Hoạt động

Phát triển bền vững là “Giấy thông hành thế hệ mới” cho doanh nghiệp ra toàn cầu

Phát triển bền vững là “Giấy thông hành thế hệ mới” cho doanh nghiệp ra toàn cầu

Tham dự diễn đàn có Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc (UN) tại Việt Nam và ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tham gia và có bài phát biểu tại Diến đàn. Diễn đàn cũng đã thu hút sự tham gia của hơn 350 đại biểu đại diện cho các cơ quan Chính phủ, các bộ/ngành, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan nghiên cứu, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các viện nghiên cứu, cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí trong, ngoài nước. trong đó có sự tham gia của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

 Hình ảnh tham dự diễn đàn

 Đại diện C.P. Việt Nam tham dự diễn đàn

Diễn đàn tập trung thảo luận về: Sự cần thiết của việc thúc đẩy và nhân rộng các giải pháp/mô hình kinh doanh sáng tạo để thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững trong chương trình Nghị sự 2030 (Chương trình thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu); Huy động sự tham gia hiệu quả của khu vực tư nhân trong việc thực hiện các cam kết của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng các mô hình kinh doanh bền vững.

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh vai trò doanh nghiệp trong việc thực hiện thỏa thuận Paris tại Việt Nam: Doanh nghiệp vừa là chủ thể chịu tác động của biến đổi khí hậu, vừa là đối tượng quan trọng trực tiếp tham gia, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, thúc đẩy tăng trưởng xanh.


Nhận định về tình hình thực hiện các Mục tiêu toàn cầu (SDGs) trong Chương trình Nghị sự 2030, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Thư ký VCCI kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam cho biết thế giới đã ghi nhận sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng DN đối với việc triển khai các SDGs, khi mà từ 200 DN tham dự Diễn đàn DN về PTBV do UN tổ chức năm 2015, năm 2017 đã tăng lên con số 1500 chỉ sau 2 năm. Cộng đồng DN đã có nhận thức rõ hơn về những cơ hội mà các Mục tiêu PTBV mang lại, cũng như các rủi ro có thể được khắc phục

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Thư ký VCCI kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam nhận định về tình hình thực hiện các Mục tiêu toàn cầu

Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhận định: Xây dựng nông nghiệp bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, xóa đói giảm nghèo cùng với bảo vệ môi trường đang là thách thức lớn phải giải quyết. Trước bối cảnh đó, phát triển nông nghiệp xanh theo hướng bền vững mang lại cơ hội cho doanh nghiệp và Việt Nam.

Cũng trong phạm vi Diễn đàn, ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam đã chia sẻ về giải pháp sáng tạo của doanh nghiệp trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua việc áp dụng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo cũng như tăng tỷ lệ tái chế & tái sử dụng hướng tới hoạt động không thải trong tương lai gần. Hiện 4/6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng sinh khối và tới 99% phụ phẩm & phế liệu của HEINEKEN Việt Nam được tái chế hoặc tái sử dụng. HEINEKEN Việt Nam cũng không ngừng giảm thiểu lượng nước tiêu thụ trong sản xuất và quản lý nước thải.

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ về giải pháp sáng tạo của doanh nghiệp trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Qua diễn đàn, cho thấy được Phát triển bền vững đã và đang trở thành xu thế tại Việt Nam và trên thế giới, hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp trong việc xây dựng một nền kinh tế phi phát thải. Phát triển bền vững chính là sự phát triển vì lợi ích của doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh và thu hút vốn đầu tư từ các bên liên quan.

Phát triển bền vững chính là “giấy thông hành” cho doanh nghiệp vào thị trường thế giới trong tương lai.

Thông tin thêm: 17 mục tiêu phát triển toàn cầu (17 SDGs) trong Chương trình Nghị sự 2030

(chương trình thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu)

Đang xem: Phát triển bền vững là “Giấy thông hành thế hệ mới” cho doanh nghiệp ra toàn cầu

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng