Góc ẩm thực

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khiến nhiều thành phố, khu vực phải thực hiện giãn cách, nhiều người chọn cách mua thực phẩm để được lâu, ăn trong nhiều ngày nhằm hạn chế việc phải thường xuyên đi chợ. Sau đây là một số cách bảo quản thực phẩm trong mùa dịch, kéo dài thời gian sử dụng để chúng ta cùng tham khảo.

1. Thịt, cá, tôm các loại:

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
Nếu hộp lớn thì lót giấy nến nhằm ngăn cách các phần ăn ra để lấy cho dễ.

Đối với các loại thịt, cá, tôm... còn tươi, chúng ta nên rửa sạch, để thật ráo nước và bảo quản ở ngăn đông. Lưu ý, bạn hãy chia nhỏ khẩu phần theo từng bữa ăn để vào các hộp riêng để tiện rã đông và chế biến. Nếu hộp lớn thì lót giấy nến nhằm ngăn cách các phần ăn ra để lấy cho dễ. Tránh trường hợp rã đông rồi ăn không hết lại cho vào tủ lạnh tiếp thì không tốt.

2. Trứng:

Nếu được bảo quản đúng cách, trứng có thể để được 1 tháng mà không hỏng. Lau sạch trứng bằng khăn giấy mềm rồi bọc bằng giấy báo, sau đó cho vào thùng các-tông để bảo quản. Bạn có thể để trứng ở gầm giường hoặc những nơi râm mát. Một cách phổ biến hơn nữa đó là bảo quản trứng trong tủ lạnh.

3. Khoai

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
Khoai tây, khoai lang có thể để được từ 4 – 6 tháng nếu được bảo quản đúng cách.

Khoai tây, khoai lang có thể để được từ 4 – 6 tháng nếu được bảo quản đúng cách. Nên đặt khoai trong môi trường tối, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Kỹ hơn có thể để một quả táo vào cùng thì khoai tây sẽ không mọc mầm. Tránh để gần hành tây sẽ làm khoai tây nhanh hỏng hơn. Khoai lang cũng bảo quản ở ngoài, thoáng khí. Không nên bỏ khoai vào trong tủ lạnh để bảo quản vì chúng dễ mọc mầm, làm xuất hiện chất gây bệnh ung thư, không những thế, còn gây tốn diện tích trong tủ lạnh.

4. Các loại hạt đậu

Các loại hạt đều có thể để được cả năm, thậm chí lâu hơn nếu được bảo quản trong hộp kín, trong túi nilon kín... Đậu xanh, đậu tương còn có thể làm giá đỗ , hoặc rau mầm để ăn thay rau. Ngoài ra bạn có thể dùng các loại đậu này để nấu canh, nấu cháo, nấu chè đều rất ngon.

5. Các loại quả họ nhà bí:

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
Bí ngô, bí đao, bí ngòi, bầu... đều có thể để rất lâu ở ngoài nhiệt độ thường mà vẫn đảm bảo được độ tươi ngon.

Bí ngô, bí đao, bí ngòi, bầu... đều có thể để rất lâu ở ngoài nhiệt độ thường mà vẫn đảm bảo được độ tươi ngon. Những thực phẩm này có thể ăn thay rau, làm các món hầm, xào, luộc đều rất hấp dẫn. Bí đao, bầu đặc biệt là bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể. Trong đó phải kể đến hàm lượng chất xơ, protein, vitamin C và vitamin A...

6. Cà chua:

Cà chua lớn: Để ở ngoài, nhiệt độ phòng. Cà chua bi: Rửa sạch, thấm khô, để vào hộp có lót giấy và không quên phủ một lớp giấy trên mặt cà chua, bảo quản trong ngăn mát.

7. Rau xanh:

Tuyệt đối không được rửa nước. Cho vào hộp có lót giấy, phủ thêm một lớp giấy trên mặt rau và đậy nắp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

8. Hành lá:

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
Hành lá rửa sạch để ráo nước. Một phần cắt nhỏ để vào ngăn đông dự trữ lâu (chiên trứng, nấu ăn).

Hành lá rửa sạch để ráo nước. Một phần cắt nhỏ để vào ngăn đông dự trữ lâu (chiên trứng, nấu ăn). Một phần cắt khúc cho vào hộp có lót giấy, phủ một lớp giấy khác trên mặt hành và đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát.

9. Tỏi:

Tỏi rửa sạch, thấm khô hết nước, xay nhuyễn, cho vào khay đá tổ ong có nắp và cho vào tủ đá 4 tiếng, sau đó lấy ra cho vào lọ thủy tinh và để lại vào ngăn đá để khi nào nấu ăn thì lấy từng viên ra dùng dần.

9. Mỳ, miến, phở, nui sấy khô:

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
Tất cả các loại mì sợi, nui sấy khô có thể tồn tại trong khoảng... 30 năm khi được lưu trữ đúng cách.

Tất cả các loại mì sợi, nui sấy khô có thể tồn tại trong khoảng... 30 năm khi được lưu trữ đúng cách. Bạn chỉ cần để các loại thực phẩm này trong môi trường nhiệt độ thường, khô thoáng.

10. Đồ hộp:

Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch
Khi mua đồ hộp, hãy mua những món đồ mà gia đình bạn thích và muốn ăn nhiều.

Khi mua đồ hộp, hãy mua những món đồ mà gia đình bạn thích và muốn ăn nhiều. Ăn thực phẩm đóng hộp ở nhiệt độ phòng vẫn an toàn, ví dụ như trái cây đóng hộp, còn nguyên bao bì có hạn sử dụng đến 6 tháng. Nếu để trong tủ lạnh và còn nguyên kiện thì có thể trữ đến 1 năm.

Nguồn: Tổng Hợp

Đang xem: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong mùa dịch

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng