Câu chuyện

Dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam

Dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam

Vào tháng 5/2019 vừa qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam thuộc Tập đoàn Charoen Pokphand (C.P Thái Lan) đã đạt được thỏa thuận hợp tác xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn 2019-2022 tại Bình Phước. Đây là bước phát triển mới của C.P. Việt Nam cũng như là thách thức và cơ hội đưa sản phẩm của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng thế giới.

Đại diện các bên ký thỏa thuận hợp tác.

CP Group là tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất Thái Lan trong lĩnh vực công – nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Với kinh nghiệm gần 100 năm trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi, chế biến và xuất khẩu gà theo tiêu chuẩn quốc tế, với các nhà máy sản xuất đặt tại nhiều nước Châu Á và Châu Âu, CP Group đã đầu tư và phát triển nhiều dự án có tầm vóc hiện đại và thân thiện với môi trường bằng việc sử dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất để đảm bảo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của tất cả thị trường trên thế giới.
Hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, C.P. Việt Nam cũng áp dụng các tiêu chuẩn này để xây dựng và phát triển nhiều dự án từ chăn nuôi, chế biến thực phẩm ở nhiều tỉnh thành phố. Nhận thấy Bình Phước có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, cơ sở hạ tầng rất tốt cho việc chăn nuôi, vận chuyển, sản xuất và xuất khẩu, vì vậy C.P. Việt Nam đã đặt nền móng đầu tiên cho dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín này.
Trong giai đoạn từ năm 2019-2022, C.P. Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng thành công chuỗi cơ sở sản xuất thịt gà an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Dịch tễ thế giới (OIE). Chương trình hướng đến an toàn với các dịch bệnh, an toàn thực phẩm đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước, đáp ứng yêu cầu của quốc tế để xuất khẩu thịt gà.

Đại diện Cục Thú y, Chi cục Thú y vùng 6 cùng các đại biểu tham quan công trình xây dựng nhà máy thức ăn gia súc C.P. tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước. Ảnh: Internet

Đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của C.P. Việt Nam, thực hiện chính sách của Chính phủ trong việc thúc đẩy Việt Nam trở thành nước sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn của quốc tế. Ước tính ngân sách đầu tư lên đến 200 triệu USD và công suất đạt 50 triệu con một năm.

Khi dự án được triển khai sẽ tạo nên một thế chân kiềng nhằm liên kết và hỗ trợ tốt nhất cho nông dân địa phương với doanh nghiệp trong chăn nuôi gà nói riêng và các hoạt động phụ trợ liên quan khác. Cụ thể với kinh nghiệm nhiều năm của mình Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam sẽ hỗ trợ nông dân địa phương từ con giống đến các kĩ thuật mới trong chăn nuôi và hợp tác bao tiêu đầu ra để người dân an tâm sản xuất. Bên cạnh đó, C.P. Việt Nam kỳ vọng dự án này có thể tạo cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam sinh sống tại Bình Phước, với hơn 3.000 vị trí công việc liên quan trực tiếp đến dự án.
Ông Montri Suwanposri Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết: “Dự án đầu tư chăn nuôi và chế biến gà xuất khẩu lần này ở Bình Phước được xem là 1 trong số những dự án rất lớn và quan trọng của C.P từ khi bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Quy mô và sự quan trọng không hẳn đến từ số tiền đầu tư hơn 200 triệu đôla Mỹ của dự án mà đó là sự kì vọng rất lớn của hàng chục nghìn cán bộ công nhân viên công ty, đặc biệt là sự hỗ trợ động viên của các cấp ngành lãnh đạo bởi khi triển khai thành công thì đây là dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam.

Chúng tôi đã thành công với nhiều mô hình như thế này ở nhiều quốc gia và chúng tôi tin tưởng với sự nỗ lực hết mình của cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam cùng với sự đồng hành hỗ trợ của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương thì dự án sẽ bắt đầu đi vào vận hành và có lô gà xuất khẩu đầu tiên từ năm 2020, đưa Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm quan trọng trên thế giới.”, ông Montri khẳng định.

Được biết, dự án hợp tác xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà an toàn dịch bệnh đã được triển khai trên quy mô lớn tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Phước gồm: huyện Chơn Thành, thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản, Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài. Khu công nghiệp Becamex Bình Phước là một KCN được quy hoạch đồng bộ và hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất cho các doanh nghiệp đặt nhà máy sản xuất.

Với triết lý “3 lợi ích” của tập đoàn là chú trọng lợi ích của quốc gia, của người dân và cuối cùng là lợi ích của công ty. Vì vậy, C.P. Việt Nam luôn chú trọng đến sự an toàn và phát triển của người dân và tạo ra những sản phẩm an toàn đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn thế giới để phục vụ. Hiện nay C.P. Việt Nam đã xây dựng và hoàn thiện được 1 chuỗi các nhà máy thức ăn chăn nuôi, sản xuất giống vật nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi trong nước, phân phối và chế biến thực phẩm theo mô hình khép kín 3F Feed – Farm – Food, sạch từ trang trại đến bàn ăn và đảm bảo tất cả các sản phẩm đều có thể truy xuất được nguồn gốc.

CPFoods House sẽ chính thức khai trương vào ngày 3/8

Vào ngày 3/8 , CPFoods House với nhiều thực phẩm sạch như thịt heo, thịt gà, xúc xích, lạp xưởng, trứng gà… sẽ chính thức ra mắt tại số 685/84 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Đây là cửa hàng thực phẩm theo tiêu chuẩn 3F (Feed – Farm – Food) được phát triển bởi công ty DSF Việt Nam (Development Sharing Foods Viet Nam) dựa trên các hợp tác chiến lược của Doanh nghiệp Xã hội (DNXH) VTVCorp và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) thuộc Tập đoàn nông nghiệp hàng đầu khu vực C.P. Group. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn, cửa hàng sẽ bày bán các loại thịt heo sạch, an toàn, truy xuất được nguồn gốc; các loại nông sản sạch hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng, bà nội trợ đến tham quan và mua sắm. Website CPFoods.vn:  https://cpfoods.vn/

Tổng hợp

Đang xem: Dự án xuất khẩu gà chế biến theo mô hình khép kín đầu tiên của Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng