Hoạt động

CP Thái Lan mua lại nhà sản xuất thịt heo Canada với giá 372 triệu USD

CP Thái Lan mua lại nhà sản xuất thịt heo Canada với giá 372 triệu USD

Thứ Hai (22/4), Tập đoàn nông nghiệp lớn nhất Thái Lan, Charoen Pokphand Foods Pcl (CP) cho biết sẽ mua lại nhà sản xuất thịt heo Canada HyLife Investments với giá 372 triệu USD để mở rộng kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ.

Thương vụ mua lại sẽ giúp CP Thái Lan sở hữu 50,1% HyLife, với phần còn lại do đối tác Nhật Bản - Itochu Corp - nắm giữ, CP cho biết trong một tuyên bố.

Khoản đầu tư này sẽ tạo cơ hội tiếp cận cơ sở sản xuất thịt heo và mở rộng thị phần tại Bắc Mỹ, cũng như các thị trường cao cấp như Nhật Bản. 

CP kinh doanh nhà hàng, chăn nuôi, thủy sản, và thức ăn chăn nuôi tại 17 quốc gia và thuộc sở hữu của người giàu nhất Thái Lan Dhanin Chearavanont. 

Hoạt động kinh doanh khác của ông Chearavanont gồm cửa hàng tiện lợi, bảo hiểm và viễn thông.

Việc mua lại HyLife của CP sẽ cải thiện danh mục sản phẩm thịt heo nấu chín của công ty cho thị trường Trung Quốc và tăng cường sự hiện diện tại Mỹ. 

HyLife có nhà máy chế biến tại Canada và Mexico, với hoạt động kinh doanh gồm sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất heo và phân phối sản phẩm thịt heo. 

Trước đó, CP dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng lên tới 10% trong 2019 và đặt mục tiêu vượt 18,2 tỉ USD trong vòng 5 năm tới. 

Thương vụ lần này là hoạt động mua lại ở nước ngoài mới nhất của CP. Nhà khổng lồ nông nghiệp Thái Lan đã mua nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh Mỹ Bellisio Parent với giá 1 tỉ USD vào năm 2016.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & Tiêu dùng


Đang xem: CP Thái Lan mua lại nhà sản xuất thịt heo Canada với giá 372 triệu USD

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng