Hoạt động

Thịt heo CP giữa biển dịch tả heo Châu Phi

Thịt heo CP giữa biển dịch tả heo Châu Phi

Dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến khó lường vì nguồn lây đa dạng, chưa có thuốc chữa, tỷ lệ chết 100%. Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, mà còn ảnh hưởng không ít đến sức cạnh tranh của thị trường thịt heo trong nước.

Ăn phải thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi có sao?

Trước tình hình trên, nhiều người dân lo lắng và đang có tư tưởng tẩy chay sản phẩm thịt lợn. Tuy nhiên, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế Dự phòng, Bộ Y tế khẳng định: DTLCP không có khả năng lây sang người nên người tiêu dùng không nên lo sợ, tẩy chay sản phẩm thịt lợn.

PGS Phu giải thích thêm, dịch tả lợn có tác nhân gây bệnh là vi rút, khác hoàn toàn với bệnh tả ở người là một bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa do vi khuẩn. Kể cả khi người phơi nhiễm với sản phẩm động vật nhiễm bệnh không được nấu chín cũng không có nguy cơ lây nhiễm bệnh tả lợn sang người.

Còn theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, DTLCP không lây sang người nhưng rất nguy hiểm vì lây lan rất nhanh, đồng thời không có vắc xin phòng bệnh. Nếu không quyết liệt ngăn chặn sẽ ảnh hưởng lớn đến ngành chăn nuôi. Quan trọng nhất hiện nay là áp dụng đồng bộ các giải pháp tổng hợp, với phương châm “phòng là chính”.

Thịt heo CP đảm bảo chất lượng, an tâm tin dùng

Đứng trước nhu cầu về nguồn thực phẩm sạch, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cũng lần lượt được công bố nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Có thể kể đến tiêu chuẩn VietGAP (Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt) được triển khai dưới sự hỗ trợ của Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (LIFSAP) hay hệ thống kiểm soát sản xuất thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food” do Công ty CP Chăn Nuôi C.P.Việt Nam (CPV) tiên phong phát triển, hướng đến chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe con người.

Theo đó, “Feed” là thức ăn chăn nuôi được CPV đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn có đầy đủ các yếu tố về cân đối dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi và giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua chất thải.

Còn “Farm” là trang trại chăn nuôi phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trại kín, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh vô cùng hiệu quả.

Lợn được nuôi trong điều kiện trại kín, ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả

Các trang trại của C.P Việt Nam luôn ở khu vực xa dân cư, trên vùng đất không có lợi thế trồng trọt để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo thịt heo an toàn tuyệt đối

Cuối cùng là “Food” hay chính là heo thịt được quản lý nguồn gốc một cách nghiêm ngặt, quá trình nuôi sử dụng thức ăn sạch và cam kết hoàn toàn không chứa chất tạo nạc hay bất kì hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi có thể tiếp cận với các sản phẩm thịt heo CP chất lượng, an toàn thực phẩm.

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng chuỗi mô hình chăn nuôi khép kín 3F, CPV luôn cam kết cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng.  Các sản phẩm dán nhãn CP được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm thịt heo CP, thịt gà, trứng gà; và các sản phẩm đã qua chế biến như xúc xích, chả lụa, lạp xưởng…


Đang xem: Thịt heo CP giữa biển dịch tả heo Châu Phi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng