Góc ẩm thực

Tổng hợp những món canh thanh mát ngày hè

Tổng hợp những món canh thanh mát ngày hè
Vào những ngày hè oi bức mà được thưởng thức một tô canh thanh mát, thơm ngon thì thật tuyệt vời đúng không nào.

 

1. Canh chua cá lóc

Đứng đầu danh sách này sẽ là món canh chua cá lóc thơm ngon cực kỳ quen thuộc với người dân Nam bộ.

Nước canh chua nhẹ nhưng vẫn có vị ngọt thanh từ cà chua, thơm, me hòa cùng thịt cá lóc mềm, chắc thịt. Bạc hà, giá và đậu bắp được nấu vừa chín nên vẫn giữ được độ giòn. Nồi canh thơm lừng mùi ngò gai, rau ngổ và thịt cá hấp dẫn.

Món này mà ăn cùng bún tươi hoặc cơm nóng thì không còn gì bằng!

Canh chua cá lóc

 

2. Canh khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua mềm cùng phần thịt nhồi thơm, thấm vị bên trong, kết hợp cùng nấm mèo dai, giòn, sật sật, quả thật là một món ăn tuyệt hảo phải không nào? Cùng vào bếp và thực hiện nhé!

Canh khổ qua (mướp đắng)

3. Canh trứng cà chua

Một món ăn quá đỗi thân quen, gần gũi và đơn giản đó chính là canh trứng cà chua. Món ăn không những tốt về phần hình mà còn chuẩn về hương vị.

Màu vàng tươi của trứng hòa cùng màu đỏ mọng của cà chua và xanh mướt của hành ngò trông thật bắt mắt. Phần nước dùng thanh nhẹ, ăn cùng cơm trắng thì hợp vô cùng.

Canh trứng cà chua

4. Canh gà lá giang

Nếu nói đến những món canh thơm ngon, có tác dụng giải nhiệt mà bỏ qua canh gà lá giang thì thật là thiếu sót đó nha!

Lá giang có tính mát, giải độc và vị chua nấu cùng thịt gà ngọt, mềm tạo nên phần nước canh thanh, chua nhẹ hoàn hảo. Canh gà lá giang ăn cùng cơm nóng hoặc cuối tuần tụ tập gia đình rồi nấu một nồi lẩu và ăn với bún là số một luôn đó!

5. Canh bầu nấu hến

Hến được biết đến là loại hải sản có tính hàn, giúp mát gan, thanh nhiệt cơ thể. Tưởng tượng vào ngày nắng nóng mà được thưởng thức một tô canh bầu nấu hến thì quá tuyệt vời!

Món canh với vị ngọt dễ chịu từ thịt hến và bầu cùng mùi thơm nhẹ của hành ngò, tiêu có thể dễ dàng đánh gục bạn ngay lần đầu nếm thử. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay nào!

Canh bầu nấu hến

TỔNG HỢP

Đang xem: Tổng hợp những món canh thanh mát ngày hè

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng