Hoạt động

Bà nội trợ mua thịt sạch ở đâu?

Bà nội trợ mua thịt sạch ở đâu?

Thịt heo sạch là loại thực phẩm thiết yếu của mọi gia đình, tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều cửa hàng tùy tiện sử dụng từ "thực phẩm sạch" hay "thịt heo sạch" cho cửa hàng của mình làm nhiều bà nội trợ hoang mang, không biết đồ ăn mình dùng hàng ngày có thực chất là sạch?

“Thịt bẩn” lan rộng

Dịch tả heo châu Phi (ASF) đang tiếp tục lan rộng với số lượng tiêu hủy ngày một nhiều. Tại các tỉnh thành phía Nam,  tình hình dịch tả heo châu Phi vẫn đang lây lan, xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới . Mặc dù ở miền Nam chủ yếu là các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, áp dụng kĩ thuật phòng bệnh tốt song vẫn có nhiều trại lớn bị dịch tả heo châu Phi tấn công. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, dịch tả heo châu Phi đã “phủ kín” tỉnh Đồng Nai với lượng heo tiêu hủy lên tới trên 90.000 con.

Tiêu hủy lợn bị dịch tả châu Phi. Ảnh: Kinh tế và Đô thị

Ngoài ra, thông tin về tình trạng heo bị tiêm thuốc an thần; ăn chất tăng trọng, chất tạo nạc… khiến nhiều người chọn cách giảm ăn thịt heo. Làm thế nào để các bà nội trợ chọn được thịt sạch trong “ma trận” thịt trên thị trường hiện nay?

Trước tình hình nhận biết thịt lợn sạch trở nên khó khăn như hiện nay thì các bà nội trợ cần tìm hiểu nhiều hơn về các địa chỉ bán thịt lợn sạch uy tín. Hiện nay, các cơ sở kinh doanh nông sản sạch trong đó có thịt lợn sạch không hề hiếm. Mặc dù có giá cao hơn thịt lợn ngoài thị trường  nhưng nguồn hàng ở đây lại đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng.

Tuy nhiên, bà nội chợ vẫn phải thực sự tỉnh táo, lựa chọn các cơ sở uy tín, có giấy phép kinh doanh đàng hoàng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất, mỗi người hãy tự trang bị cho mình các kiến thức chuyên sâu hơn về việc nhận thịt lợn nuôi cám tăng trọng, thịt lợn chứa chất tạo nạc để tự lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhất.

Các  chuyên gia về thực phẩm đưa ra lời khuyên mọi người nên lựa chọn thịt lợn tại các cơ sở có mô hình chăn nuôi và sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Những cơ sở này sẽ đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của thịt lợn từ khâu chọn giống tới khâu đóng gói sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Hơn thế, số lượng những cơ sở được cấp phép hoạt động theo mô hình trên không nhiều và hầu như các cơ sở làm ăn gian dối, thiếu chân thực không thể áp dụng được hình thức này. Do đó, đây có thể là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai đang chưa biết mua thịt lợn sạch ở đâu để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Những cái tên như CPFood, Porkshop… chính là lựa chọn hàng đầu cho những bà nội trợ thông thái.

Mua thịt heo an toàn ở đâu?

Bộ NN&PTNT cũng tiến hành triển khai song song các giải pháp để khuyến khích phát triển nguồn thịt an toàn. Trong đó, tổ chức chăn nuôi theo các chuỗi liên kết đang là nội dung tái cơ cấu quan trọng nhất của ngành chăn nuôi, giúp tăng cường việc kiểm soát nguồn gốc vật nuôi, đảm bảo nguồn sản phẩm an toàn, chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Chăn nuôi theo chuỗi đang là xu thế tất yếu, giúp người tiêu dùng có thêm niềm tin với các sản phẩm thịt heo sạch trong nước

Đứng trước nhu cầu về nguồn thịt heo sạch, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cũng lần lượt được công bố nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Đáng chú ý  có thể kể đến mô hình sản xuất chăn nuôi theo chuỗi 3F, do Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) tiên phong thực hiện đã nhận được những đánh giá tích cực từ thị trường.

Mô hình chăn nuôi 3F là một giải pháp cung ứng nguồn thịt heo CP an toàn, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam

Trong mô hình chăn nuôi 3F, “Feed” là thức ăn chăn nuôi, được CPV sản xuất từ nhà máy thức ăn hiện đại, đảm bảo kiểm soát được chất lượng, không có chất cấm; “Farm” là trang trại chăn nuôi phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trại kín, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Cuối cùng là Food (thực phẩm) là heo thịt, thịt heo CP được quản lý nguồn gốc một cách nghiêm ngặt, hoàn toàn không chứa chất tạo nạc hay bất kỳ hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm của Bộ NN&PTNT.

Mô hình chăn nuôi 3F Feed – Farm – Food của CPV đang được đánh giá cao vì giúp người tiêu dùng có thể yên tâm với những thực phẩm thịt heo CP chất lượng, giá trị dinh dưỡng cao và an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng chuỗi mô hình chăn nuôi khép kín 3F, C.P. Việt Nam luôn cam kết cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng.  Các sản phẩm dán nhãn CP được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm thịt heo CP, thịt gà, trứng gà; và các sản phẩm đã qua chế biến như xúc xích, chả lụa, lạp xưởng…

Vào ngày 3/8 tới đây, CPFoods House với nhiều thực phẩm sạch như thịt heo, thịt gà, trứng gà… sẽ chính thức ra mắt tại số 685/84 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Đây là cửa hàng thực phẩm theo tiêu chuẩn 3F (Feed – Farm – Food) được phát triển bởi công ty DSF Việt Nam (Development Sharing Foods Viet Nam) dựa trên các hợp tác chiến lược của Doanh nghiệp Xã hội (DNXH) VTVCorp và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) thuộc Tập đoàn nông nghiệp hàng đầu khu vực C.P. Group. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn, cửa hàng sẽ bày bán các loại thịt heo sạch, an toàn, truy xuất được nguồn gốc; các loại nông sản sạch hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng, bà nội trợ đến tham quan và mua sắm. Website CPFoods.vn:  https://cpfoods.vn/

Tổng hợp

Đang xem: Bà nội trợ mua thịt sạch ở đâu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng