Hoạt động

Thịt heo CP và bài toán an toàn thực phẩm

Thịt heo CP và bài toán an toàn thực phẩm

An toàn và tốt cho sức khỏe đang là những tiêu chí mà người tiêu dùng ưu tiêu hàng đầu khi lựa chọn hàng hóa, nhất là mặt hàng thực phẩm. Với sự nỗ lực không ngừng và áp dụng các quy trình chăn nuôi tiên tiến, công ty cổ phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam luôn là lựa chọn của người tiêu dùng khi muốn tìm đến những sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe. Thịt heo CP cũng là một trong những sản phẩm được đánh giá cao từ nhiều năm nay. 

    Từ nhu cầu cấp bách của thị trường

    Thịt heo đang chiếm chủ đạo về mặt lượng (khoảng 70%) trên thị trường. Tuy nhiên, các vấn đề an toàn thực phẩm thì đang còn rất nhiều bất cập, nhất là việc tồn dư chất cấm, kháng sinh từ khâu chăn nuôi và vi sinh trong khâu giết mổ, đây là những nguy cơ rất lớn làm mất đi niềm tin của người tiêu dùng về hàng nội địa và khả năng cạnh tranh của ngành chăn nuôi Việt Nam trước thềm hội nhập.

    Đến giá trị lâu dài của ngành chăn nuôi Việt

    Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục Trưởng Cục Chăn Nuôi Bộ NN&PTNT, mô hình tổ chức sản xuất chăn nuôi theo chuỗi được ông đánh giá rất cao vì “đảm bảo được cho việc truy xuất nguồn gốc trong kiểm soát an toàn chất lượng sản phẩm”. Hiện tại, mô hình chăn nuôi này cũng bắt đầu nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn trong nước. Tiên phong trong lĩnh vực này phải kể đến CPV với mô hình Feed-Farm-Food hoạt động hiệu quả từ nhiều năm nay và xây dựng được lòng tin với người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch. Để có thành quả này, CPV đã nỗ lực không ngừng, nghiên cứu phát triển những giống chăn nuôi mới, áp dụng khoa học kĩ thuật hiện đại tự động hóa 100%.

    Trong mô hình này, “Feed” là thức ăn chăn nuôi được chính CPV lựa chọn nguyên liệu đầu vào, sau đó trải qua quá trình sản xuất khép kín và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt bằng máy móc hiện đại nhằm cung cấp cho “Farm” - hệ thống 3,000 trang trại chăn nuôi của CPV trên khắp cả nước. Từ đó tạo ra “Food” là thịt heo CP sạch, an toàn cung cấp cho thị trường. Vì là mô hình chuỗi khép kín do chính CPV phát triển và vận hành nên tất cả các khâu trong đó đều được công ty chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh, từ nguồn thức ăn sạch, không chứa các chất cấm đến việc lựa chọn giống vật nuôi tốt, môi trường chuồng trại thoáng mát không dịch bệnh.

    Một góc của mô hình chăn nuôi 3F (Feed-Farm-Food) do CPV vn hành 

    Nếu mô hình chăn nuôi của CPV được áp dụng rộng rãi, ngành nông nghiệp nước ta sẽ được củng cố và phát triển bền vững lâu dài, thị trường tiêu dùng có thêm nguồn sản phẩm uy tín mang lại niềm tin cho người tiêu dùng nội địa.

    Theo laodong

    Đang xem: Thịt heo CP và bài toán an toàn thực phẩm

    Viết bình luận

    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
    0 sản phẩm
    0₫
    Xem chi tiết
    0 sản phẩm
    0₫
    Đóng