuyên trừ khử và thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

4. Cung cấp canxi cho cơ thể

Các mom thường chọn tôm trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung lượng canxi cần thiết cho mỗi người. Vì cứ trong 100g tôm có đến 2000 mg canxi bổ sung cho cơ thể. Theo chứng minh canxi là chất thiết yếu trong cấu tạo mô xương, góp phần giúp hệ xương khỏe mạnh.

Có nhiều người thường nhầm lẫn  rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, nguồn canxi chính của tôm tập trung ở thịt, chân và càng tôm. Do đó chúng ta không nên cố gắng ăn cả vỏ tôm, cơ thể cũng sẽ bài tiết ra ngoài.

tom ram man

5. Chứa nhiều omega – 3 chống lão hóa

Trong tôm chứa rất nhiều chất omega – 3 có tác dụng chống lại cảm giác mệt mỏi và trầm cảm. Ngoài ra các axit béo omega – 3 còn có tác dụng chống oxy hóa, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Nguồn Tổng Hợp 

 

Đang xem: Tôm ram mặn – món ăn dành cho những ngày mưa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng