Hoạt động

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi và gia đình vẫn ăn thịt lợn bình thường

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi và gia đình vẫn ăn thịt lợn bình thường

Thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng khẳng định: giữa lúc dịch tả đang lan rộng ở nhiều địa phương, anh và gia đình vẫn ăn thịt lợn bình thường. "Chỉ cần chọn thịt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nấu chín là an toàn rồi" - chàng thủ môn "quốc dân" chia sẻ.

Những tưởng các chàng trai của đội tuyển U23 Việt Nam chỉ có mối bận tâm lớn nhất là bóng đá, nhưng sự thật thì họ cũng rất quan tâm đến các vấn đề kinh tế - xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nông nghiệp. Thủ thành Bùi Tiến Dũng là một ví dụ điển hình.

Vừa trở về từ vòng loại U23 châu Á, cùng các đồng đội lập kỳ tích mới bằng chiến thắng 4-0 trước Thái Lan, Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã dành cho Dân Việt những chia sẻ riêng, đặc biệt khi được hỏi về mối quan tâm trước dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành, chàng thủ môn này đã có những suy nghĩ rất khác.

Anh cho biết: "Qua các phương tiện thông tin truyền thông, tôi cũng hiểu được tầm quan trọng và sự nguy hiểm của dịch tả lợn châu Phi. Hiện dịch đã lan ra 21 tỉnh, thành phố trong cả nước. Rất nhiều đàn lợn đã bị tiêu hủy. Ngay ở Thanh Hóa quê hương tôi, nhiều gia đình cũng gặp phải thiệt hại to lớn chỉ vì dịch tả lợn châu Phi".

Mỗi khi có giải đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, gia đình chàng cầu thủ lại tất bật chuẩn bị cơm để mời hàng xóm. Trong ảnh là cảnh gia đình Thủ môn Bùi Tiến Dũng mua lợn về thết đãi hàng xóm trước trận Việt Nam - Qatar trong khuôn khổ giải vô địch U23 châu Á 2018.

Trước câu hỏi: Trong thời gian dịch tả lợn diễn ra, Dũng có sử dụng thịt lợn không, hay là lựa chọn các sản phẩm khác thay thế? Ngay lập tức thủ thành của đội tuyển U23 khẳng định: "Tôi và gia đình vẫn ăn thịt lợn bình thường. Mặc dù nguy hiểm nhưng dịch tả lợn châu Phi không gây bệnh trực tiếp trên người. Những ngày qua, truyền thông đã nhấn mạnh điều đó rất nhiều, nên không việc gì phải "nhịn" các món ăn từ thịt lợn cả (cười), tôi vẫn sử dụng thường xuyên".

Bùi Tiến Dũng cũng nhấn mạnh thêm: "Đối với các cầu thủ và vận động viên, thì cần phải ăn đa dạng các loại thực phẩm mới đảm bảo thể lực tốt nhất, việc tính toán sao cho cân bằng các chất đạm, chất béo, chất xơ trong cơ thể rất quan trọng. Thịt lợn là loại thực phẩm đáp ứng được các yêu cầu về dinh dưỡng nên khi đã biết rõ là an toàn, lại được các ngành chức năng khuyến cáo thì có gì phải lựa chọn thực phẩm thay thế".

Hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc).

Tuy nhiên, Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng khẳng định: Trong thời gian dịch còn diễn biến phức tạp và nhạy cảm, thì tốt nhất nên chọn mua thịt ở những cơ sở uy tín, có chất lượng, có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng. Ngoài ra cũng nên "ăn chín uống sôi", không ăn các loại tiết canh hoặc các sản phẩm thịt không rõ nguồn gốc, chưa được nấu chín... để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

"DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI KHÔNG LÂY SANG NGƯỜI, HÃY LỰA CHỌN SẢN PHẨM THỊT SẠCH- AN TOÀN"

Theo DV

Đang xem: Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi và gia đình vẫn ăn thịt lợn bình thường

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng