Câu chuyện

Chả lụa và các loại giò bảo quản được bao lâu?

Chả lụa và các loại giò bảo quản được bao lâu?

Chả lụa và các loại giò chả khác là những món ăn không thể thiếu vào dịp Tết nguyên đán. Các loại chả này thường là thực phẩm chế biến sẵn nên cần phải bảo quản đúng cách. Hãy tham khảo ngay cách bảo quản chả lụa và các loại giò chả khác được lâu, không bị thiu dưới đây nhé!

Cách bảo quản chả lụa và các loại giò chả khác được lâu, không bị thiu

Giò chả nói chung thường được làm từ thịt lợn, có mỡ, nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm và các gia vị khác. Do vậy, các loại giò chả thường không để lâu ngày được, thông thường chỉ để được khoảng 1 đến 3 ngày tùy điều kiện nhiệt độ môi trường.

Bên cạnh đó, thời tiết ngày Tết cổ truyền thường là vào mua xuân, có lúc sẽ ấm áp nên khiến giò chả và các thực phẩm khác rất dễ bị hỏng. Chính vì vậy, các bạn cần phải biết cách bảo quản giò chả để có thể sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí mua thực phẩm, lại vừa bảo đảm sức khỏe cho cả nhà.

Hãy tham khảo một số cách bảo quản giò lụa và cách bảo quản giò khác được lâu, không bị thiu dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Cách bảo quản giò lụa được lâu

Cách bảo quản giò lụa được lâu

Ảnh: Internet

Chả lụa để ngoài được bao lâu? Chả lụa cùng giò bò và chả nói chung nếu để ngoài thì để được khoảng 2 đến 3 ngày tùy điều kiện thời tiết. Do vậy, cách tốt nhất là các bạn cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh hoặc khu vực có nhiệt độ dưới 20 độ C.

Cách bảo quản chả lụa được lâu? Với cách bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì các bạn có thể để được từ 5 ngày đến 1 tuần. Nếu bạn để trong ngăn đá thì có thể giữ giò chả được trong khoảng 15 đến 20 ngày nhé.

Cách bảo quản giò me

Cách bảo quản giò me

Ảnh: Internet

Giò me cũng rất dễ hỏng, thường sử dụng trong ngày hoặc 2 ngày trong điều kiện thời tiết mát lạnh. Do vậy, để bảo quản giò me, các bạn cũng thực hiện cách bảo quản tương tự trong tủ lạnh như với giò lụa ở trên nhé.

Cách bảo quản giò thủ được lâu

Cách bảo quản giò thủ được lâu

Ảnh: Internet

Giò tai, giò thủ (giò xào) có đặc điểm là kết dính nên phải để ở nhiệt độ mát lạnh, vì vậy để bảo quản chúng, các bạn nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách bảo quản giò thủ trong tủ lạnh như thế nào? Khi bảo quản giò thủ và giò tai bằng tủ lạnh, các bạn nên bao bọc giò cẩn thận bằng lá chuối. Cách làm này có thể giúp giữ giò được lâu hơn mà khi lấy ra sử dụng vẫn giữ được độ thơm ngon như ban đầu.

Mỗi khi lấy giò ra ăn, bạn dùng dao cắt vừa đủ dùng, sau đó bạn cần phải bọc lại thật kỹ bằng màng bọc thực phẩm, nếu để hở thì sẽ rất dễ bị vi khuẩn bên trong tủ lạnh xâm nhập.

Cách bảo quản chả giò trong tủ đông

Cách bảo quản chả giò trong tủ đông

Ảnh: Internet

Cách bảo quản chả giò chưa chiên như thế nào? Giò chả chưa chiên bạn để trong hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp rồi cho vào tủ đông để bảo quản, nếu không có tủ đông riêng thì có thể để vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách bảo quản cấp đông như vậy, bạn có thể để chả giò được từ 1 đến vài tháng.

Khi sử dụng, bạn lấy chả giò ra để giã đông bằng cách để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng (để qua đêm) trước khi đem đi chế biến.

Cách bảo quản chả giò đã chín như thế nào? Nếu chả giò đã được chiên chín thì bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày, khi ăn thì bỏ ra khoảng 1 tiếng cho bớt lạnh và đem chiên lại là được nhé.

Trên đây là cách bảo quản chả lụa và các loại giò chả khác được lâu, không bị thiu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Tổng hợp

Đang xem: Chả lụa và các loại giò bảo quản được bao lâu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng