Hoạt động

C.P khánh thành nhà máy xuất khẩu gà 250 triệu USD tại Bình Phước

C.P khánh thành nhà máy xuất khẩu gà 250 triệu USD tại Bình Phước

Lễ khánh thành được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước với chủ đề “Bình Phước - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” tổ chức ngày 23/12.

Hội nghị xúc tiến đầu tư có chủ đề “Bình Phước - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” sẽ được tổ chức tại khu công nghiệp Becammex Bình Phước. Hội nghị có sự tham dự 800 quan khách là lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ ngành Trung ương, Tổng lãnh sự quán, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế tại TP. HCM cùng lãnh đạo các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước tại khu công nghiệp Becammex Bình Phước (Ảnh Báo Bình Phước)

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước được xem là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng của tỉnh Bình Phước. Đồng thời, thu hút mạnh mẽ sự đầu tư của các nhà đầu tư trong, ngoài nước đến với Bình Phước.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: “Hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng để tỉnh Bình Phước tiếp cận được gần hơn với đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.”

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các sở, ngành liên quan tập trung cao độ, thường xuyên rà soát công tác chuẩn bị để hội nghị diễn ra thành công.

Đặc biệt, trong thời gian tổ chức hội nghị sẽ diễn ra lễ khánh thành tổ hợp nhà máy xuất khẩu gà CPV Food lớn nhất Đông Nam Á với tổng số vốn đầu tư 250 triệu USD, do Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cho biết: “Việc khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food không chỉ là niềm tự hào của tập đoàn CP, mà còn là lần đầu tiên khẳng định Việt Nam có vùng xuất khẩu gà an toàn khép kín được Tổ chức Thú y Thế giới công nhận, mở đầu cho hành trình đưa các sản phẩm thịt gà của Việt Nam nói riêng và gia cầm nói chung gia nhập vào thị trường các nước xuất khẩu uy tín trên thế giới. Dự án CPV Food sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương.”

Đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam giới thiệu với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về tổ hợp nhà máy CPV Food với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD

Được biết, sáu huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã được Tổ chức Thú y Thế giới công nhận là "Vùng an toàn dịch bệnh" đầu tiên tại Việt Nam. Vì thế, CPV Food đã lựa chọn Bình Phước xây dựng tổ hợp nhà máy xuất khẩu gà khép kín gồm nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, trại gà giống, nhà máy ấp trứng gia cầm, trại chăn nuôi gà thịt, nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm để phục vụ cho mục tiêu xuất khẩu thịt gà Việt Nam ra thế giới.

Trong khuôn khổ diễn ra hội nghị, tỉnh Bình Phước cũng sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 27 nhà đầu tư, ký thỏa thuận ghi nhớ giữa nhà đầu tư với các ngân hàng về hỗ trợ vay vốn.

Đến nay, Bình Phước có 8.581 doanh nghiệp, vốn đăng ký kinh doanh 86.838 tỷ đồng. Trong năm 2020, có 1.230 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 19.900 tỷ đồng. Bình Phước hiện có 272 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký 2 tỷ 718 triệu USD. Riêng năm 2020, Bình Phước thu hút được 36 dự án FDI, với số vốn đăng ký 432 triệu USD.

Theo Thiên Ân/ The Leader

Đang xem: C.P khánh thành nhà máy xuất khẩu gà 250 triệu USD tại Bình Phước

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng