Hoạt động

Làm thế nào để lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình?

Làm thế nào để lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình?

Đối với mỗi bữa ăn hàng ngày thực phẩm sạch luôn là yếu tố chính để tạo nên bữa ăn ngon và đảm bảo sức khỏe, nhưng không phải ai cũng lựa chọn được đúng thực phẩm sạch để tiêu dùng cho gia đình mình. Ở bài viết này, hãy cùng CPFoods tìm hiểu cách chọn thực phẩm sạch, an toàn cho gia đình bạn.

Làm thế nào để lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình? (Ảnh: internet)

Những cách chọn thực phẩm sạch, an toàn

Chọn lựa trái cây

Nên chọn lựa trái cây theo mùa và nên ăn trái cây vào giữa mùa trở đi. Vì từ giữa mùa trở đi trái cây vừa ngon vừa rẻ. Ngoài ra để chọn trái cây tươi thì quan trọng là chọn quả không bị nứt, vỏ không thủng, quả không dập nát. Nếu những quả có cành như vải, nhãn, nho thì bẻ cành xem thử, nếu lõi cành bên trong màu xanh, thơm mùi nhựa cây thì quả đó mới thu hoạch. Nếu khô, héo, quắt, đen thì đã thu hoạch từ lâu, quả không còn mới nữa.

Chọn lựa rau củ quả

  • Để lựa chọn được thực phẩm an toàn nên căn cứ vào thời vụ, mùa nào thức ấy để mua được các loại rau củ quả vừa ngon, vừa rẻ và đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Chọn các loại củ không héo, quả còn nguyên cuống, còn lá thì càng tốt, những quả suông không tỳ vết. Không nên chọn loại củ quả quá to, lớn hơn mức bình thường vì có thể chúng đã hấp thụ số lượng đáng kể hóa chất và thuốc kích thích.
  • Nên chọn các loại rau mua đúng mùa có màu xanh tươi, màu sáng còn nguyên không bị dập nát hay héo úa, hoặc cầm cây rau lên thân cây rau sẽ nằm thẳng, không mềm rũ xuống là rau mới. Sờ thân cây rau không có nhớt vì nhiều khi lá héo được người bán hàng vứt bỏ nhưng những lá thối sẽ tạo nhớt trên thân. Cuống lá rau phải còn xanh, mập. Không nên chọn những loại rau quá non, mỡ màng, sạch bóng. Chị em cũng không nên chọn những loại rau rễ còn bám đất bởi đó là nguồn vi sinh làm cho rau nhanh hỏng. Lưu ý những loại rau quả ít dùng thuốc trừ sâu là bầu, bí xanh, bí đỏ, …thận trọng với những loại rau: rau muống, xà lách, rau cải xoong, tần ô, cải bẹ xanh, cải ngọt, rau má, đậu đũa, khổ qua, táo Thái Lan…

Để lựa chọn được thực phẩm an toàn nên căn cứ vào thời vụ (Ảnh: internet)

Chọn lựa một số loại thực phẩm động vật

  • Nên chọn khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi, ấn tay vào thấy thịt mềm, có độ dính, màng ngoài thịt khô, không bị nhớt. Không có mùi lạ, mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh. Sau đây là cách lựa chọn một số loại thịt.
  • Đối với thịt heo khi mua, người tiêu dùng nên dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu trên thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra là miếng thịt tươi. Nếu thấy mặt thịt thô ráp, ngửi không có mùi thơm của thịt, đề nghị người bán rạch một lằn dao vào thớ thịt, xem bên trong có màu tươi hồng của thịt thì thịt đó vẫn còn tươi. Ngoài ra nên chọn loại thịt có da mỏng, mỡ trắng, thịt nạc hồng tươi các thớ thịt phải đều, màng ngoài khô, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc, đều là thịt ngon.
  • Thịt bò sớ thịt mịn, màu đỏ hồng sờ vào thấy dính tay là thịt ngon. Thịt bò có mỡ vàng để phân biệt với thịt trâu có mỡ trắng và có sớ thịt to. Giữa các sớ thịt bò không có chấm trắng, sợ thịt bị sán.
  • Đối với thịt gia cầm nên chọn loại thịt có màu sắc tự nhiên, trắng ngà đến vàng tươi. Thịt gia cầm hỏng thường có màu vàng thẫm, vàng tím hoặc tối sẫm. Cách chọn thịt gà thịt vịt đã làm sẵn nên chọn thịt còn tươi không có các vết bầm, không có mùi hôi và nhất là không bị bơm nước vào thịt cho nặng cân. Nếu mua vịt sống nguyên con nên chọn vịt trống, chọn con xách nặng tay mỏ dẹp mềm có màu vàng nhạt và mọc đủ lông cánh là vịt ngon. 
  • Đối với thịt gà, nếu mua gà còn sống nguyên con nên chọn con lông mướt, mào đỏ, mắt trong, chân vàng xách nặng tay. Chọn con khỏe mạnh, mào đỏ tươi, da và lông mềm mại, lỗ chân lông nhỏ, hậu môn không ướt và đỏ, đùi to, chắc, chân nhỏ. Nên chọn gà mái tơ. Với gà công nghiệp, nên chọn có trọng lượng từ 2kg trở lên, nếu mua gà làm sẵn nên chọn con có màu vàng nhạt bởi vàng đậm có thể do người bán ngâm vào nước có pha bột sắt.  

Khi mua nên chọn thịt nạc hồng tươi các thớ thịt phải đều, màng ngoài khô, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc (Ảnh: internet)

Chọn hải sản

  • Với hải sản, tốt hơn hết bạn nên chọn mua khi nó còn sống. Nếu chọn cá thì hãy chọn con đang sống là tươi nhất. Nếu là có biển nên chọn con cá có mang cá khép chặt, nếu lấy tay nâng mang cá lên xem sẽ thấy mang cá màu hồng tươi mà không phải màu tía, vảy cá óng ánh, cá tươi thì mắt cá to, sáng trong, hơi lồi ra ngoài, chất nhờn trên thân mình phải trong, nhớt và không có mùi lạ, mình cứng vảy còn dính chặt vào mình cá và không có mùi hôi là cá ngon, ấn ngón tay lên cá và thả tay ra, nếu như thịt đàn hồi trở lại như cũ thì đó là cá tươi. Nếu đi chợ buổi chiều, không nên mua các loại cá biển ướp nước đá vì có thể các loại thực phẩm đó đã được giữ độ cứng và tươi bằng hóa chất có hại cho sức khỏe.
  • Đối với tôm nên chọn con tôm đầu mình còn dính chặt, gạch tôm không bị chảy ra, không có mùi hôi, vỏ trong là tôm ngon. Nếu có điều hiện, nên chọn những con tôm còn sống, chưa ướp đá thịt thơm và dai ngon hơn.
  • Đối với cua bạn lật ngửa cua lên, nhấn vào yếm cua thấy cứng là cua chắc chọn con cua còn sống, không nên ăn những con cua đã chết bởi hôi vì dễ bị ngộ độc.
  • Nếu mua sò chọn con còn sống, khi sò há miệng, đụng nhẹ vào sò ngậm miệng lại ngay. Ốc chọn con còn sống, không có mùi hôi và mày ốc nằm sát miệng là ốc mập.
  • Mực thì nên chọn loại vừa không quá lớn, không có mùi ôi thiu.

 Tôm thẻ CP luôn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng (Ảnh minh họa: internet)

Theo đó, để đảm bảo chọn đúng những thực phẩm sạch, an toàn người tiêu dùng nên đến các cửa hàng có uy tín, chất lượng và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.

Đối với hệ thống cửa hàng CPFoods House của chúng tôi luôn bán những thực phẩm an toàn, tươi sạch và truy xuất được nguồn gốc. Những sản phẩm của CPFoods House đều được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) và được sản xuất từ hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ theo nguyên tắc khép kín chuẩn 3F “Thức ăn chăn nuôi - Trang trại chăn nuôi – Nhà máy chế biến thực phẩm” viết tắt là Feed – Farm - Food.  

CPFoods House luôn bán những thực phẩm an toàn, tươi sạch và truy xuất được nguồn gốc (Ảnh: internet)

Các sản phẩm của cửa hàng đều đạt những tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là tiêu chuẩn 3F (Feed – Farm – Food) sạch từ nông trại đến bàn ăn của C.P Việt Nam, vì vậy luôn phù hợp với tiêu chí lựa chọn thực phẩm cửa người Việt nói riêng và thế giới nói chung.

Để phù hợp với tiêu chí người tiêu dùng, tại cửa hàng hiện nay có rất nhiều thực phẩm đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn như: thịt heo, thịt gà, thủy sản, trứng gà, xúc xích, lạp xưởng, các thực phẩm tẩm ướt, thực phẩm chế biến,…do đó, CPFoods House luôn tự hào là nhà cung cấp thực phẩm sạch, an toàn trong mỗi bữa ăn của mỗi gia đình Việt, cùng với đó sẽ luôn là cửa hàng uy tín, chất lượng, được nhiều người tiêu dùng trên cả nước yên tâm tin dùng.

Qua bài viết này hy vọng mỗi gia đình sẽ biết được cách lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn, quan trọng là đừng quên ghé thăm cửa hàng CPFoods House của chúng tôi để lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn gia đình bạn nhé!

Hãy truy cập trang web cpfoods.vn để xem thêm các thông tin chi tiết về hệ thống cửa hàng cũng như mua hàng online.

Tổng hợp

Đang xem: Làm thế nào để lựa chọn thực phẩm an toàn cho gia đình?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng