Cẩm nang dinh dưỡng

Tôm với những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ ăn dặm

Tôm với những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ ăn dặm

5 dưỡng chất quan trọng của tôm cho bé ăn dặm

Cho bé ăn dặm với tôm mang lại rất nhiều lợi ích vì trong tôm có chứa  các chất dinh dưỡng quan trọng, phù hợp cho bé. Có 5 dưỡng chất điển hình có trong tôm như sau:

ăn dặm với tôm

Protein

Protein là một dưỡng chất quan trọng để xây dựng và phát triển cơ bắp, xương và mô tế bào cho bé. Protein cung cấp các axit amin cần thiết để tạo ra các phân tử mới trong cơ thể và hỗ trợ quá trình phát triển não bộ. Tôm là một nguồn giàu protein, giúp bé phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Axit béo omega-3

Tôm chứa axit béo omega-3, bao gồm cả DHA (docosahexaenoic acid) và EPA (eicosapentaenoic acid). Axit béo omega-3 là một loại dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển não bộ và thị lực của bé. Chúng giúp cải thiện khả năng tư duy, học tập và phát triển thị giác.

Các khoáng chất

Tôm cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, kẽm và iodine. Canxi làm việc cùng với vitamin D để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Sắt giúp cung cấp oxy cho cơ thể và hỗ trợ sự phát triển não bộ. Kẽm có vai trò quan trọng trong sự phát triển tế bào và hệ miễn dịch. Iodine là yếu tố cần thiết cho sự phát triển tăng trưởng và chức năng của tuyến giáp.

Vitamin

Trong tôm chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin B12. Vitamin A làm việc cùng với protein để xây dựng và duy trì màng nhãn và da khỏe mạnh. Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương. Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tế bào máu mới và hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh.

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có trong tôm như vitamin C và selen. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do gây ra, giúp duy trì sức khỏe chung và tăng cường hệ miễn dịch của bé.

Tổng hợp

Đang xem: Tôm với những dưỡng chất quan trọng cần thiết cho trẻ ăn dặm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng