Hoạt động

Lộ trình C.P. Việt Nam cùng Youthspeak khẳng định giá trị bền vững

Lộ trình C.P. Việt Nam cùng Youthspeak khẳng định giá trị bền vững

Youth for global goals (Y4GG) là một sáng kiến của AIESEC với mục tiêu thúc đẩy khả năng lãnh đạo của giới trẻ trên thế giới bằng cách gắn kết và vận động họ qua việc mang lại những dự án có mục đích và đa văn hóa trên toàn cầu để tạo ra những tác động và đóng góp vào những mục tiêu phát triển bền vững.

Youth Speak là một phần của Y4GG, là một bước chuyển của giới trẻ toàn cầu được hỗ trợ bởi AIESEC cho phép giới trẻ tham gia và  đưa ra những hành động  cho những vấn đề quan trọng đối với họ. Youth Speak cho phép giới trẻ đưa ra những suy nghĩ và hành động của mình.

Chương trình này tập trung vào 3 mục tiêu bền vững chính đó là :

SDG 04: Giáo dục chất lượng

SDG 08 : Tăng trưởng kinh tế và làm việc bền vững

SDG 12: Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm

YouthSpeak Spring 2017 gồm 4 phần chính :

Với tư cách là nhà tài trợ vàng, công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tham gia 3 phần của chương trình:  Trạm Đại Học (University Tour), Diễn đàn (Forum) và Triển lãm (Career Exhibition).

  1. University Tour : SDG 08: tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững

Ngày 07/01/2017, tại đại học Bách Khoa tp.HCM, Anh Trần Tiến- Phó Tổng Giám Đốc Cấp Cao đại diện cho công ty C.P làm diễn giả chính cho chương trình “University Tour” cùng với 70 sinh viên tài năng đến từ trường Đại Học Bách Khoa ; đồng diễn giả là  Tiến Sĩ Nguyễn Đình Uyên Giảng viên ngành Điện tử viễn thông tại trường Đại Học Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM và anh Nguyễn Trọng Nhân - Giám đốc của Fablab Saigon. Buổi trao đổi diễn ra rất sôi nổi xoay quanh những quan điểm về việc xây dựng phát triển bền vững của doanh nghiệp, tầm quan trọng của giới trẻ cũng như những kỹ năng thiết yếu mà giới trẻ cần xây dựng cho bản thân, và giải đáp một số thắc mắc cho sinh viên về kỹ năng mà doanh nghiệp ưu tiên trong tuyển dụng hiện nay. Đại diện của công ty anh Trần Tiến cũng chia sẻ nhiều ví dụ của C.P trong quá trình kinh doanh của mình đã luôn chú trọng tới việc áp dụng công nghệ  tiên tiến để giảm thiểu tác động tới môi trường, cũng như các công nghệ chăn nuôi khác để đảm bảo phúc lợi động vật…

Dưới sự hướng dẫn của các cố vấn các em sinh viên đã đưa ra được nhiều dự án về bảo vệ môi trường rất độc đáo và sáng tạo thể hiện sự năng động thông minh của giới trẻ cũng như việc họ đang rất quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường. Dự án đạt giải là dự án lọc nước bằng vỏ trứng gà.

2.  Youth Speak Forum: là sự kiến chính của chương trình bao gồm diễn đàn và triển lãm nghề nghiệp  ( SDG 4 chất lượng giáo dục và SDG 12 sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm)

Vào ngày 11/03 và 12/03/2017, cũng tại Đại Học Bách Khoa Tp.HCM, đã diễn ra 2 hoạt động chính là diễn đàn Tiếng nói thế hệ trẻ -Youth Speak Forum và triễn lãm nghề nghiệp từ các công ty. Diễn đàn có sự tham gia của 500 sinh viên và hơn 800 sinh viên tham gia triển lãm nghề nghiệp. Là nhà tài trợ Vàng cho chương trình của diễn đàn Tiếng nói thế hệ trẻ -Youthspeak Forum 2017, đại diện công ty được mời làm diễn giả, cố vấn cho các dự án của các đội thi. Nhà tài trợ Kim cương phải kể đến là Prudential, ngoài ra còn có sự tham gia Unilever với tư cách là Leadership Enabler.

Hội thảo chuyên đề trong ngày 11/03 với sự tham gia của 480 sinh viên tài năng từ các trường đại học khác nhau. Công ty C.P. tham dự vào nhóm SDG12 sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm. các đại diện của công ty đã chia sẻ hai mô hình dự án phát triển bền vững đã và đang được thực hiện đó là Dự án trứng gà cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em tại làng SOS Bến Tre  được trình bày bởi anh Nguyễn Lê Hoàng Sơn – Giám đốc kinh doanh Feedmill Bình Dương và mô hình Fivestar hợp tác kinh doanh tạo thu nhập cho người dân được trình bày bởi chị  Dương Thùy Trâm - Giám đốc  ngành kinh doanh Five star. Qua cuộc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực thi dự án về SDGs, CSR của công ty, các góp ý từ các anh chị cố vấn C.P. Việt Nam về các dự án mà các đội lên ý tưởng đã giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các bước xây dựng và đánh giá một giải pháp hiệu quả, lời khuyên khi thực hiện trong thực tế giúp tăng tính khả thi của giải pháp.

Vào ngày 12/03/2017 với sự góp mặt của anh Kiều Minh Lực - đại diện công ty C.P Việt Nam làm giám khảo chính cùng với đại diện Henikenz chọn ra đội xuất sắc nhất bước vào Top 2 của chương trình. Ngoài ra, tại khu vực diễn đàn, diễn ra buổi triễn lãm nghề nghiệp, đây là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu hơn về các ngành hoạt động của C.P Việt Nam được phụ trách bởi bộ phận nhân sự tuyển dụng.

3.      Tham quan nhà máy chế biến thực phẩm chi nhánh 3 tại thành phố TP HCM

Tổ chức chuyến tham quan nhà máy cho 50 sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố HCM như đại học Bách Khoa, Ngoại Thương, Khoa học xã hội nhân văn, Luật, Kinh Tế, Hoa Sen…

Chuyến tham quan đã đưa đến cho các bạn trẻ hiểu biết về quy trình sản xuất thực phẩm sạch và an toàn của công ty cũng như góp phần xây dựng thêm hình ảnh của một công ty luôn có trách nhiệm trong sản xuất an toàn thực phẩm, nhấn mạnh vào một trong những mục tiêu bền vững đó là SDG số 12: “Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm.” Ngoài ra cơ hội tham quan thực tiễn như chuyến đi này cũng đã đáp ứng được việc tuyên truyền phát động một yếu tố phát triển bền vững khác đó là SDG số 4: “ Giáo dục có chất lượng” bởi vì mục tiêu số 4 là thúc đẩy cơ hội học tập cho tất cả mọi người.

Theo cp.com.vn


Đang xem: Lộ trình C.P. Việt Nam cùng Youthspeak khẳng định giá trị bền vững

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng