Câu chuyện

C.P. Việt Nam tiên phong trên vòng đua 3F

C.P. Việt Nam tiên phong trên vòng đua 3F

Với mô hình 3F, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam được đánh giá là hoàn thiện nhất khi đã dày công 25 năm xây dựng và phát triển hệ thống nông nghiệp khép kín rộng khắp cả nước.

Mô hình 3F được coi là mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. 3F được hiểu là chuỗi sản xuất thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn (feed: thức ăn chăn nuôi – farm: trang trại – food: thực phẩm). Doanh nghiệp muốn thực hiện mô hình này phải đầu tư từ nhà máy sản xuất nguồn thức ăn chăn nuôi đến trang trại nuôi, nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm.

C.P. Việt Nam tiên phong trên vòng đua 3F - Ảnh: Internet

Dẫn đầu vòng đua 3F

Trong gần 10 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành thực phẩm tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, xây dựng nhà máy, mua sắm trang thiết bị hiện đại để từng bước thực hiện quy trình 3F.

Kể từ năm 2011 đến nay con số vốn đầu tư để xây dựng xây dựng trang trại chăn nuôi công nghệ cao, cụm công nghiệp chế biến thực phẩm với quy trình chế biến thực phẩm khép kín từ khâu giết mổ, chế biến, cho đến đóng gói thành phẩm đưa ra thị trường tiêu thụ của các doanh nghiệp trong nước lên đến hơn 1.820 tỷ đồng.

Dẫn đầu “cuộc đua” này vẫn là C.P. Việt Nam, doanh nghiệp này đã xây dựng hoàn tất mô hình 3F từ khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống, trang trại cho đến nhà máy giết mổ, chế biến thực phẩm, bảo quản và phân phối ra thị trường, đưa đến tận bàn ăn của người tiêu dùng.

Đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993, C.P. đã đưa nền tảng nông nghiệp tiến bộ với khoa học kỹ thuật đã thành công ở hàng chục quốc gia trên toàn cầu áp dụng vào nước ta.

Hiệu quả và chất lượng

Quy trình chế biến thịt gà hiện đại của C.P. Việt Nam - Ảnh: Internet

Cho đến nay, sau 25 năm đầu tư tại Việt Nam, xây dựng thành công mô hình sản xuất thực phẩm khép kín 3F đầu tiên, C.P. đã chứng minh mình đúng khi sở hữu hệ thống sản xuất tiên tiến vượt trội này.

Cụ thể, việc có nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đã giúp C.P giảm rất nhiều chi phí, bởi tiền thức ăn chăn nuôi chiếm hơn 70% giá sản phẩm bán ra thị trường. Hiện tại, C.P. đang có 9 nhà máy chế biến thức ăn gia súc và thủy sản.

Với hệ thống trang trại nhân giống, C.P. có thể an tâm về nguồn giống vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng con giống thuần nhất, vượt trội, cho hiệu quả chăn nuôi cao.

Việc có hệ thống trang trại chăn nuôi khắp cả nước giúp nguồn cung của C.P. không chỉ lớn mà còn có thể cung ứng thuận tiện cho thị trường từng địa phương, giảm thiểu chi phí vận chuyển. Ngoài ra, với chính sách chuyển giao công nghệ cho nông dân, C.P. đang hợp tác chăn nuôi cùng 400.000 nhà nông, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Với nhà máy giết mổ tập trung, C.P. không chỉ đảm bảo được chất lượng thịt mà còn hạn chế rủi ro cũng như giảm thiểu chi phí cho khâu này.

Với nhà máy chế biến, C.P. không lo lắng khi thị trường dư cung, ứ hàng vì thịt tươi không tiêu thụ hết đều được chế biến thành thực phẩm đóng gói... Hiện C.P. có 5 nhà máy chế biến thực phẩm trải dài trên khắp cả nước.

Từ giữa năm 2015, C.P. đã hoàn thiện mảng phân phối thực phẩm với việc đầu tư và mở rộng hệ thống thức ăn nhanh Five Star. Với mô hình xe đẩy và ki-ốt, Five Star đang nhượng quyền thương hiệu cho nhiều hộ kinh doanh nhỏ, vốn ít tại Việt Nam.

Ngoài ra C.P. còn đầu tư cho các hệ thống bán lẻ để phân phối thịt mát và các sản phẩm chế biến của mình qua các kênh như C.P Shop, Fresh Mart, C.P Pork Shop,...

Giữa năm 2018, C.P tiếp tục đầu tư 200 triệu USD xây dựng tổ hợp con giống, thức ăn chăn nuôi, chế biến và xuất khẩu gà với quy mô hiện đại và lớn nhất Đông Nam Á tại Bình Phước.

Ông Montri Suwanposri – TGĐ C.P. Việt Nam nhấn mạnh: “Việc phát triển theo mô hình 3F chính là “giấy thông hành” cho doanh nghiệp Việt vào thị trường thế giới, tăng thêm giá trị trên trường quốc tế với các sản phẩm đủ quy chuẩn xuất khẩu, trở thành đối tác thương mại của nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, EU”.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập vào ngày 5/12/2018 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam đã được lãnh đạo Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng III. Đón nhận Huân chương lần này là sự ghi nhận kết quả hoạt động xuất sắc và những đóng góp tích cực của C.P. Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng III sau 25 năm xây dựng và phát triển - Ảnh: Internet

Vào ngày 3/8 tới đây, tại số 685/84 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP. HCM sẽ cho ra mắt cửa hàng thịt heo Pork Shop với nhiều ưu đãi hấp dẫn, cửa hàng sẽ bày bán các loại thịt heo an toàn, truy xuất được nguồn gốc, được chăn nuôi tại các trang trại đạt chuẩn của công ty. Hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm tại đây.

Khai trương cửa hàng CP Pork shop Đạc Lương tại số 57, đường Khúc Thừa Dụ, phường Thanh Bình, TP Hải Dương - Ảnh: Porkshop.vn

CPFoods.vn là chuỗi phân phối thưc phẩm 3F từ chăn nuôi mang thương hiệu CP. Được phát triển đa kênh từ hệ thống cửa hàng bán lẻ, website bán hàng online đến các kênh bán hàng khác bao gồm các sàn TMĐT và store trên các trang mạng xã hội. Được phát triển bởi công ty DSF Việt Nam (Development Sharing Foods Vietnam) dựa trên các thỏa thuận hợp tác chiến lược của Doanh Nghiệp Xã Hội (DNXH) VTVCorp và Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam (CPV) thuộc tập đoàn nông nghiệp hàng đầu khu vực CP Group.

Với tầm nhìn trở thành biểu tượng hàng đầu Việt Nam về phân phối thực phẩm chất lượng về sức khỏe cộng đồng và sứ mệnh mang nguồn thực phẩm sạch tiêu chuẩn 3F đã được quốc tế chứng nhận đến thật nhiều người tiêu dùng Việt Nam. CPFoods hướng đến việc phục vụ đối tượng khách hàng, từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng tiện lợi và văn minh cho người tiêu dùng Việt Nam. Tạo ra cơ hội kinh doanh và hợp tác thông qua chính sách “Nhượng quyền tương trợ” tức không chỉ chuyển giao mô hình kinh doanh theo kiểu mua – bán thông thường, CPFoods sẽ tạo cơ hội tối đa cho các bạn trẻ, người dân có điều kiện được tiếp cận các mô hình phát triển kinh doanh bền vững.

Tổng hợp

Đang xem: C.P. Việt Nam tiên phong trên vòng đua 3F

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng