Góc ẩm thực

Mẹo làm món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon ăn hoài không chán

Mẹo làm món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon ăn hoài không chán

Món bánh tráng cuốn thịt heo được xem như gợi ý đầy dinh dưỡng mà bạn có thể dùng “chữa cháy” vào những ngày bận rộn. Chỉ với vài nguyên liệu thường sẵn có tại nhà, bạn sẽ hoàn thành ngay món ngon chiêu đãi cả gia đình. Trong bài viết này, Cleanipedia sẽ giới thiệu đến bạn công thức vừa đơn giản vừa chuẩn vị, khám phá ngay nhé!

Hướng dẫn cách làm bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu làm món bánh tráng cuốn thịt heo

  • 1kg thịt ba chỉ 

  • Bánh tráng cuốn

  • 30g bánh phở/bún tươi

  • 4 quả ớt sừng

  • 1 trái xoài non

  • 1 trái thơm

  • 1 trái dưa leo

  • Rau ăn kèm: húng quế, xà lách, kinh giới...

  • 2 củ hành tím

  • 2 củ tỏi

  • 1 củ hành tây

  • 1 quả chanh

  • 4 nhánh sả

  • Gia vị thông dụng: nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn...

Nguyên liệu làm món bánh tráng cuốn thịt heo

Các bước chế biến món bánh tráng cuốn thịt heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước rồi dùng muối hạt chà xát đều khắp nhằm khử nhớt và mùi hôi. Sau đó, rửa lại dưới vòi nước sạch cho đến khi thịt sạch hẳn. Tiếp đến, bạn đun sôi một nồi nước rồi chần sơ thịt khoảng 3 phút để chắc chắn loại bỏ tạp khuẩn (bạn lưu ý không nấu thịt quá lâu sẽ khiến nguyên liệu bị dai và khó ăn). Vớt thịt ra và rửa qua một lần nữa với nước sạch.

Các loại rau bạn nhặt sạch, ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch dưới vòi nước, vớt ra để ráo. 

Xoài, ớt sừng, thơm và dưa leo bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi bào sợi hoặc cắt sợi vừa cuốn bánh tráng (đừng thái quá vụn sẽ không cảm nhận được vị rõ ràng khi thưởng thức). 

Hành tây thì bạn cắt múi cau, để riêng trong một chiếc đĩa. Riêng hành tím và tỏi thì lột vỏ rồi xay nhuyễn (nếu không có máy xay cầm tay, bạn có thể dùng dao băm nhuyễn cũng được).

Bây giờ, bạn chuẩn bị một chiếc cối, cho vào cối 1 quả ớt sừng, 2 nhánh sả cắt lát và 2/4 trái thơm, sau đó giã nhuyễn. Hỗn hợp này được xem như mẹo nhỏ đặc biệt của món bánh tráng cuốn thịt heo đấy. 

Chanh rửa sạch, vắt lấy nước cốt, loại bỏ toàn bộ hạt. 

Bước 2: Luộc thịt ba chỉ 

Bắc một nồi nước sôi lên bếp sao cho ngập hẳn miếng thịt bạn chuẩn bị để luộc rồi cho vào 1 củ hành tím, hành tây, 2 cây sả, phần thơm còn lại. Bắt đầu nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thông thường bạn sẽ nêm khoảng 1 muỗng cà phê các loại bột ngọt, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay... Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị, bạn có thể linh hoạt bước nêm nếm này nhé. Giữ bếp ở lửa vừa khoảng 15 phút là thịt chín. Bạn có thể dùng đũa đâm xuyên miếng thịt để kiểm tra thịt đã chín hay chưa. Sau đó, bạn tắt bếp rồi vớt thịt ra, để nguội bên ngoài. 

Các bước chế biến món bánh tráng cuốn thịt heo

Bước 3: Rán thịt

Làm nóng một chiếc chảo trên bếp rồi cho miếng thịt đã luộc vào chiên vàng đều hai mặt. Tips nhỏ dành cho bạn nếu muốn chiên thịt ngon hơn đó là: 

  • Rưới nước cốt chanh đều khắp miếng thịt rồi phơi nắng khoảng 1-2 giờ sẽ giúp thịt có màu vàng đẹp mắt cũng như giòn hơn. 

  • Bôi một ít muối vào phần da heo trước khi chiên thịt sẽ giúp dầu không bắn lên người nấu cũng như phần bì sẽ nhanh chóng trở nên giòn hơn. 

Khoảng 15-20 phút sau, miếng thịt sẽ chín nhưng bạn lưu ý trở đều tay suốt quá trình chiên để thịt được vàng đều nhé. Không để yên một mặt vì sẽ khiến thịt bị cháy khét, mất vị và món ăn không còn hấp dẫn nữa. 

Bước 4: Nước chấm là linh hồn của món ăn bánh tráng cuốn thịt heo 

Tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình, bạn có thể chọn một trong 2 loại nước chấm là nước mắm pha hoặc nước mắm nêm. Cleanipedia sẽ gợi ý cho bạn công thức như sau:

Nếu là mắm pha, bạn sẽ cho tất cả các nguyên liệu sau vào một cái chén sạch: 60ml nước ấm, 60ml nước mắm, 2 muỗng canh đường, nước cốt 1 quả chanh, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê ớt băm nhuyễn. Sau đó, khuấy đều tất cả và nêm nếm sao cho vừa vị. 

Nếu là mắm nêm, bạn sẽ kết hợp các nguyên liệu sau: 4 muỗng canh mắm nêm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tỏi xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê sả băm, 1 muỗng cà phê ớt xay nhuyễn. Kế đến, bạn cũng khuấy đều cho hỗn hợp tan ra và sánh quyện vào nhau. Nhớ nếm lại và điều chỉnh lần nữa trước khi “trình làng” nhé. 

Bước 5: Thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo

Như vậy là quy trình làm món ăn đơn giản này đã xong, bây giờ bạn chỉ cần thưởng thức mà thôi. Đầu tiên, bạn trải miếng bánh tráng đã được làm mềm lên một mặt phẳng, sau đó lần lượt cho các loại rau ăn kèm, dưa leo, xoài rồi thịt heo nằm xếp lớp. Tiếp đến, bạn cuốn lại như bình thường và nhớ bít một đầu để tránh các nguyên liệu bị tuột ra trong lúc ăn. Khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm giác ngon miệng trông thấy, vị tươi mát của rau kết hợp cùng độ ngọt tự nhiên của thịt heo cùng hương thơm kích thích từ nước chấm rồi sẽ khiến bạn xao xuyến mà thôi. 

Các bước chế biến món bánh tráng cuốn thịt heo

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã nắm vững công thức làm món bánh tráng cuốn thịt heo vạn người mê. Thật đơn giản phải không nào, chỉ bằng những nguyên liệu quá ư dễ tìm, bạn chắc chắn sẽ thành công ngay lần đầu tiên. Đừng ngần ngại thử ngay nhé!

Tổng hợp

Đang xem: Mẹo làm món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon ăn hoài không chán

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng