Góc ẩm thực

Lẩu cá tomyum Thái chua cay, đậm vị chế biến cực kì đơn giản

Lẩu cá tomyum Thái chua cay, đậm vị chế biến cực kì đơn giản
Lẩu cá tomyum Thái món ăn của những ngày mưa với nước dùng đậm đà, chua cay, thơm ngon đúng vị. Nhưng để tìm mua nguyên liệu nấu món lẩu cá tomyum trong thời điểm dịch bệnh thì khá phức tạp, thay vì đó bạn có thể lựa chọn một gói Lẩu cá tomyum Thái đầy đủ nguyên liệu chỉ cần bắt nước lên và nấu cực kì đơn giản. Những gói lẩu tiện lợi như thế này sẽ cứu cánh bạn trong những cơn thèm bất chợt, những người không giỏi về nấu ăn hay khẩu phần ăn chỉ dành cho số lượng 1-2 người.
 
Để thưởng thức được món ăn này, CpFoods.vn sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món Lẩu cá tomyum Thái siêu ngon, cấp tốc không tốn quá nhiều thời gian nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Gói Lẩu cá tomyum Thái 300g đã đầy đủ phần hải sản trong và nước sốt thái, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít nguyên liệu đơn giản nữa để hoàn thành món ăn.
 
Lẫu cá tomyum Thái CP – Thực phẩm sạch 3F
 
  • Bún tươi
  • Rau ăn lẩu: mồng tơi, hoa súng, cải xoong, rau nhút, rau kèo nèo,...
  • 3 cây sả 
  • Cà chua, thơm, hành tây, ớt 
  • Gia vị ( bạn có thể nêm thêm gia vị theo khẩu vị của bạn vì trong gói sốt Thái đã được nêm nếm đậm đà).

Rau ăn kèm lẩu cá tomyum thái, Nguồn: Internet

2. Tiến hành nấu món Lẩu cá tomyum Thái 

2.1 Sơ chế nguyên liệu 

Cắt tỏi và bằm nhuyễn, đập dập 3 cây sả hoặc cắt thành khoanh tròn, cắt cà chua làm bốn miếng vừa ăn, thơm cắt thành miếng vừa ăn, hành tây bổ làm 4 để bỏ vào nước cho trong và ngọt thanh nước dùng.
 
sơ chế nguyên liệu nấu tom yum không cần gói gia vị
Sơ chế nguyên liệu, Nguồn: Internet

2.2 Tiến hành nấu món lẩu cá tomyum thái chua cay

Bắc nồi lên bếp, tráng dầu ăn quanh đáy nồi đun nóng. Cho tỏi vào nồi,  đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm tiếp tục bỏ cà chua, thơm và hành tây vào đảo tầm 1 phút thì cho gói nước sốt lẩu thái vào, đồng thời cho 3 tép sả đã đập dập vào trong nước, để nước lẩu được thơm hơn.

Lưu ý: Nhớ vớt bọt thường xuyên để cho nước lẩu trong và đẹp hơn.

Khi nước sôi bạn cho ớt vào và cho số topping trong gói lẩu cá tomyum thái vào nấu sôi lên một lần nữa, nêm nếm lại và bày ra bàn nhúng rau và thưởng thức.

3. Hoàn thành món lẩu cá tomyum thái chua cay, đậm đà

Chỉ trong vài phút vỏn vẹn mà món lẩu cá tomyum thái chua cay, đậm đà đã hoàn thành. Không gì tiện lợi bằng những lúc thèm lại không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và nấu nướng. Bạn có thể thử chế biến món này cho mình và gia đình thưởng thức nhé!

Lẩu cá tomyum thái chua cay, đậm đà

Theo Cpfoods.vn

Đang xem: Lẩu cá tomyum Thái chua cay, đậm vị chế biến cực kì đơn giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng