Cẩm nang dinh dưỡng

Những món ăn giúp trẻ tăng cân lành mạnh mẹ nên thường xuyên đưa vào thực đơn dành cho trẻ nhẹ cân thấp còi

Những món ăn giúp trẻ tăng cân lành mạnh mẹ nên thường xuyên đưa vào thực đơn dành cho trẻ nhẹ cân thấp còi

Trứng, thịt gà, cá hồi, sữa cung cấp nhiều dưỡng chất và năng lượng, giúp trẻ tăng cân lành mạnh.

 

Cá hồi chứa axit béo omega-3, vitamin B12, selen và choline hỗ trợ chức năng não và sức khỏe thần kinh của trẻ nhỏ. Cá hồi nấu, nướng, sốt cà chua, chiên cùng dầu ô liu vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Trứng lành mạnh, giàu protein, giúp phát triển cơ và mô trong cơ thể, cần thiết cho những giai đoạn phát triển của trẻ. Thực phẩm này còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé như phốt pho, kẽm, canxi, sắt, selen, choline, vitamin A, D, E và K.

Trái cây chứa nhiều dưỡng chất và năng lượng, phù hợp bổ sung dinh dưỡng cho bé để tăng cân lành mạnh. Trái cây bổ dưỡng cho các bé bao gồm bơ, chuối, xoài, lê…

Đậu phụ là sản phẩm làm từ đậu nành, giàu các axit amin thiết yếu, sắt, canxi, mangan, phốt pho và selen có nguồn gốc thực vật. Hàm lượng protein cao và chất béo lành mạnh đều có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, kem... cung cấp protein dồi dào. Sữa chứa chất béo, canxi và các vitamin thiết yếu giúp xương chắc khỏe. Một số loại còn được bổ sung vitamin D có thể cải thiện khả năng hấp thụ canxi, hỗ trợ phát triển xương.

Sữa chua được nhiều bé ưa thích, chứa nhiều canxi tốt cho xương, lợi khuẩn kích thích tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, thúc đẩy tăng cân. Phụ huynh nên ưu tiên chọn loại không thêm đường, ăn cùng trái cây tươi để tăng hương vị cho con.

Các loại hạt có thể dùng làm món ăn vặt hoặc lớp phủ trên kem, sinh tố, ngũ cốc. Ngoài giàu chất sắt, vitamin và magiê trong hạt còn cung cấp protein, chất béo lành mạnh để trẻ tăng cân. Cha mẹ có thể cho con ăn 1-2 thìa hạt như hạnh nhân, hạt điều, óc chó... mỗi ngày.

Thịt gà giàu calo, protein, có thể giúp ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở trẻ. Món ăn này cũng giàu phốt pho, khoáng chất thiết yếu hỗ trợ phát triển xương và răng, hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Thịt gà còn cung cấp vitamin B12 dồi dào giúp bé phát triển não, dây thần kinh và tế bào máu. Cha mẹ nên bỏ da gà khi cho con ăn vì nhiều chất béo xấu.

Theo Vnexpress

Đang xem: Những món ăn giúp trẻ tăng cân lành mạnh mẹ nên thường xuyên đưa vào thực đơn dành cho trẻ nhẹ cân thấp còi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng