Câu chuyện

Để món ăn của bố cũng ngon như cách mẹ yêu thương

Để món ăn của bố cũng ngon như cách mẹ yêu thương

Đằng sau sự hạnh phúc của mẹ và con là sự sẵn sàng sẻ chia của người bố, từ những việc nhỏ nhất. Là khi bố xắn tay vào bếp nấu ăn cho cả nhà hay khi bố cẩn thận tìm hiểu các nguyên liệu tươi lành cho bữa cơm gia đình, đó là lúc bố cùng mẹ nuôi dưỡng hạt giống yêu thương cho cả nhà.

Khi bố vào bếp: Sức quyến rũ từ những chiếc tạp dề

Một gia đình hạnh phúc là khi có sự yêu thương, chia sẻ giữa các thành viên. Đã qua rồi thời các mẹ luôn là người quán xuyến hết chuyện nhà cửa, bếp núc. Bởi lẽ, bố cũng có thể thay mẹ nấu nướng, chăm sóc vợ con bằng những bữa cơm nhà ngon lành.

Hình ảnh các ông bố chịu vào bếp, giỏi nấu ăn thời nay không còn quá xa lạ, nhưng đa số những bữa cơm gia đình hiện nay vẫn do người mẹ, người vợ đảm nhiệm. Bức tranh bếp núc toàn cầu cho thấy phần lớn "bếp trưởng gia đình" là phái đẹp. Phụ nữ thế giới nấu nhiều hơn đàn ông 4,7 bữa ăn mỗi tuần, theo khảo sát thường niên của Gallup và Cookpad năm 2022 về thói quen nấu ăn tại gia của mọi người. Con số chênh lệch ấy đã giảm chút ít so với 5,1 bữa ăn/tuần trong kết quả năm 2018 - năm đầu tiên Gallup và Cookpad thực hiện nghiên cứu này - nhưng còn xa mới đến mức cân bằng.

Số lượng các bố muốn vào bếp cao hơn, nhưng có lẽ nhiều ông bố vẫn còn e ngại. Anh Thiện Đức (37 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: "Mình cũng muốn thử nấu ăn để phụ vợ lắm, xem mấy công thức nấu ăn trên mạng họ chỉ rồi bày mua cả mới nguyên liệu đủ thứ, nhưng lần nào cũng "hư bột hư đường", vợ con ăn xong không thấy khen gì thì cũng "hiểu", thế là mấy lần sau bỏ cuộc luôn do thấy nấu ăn phức tạp quá". Còn đối với anh Hải Nam (36 tuổi, Cà Mau): "Trước giờ mình cũng thử nấu ăn vài lần rồi, mà lần nào cũng "chịu thua" với bước ướp đồ ăn rồi nêm gia vị. Cứ nêm vô bớt ra thành ra món ăn không bao giờ vừa khẩu vị với cả nhà".

Dù các món ăn nấu đôi khi chưa hoàn hảo như mẹ, nhưng các bố có biết hình ảnh bố xắn tay áo vào bếp làm cơm vô cùng quyến rũ trong mắt các mẹ? Theo chị Hoàng Anh (34 tuổi, TP.HCM), chị đã đi từ ngạc nhiên đến hạnh phúc khi thấy món thịt heo chua ngọt do chính tay chồng làm: "Hôm trước, mình bận quá nên không nấu ăn được, thế là bố bé An lên mạng học làm món sườn heo chua ngọt cho cả nhà ăn, thấy bố cũng lóng ngóng làm trong bếp cả buổi trời rồi mang ra thành phẩm cho mẹ con ăn, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng, bao nhiêu áp lực công việc cũng biến hết." Trong mắt các mẹ, vẻ nam tính quyến rũ của bố không phụ thuộc vào hình ảnh cơ bắp lực lưỡng, mà chính ở sự hiện diện của các bố trong gian bếp ấm. Nói cách khác, đàn ông đẹp nhất, hấp dẫn nhất là khi xắn tay áo, đeo tạp dề, lăng xăng trong bếp làm cơm phục vụ vợ con!

Cẩm nang yêu thương trong lòng bàn tay

Khi vào bếp, bố không chỉ chung vai gánh vác việc nhà, mà còn trao tặng gia đình món quà tinh thần quý giá, nhắn gửi thông điệp yêu thương bằng hành động thiết thực. Không lời cam kết chia sẻ, lắng nghe, đồng cam cộng khổ nào mạnh mẽ, thuyết phục bằng những lần tự tay hầm cho vợ nồi canh, nấu cho con tô cháo. Dù kỹ năng nấu nướng của các bố đôi khi vẫn còn giới hạn, chỉ làm được vài món đơn giản, cả nhà vẫn thấy ngon. Bố gửi gắm cả vào từng lá rau, miếng thịt tình yêu vợ, thương con sâu sắc của mình.

Để các món ăn ngon như cách mẹ yêu thương, các bố hoàn toàn có thể "học lỏm" bí kíp từ các mẹ. Chị Hoàng Anh cho rằng nguyên liệu thực phẩm ngon chính là chìa khóa của 1 bữa cơm ngon "Nấu ăn thì lúc nào cũng nên bắt đầu từ các món đơn giản nhất, và quan trọng là phải "sành" cách chọn nguyên liệu thì cơm nhà mới ngon. Nguyên liệu nấu ăn chất lượng không khó chọn, chỉ cần chọn đúng chỗ có nguồn thực phẩm tươi lành, đủ dinh dưỡng. Ví dụ như bố có thể chọn nguyên liệu đảm bảo truy xuất nguồn gốc đến từ C.P. Việt Nam, không lo mua phải thực phẩm ươn, thịt cũ".

Còn theo anh Thiện Đức, nếu các bố ngại giai đoạn tẩm ướp đồ ăn phức tạp, các bố có thể mua các thực phẩm tẩm ướp sẵn, vừa tiết kiệm thời gian, vừa có bữa ăn hoàn hảo: "Ngày nay các loại thực phẩm tẩm ướp sẵn rất đa dạng mẫu mã, lại ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng. Gia đình mình hay chọn món gà Popcorn hay món gà Karaage đã tẩm ướp sẵn của CP, vừa dễ làm, lại giúp tiết kiệm thời gian nêm nếm rất nhiều. Các món nấu ra mấy đứa nhỏ ăn rất khoái chí khiến mình cũng tự tin vào bếp hơn hẳn".

Với nỗ lực của cả gia đình và nguồn thực phẩm tươi, sạch, an toàn từ C.P. Việt Nam, tổ ấm sẽ luôn an vui, cơm lành canh ngọt. Kể cả khi mẹ không vào bếp, cả nhà vẫn được thưởng thức những bữa ăn ngon nóng hổi, đậm đà chan chứa như cách mẹ yêu thương.

Mỗi công thức nấu ăn chi tiết, dễ hiểu sẽ như một cẩm nang bất bại, giúp các ông bố của gia đình tự tin "cân đẹp" chuyện bếp núc, góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình.

 Theo thanhnien.vn

Đang xem: Để món ăn của bố cũng ngon như cách mẹ yêu thương

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng