Góc ẩm thực

Trứng có nên rửa trước khi cho vào tủ lạnh? Bảo quản trứng thế nào cho hợp lý?

Trứng có nên rửa trước khi cho vào tủ lạnh? Bảo quản trứng thế nào cho hợp lý?

Trứng là loại thực phẩm có lớp vỏ chứa rất nhiều vi khuẩn samonella ( không nhìn thấy được) gây bệnh tiêu chảy, đôi khi có thêm xíu phân gà… Tuy nhiên có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng không nên rửa trứng vì rửa trứng sẽ làm mất đi lớp vỏ bảo vệ khiến trứng nhanh hỏng hơn. Nhiều người bảo ô thế không rửa đi, cho vào tủ lạnh, vi khuẩn phát tán khắp tủ lạnh à?

Hiện nay thậm chí Mỹ và châu Âu cũng có hai quan niệm khác nhau về bảo quản trứng. Một số bang ở Mỹ bắt buộc trang trại phải rửa trứng trước khi xuất đi bán. Và trứng rửa xong bắt buộc phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Ở các siêu thị lớn ở một số bang của Mỹ, trứng được bày bán trong ngăn mát tủ lạnh. HSD có thể lên tới 100 ngày kể từ ngày sản xuất ( gà đẻ).

Châu Âu lại khác, ở các nước Anh, Pháp, Đức… thì trứng không rửa và được bảo quản ở nhiệt độ thường. Mình trước ở Tây Ban Nha cũng vậy, ở các siêu thị trứng được đựng trong hộp cartoon và để ở ngoài. HSD của trứng là 6-8 tuần.

Ở Việt nam mình không có quy chuẩn nào để bảo quản trứng cả. Tuy nhiên cá nhân mình thấy khí hậu nóng ẩm, nhất là mùa hè thì trứng để ngoài sẽ không đảm bảo. Quả thực, trước mình cũng không rửa trứng trước khi cho vào tủ lạnh. Mình hay dùng hộp nhựa kín để đựng trứng, ngăn ngừa vi khuẩn phát tán trong tủ lạnh. Quả nào bẩn quá thì mình để ở ngoài ăn trước.

Dạo này trao đổi với chị em nhiều, được biết rất nhiều chị em có thói quen rửa trứng rồi mới cho tủ lạnh. Mình cũng tìm tòi về cách bảo quản trứng trên các diễn đàn khác nhau, rồi mình thử làm và thấy kết quả khá tốt.

Trứng gà của mẹ mình thường gửi lên sau 1-2 tuần gà nhà đẻ.

• Mình ngâm baking soda 15 phút.

• Rửa sạch bằng nước vòi

• Để trứng khô tự nhiên sau đó cho vào hộp kín để tủ lạnh.

• Sau 35 ngày trứng được rửa, bảo quản tủ lạnh, mình thấy trứng vẫn không hỏng.

Như vậy, từ kinh nghiệm cá nhân, mình thấy bạn có thể rửa trứng, cất tủ lạnh, và cố gắng ăn sớm nhất có thể. Hoặc sử dụng trong vòng 1 tháng. Mình chưa thử với thời gian lâu hơn, nhưng mình nghĩ không nên để quá lâu ạ.

Mọi người bảo quản trứng thế nào? Hãy cùng chia sẻ với CPFOODS nhé!

Theo Tần Vũ ( Yêu Bếp)

Đang xem: Trứng có nên rửa trước khi cho vào tủ lạnh? Bảo quản trứng thế nào cho hợp lý?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng