Góc ẩm thực

Những món ngon nhất làm từ tôm - Bí quyết để có món tôm ngon hoàn hảo và đầy đủ dinh dưỡng

Những món ngon nhất làm từ tôm - Bí quyết để có món tôm ngon hoàn hảo và đầy đủ dinh dưỡng

Tôm là một trong những loại hải sản không chỉ có hương vị dễ ăn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi cho cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là món ăn “tủ” của nhiều tín đồ mê hải sản khi có thể được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau. Vậy, tôm làm món gì ngon mà vẫn giữ được trọn vẹn các dưỡng chất có trong loại hải sản này. Thông qua bài viết hôm nay, Vincom sẽ giới thiệu cho bạn top 35 cách chế biến tôm siêu cấp đỉnh cao. Khám phá ngay.

Cách làm món tôm ngon nhất

Tôm luôn là một trong những loại hải sản được yêu thích bởi hầu hết mọi lứa tuổi và có mặt trong những bữa ăn từ bình dân đến cao cấp. Tùy theo từng tháng hay từng mùa trong năm mà giá thành của loại hải sản này sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nhìn chung, đây vẫn là món ăn dễ kiếm, dễ tìm cũng như có giá cả phù hợp với nhiều người. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong tôm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất như canxi, đồng, kẽm,...tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, ăn vừa đủ lượng tôm cũng giúp sẽ tăng mức cholesterol HDL “tốt” lên và giảm chất béo trung tính xuống. Cả hai chất này đều là những yếu tố quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Tôm làm món gì ngon là câu hỏi chung của rất nhiều bà nội trợ để làm đa dạng và phong phú cho các bữa ăn hằng ngày của gia đình. Dưới đây là các cách chế biến món tôm ngon, độc và lạ miệng mà bạn nên tham khảo.

Cách làm tôm sốt bơ tỏi

Tôm sốt bơ tỏi là món mà hầu hết các tín đồ hải sản đều yêu thích. Nhờ hương vị thơm béo của bơ, kết hợp cùng mùi tỏi đặc trưng khiến phần tôm trở nên dậy mùi và kích thích vị giác hơn hẳn. Món ăn này cũng có cách chế biến đơn giản, không quá phức tạp. Do vậy, nếu bạn đang thắc mắc tôm làm món gì ngon thì có thể tham khảo cách thực hiện như sau:

  • Bước 1:Rửa sạch, cắt bỏ phần râu và chân của 500 gram tôm sú. Sau đó, bạn bắt chảo lên bếp, chiên phần tôm đã chuẩn bị cho đến khi thấy thịt tôm chín đều hai mặt là được. 

  • Bước 2:Sử dụng một chiếc chảo sạch khác bắt lên bếp rồi cho 5 muỗng bơ thực vật vào. Đun đến khi thấy bơ đã tan hết thì cho 1 củ tỏi đã băm nhuyễn vào chảo rồi đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn với nửa muỗng đường, nửa muỗng muối và nửa muỗng tiêu. Khuấy đều cho gia vị tan hết rồi cho ngò rí cùng ớt băm vào. 

  • Bước 3:Sau khi phần sốt bơ tỏi đã có độ đặc sệt nhất định, bạn tắt bếp. Tiến hành rưới phần sốt lên phần tôm đã chiên thì có thể thưởng thức ngay. 

tôm sốt bơ tỏi

Tôm sốt bơ tỏi là món ăn đặc sắc nếu bạn không biết tôm làm món gì ngon (Nguồn: Internet)

Cách làm tôm hấp nước dừa

Tôm hấp nước dừa là món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đây cũng là món hải sản thơm ngon có hương vị dễ ăn đặc biệt dành riêng cho các bạn nhỏ. Vị ngọt thanh của tôm hòa quyện cùng mùi hương beo béo từ nước dừa chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình đều thích mê. Để thực hiện món ăn này, bạn có thể làm theo các bước như bên dưới:

  • Bước 1:Sơ chế tôm, cắt bỏ phần râu và chân tôm, lấy phần chỉ nằm ở lưng rồi rửa lại thật sạch với nước.

  • Bước 2:Bắt nồi lên bếp. Bỏ phần nước của một trái dừa vào nồi. Sau đó, cho khoảng 1 củ hành tím, nêm một ít bột nêm rồi đun đến khi sôi. 

  • Bước 3:Thả 400 gram tôm đã sơ chế vào nồi. Luộc trong khoảng 2 phút cho đến khi nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì tắt bếp.

  • Bước 4:Trang trí phần tôm xung quanh miệng của trái dừa rồi thưởng thức. 

tôm hấp trái dừaTôm hấp trái dừa là món ăn yêu thích của nhiều bạn nhỏ (Nguồn: Internet)

Cách làm tôm hấp xì dầu

Tôm hấp xì dầu cũng là một gợi ý hay ho cho bữa cơm thường ngày nếu bạn không biết tôm làm món gì ngon. Với kiểu chế biến mới lạ này, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi dùng bữa. Cách làm món này cũng đơn giản, bao gồm các bước như bên dưới:

  • Bước 1: Sơ chế và loại bỏ phần chỉ nằm dọc trên sống lưng của con tôm. Rửa sạch rồi để ráo nước.

  • Bước 2:Bắc chảo lên bếp, phi thơm phần hành tím đã băm nhuyễn trước đó. Sau khi hành chuyển vàng, cho thêm phần nấm đông cô đã thái sợi rồi đảo đều. Nêm một ít gia vị như đường, giấm tạo và đặc biệt là nước tương. Đến khi thấy hỗn hợp đã sôi thì bạn tắt bếp.

  • Bước 3:Dùng thìa cà phê múc hỗn hợp đã xào cho lên phần lưng đã được chẻ đôi của con tôm. Sau đó, đặt toàn bộ phần tôm lên nồi hấp lên bếp, khi nước sôi thì bạn cho đĩa tôm vào nồi và hấp với lửa vừa trong khoảng 10. Khi thấy tôm chuyển vàng cam thì tắt bếp, cho ra đĩa rồi thưởng thức. 

tôm hấp xì dầu

Tôm hấp xì dầu lạ miệng, kích thích vị giác (Nguồn: Internet)

Cách làm tôm nấu miến

Nếu đã chán ngấy những món tôm thông thường và đang tìm kiếm một hương vị mới mẻ hơn thì bạn có thể trổ tài nấu món tôm nấu miến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Món này vừa có thể dùng làm bữa sáng hay bữa tối đều phù hợp. Cách làm sẽ bao gồm những bước theo thứ tự như sau:

  • Bước 1Sơ chế tôm, bóc vỏ, loại bỏ phần chỉ trên lưng tôm.

  • Bước 2:Bắc chảo lên bếp rồi phi thơm hành tím, gừng, đầu hành trắng và tỏi băm nhuyễn. Tiếp đến, cho phần tôm đã chuẩn bị vào xào cho đến khi thấy thịt tôm chuyển thành màu hồng thì tắt bếp.

  • Bước 3Chuẩn bị một nồi đất sạch, xếp tôm và nấm lên phía trên, cho miến xuống dưới đáy nồi. Sau đó, thêm lần lượt muối, tiêu, nước tương, rượu nấu với một lượng vừa đủ rồi nấu trong 5 - 7 phút. Khi miến đã chín thì có thể thưởng thức ngay. 

cách làm tôm nấu miến

Tôm nấu miến là món ngon mà bạn có thể nghĩ đến nếu không biết tôm làm món gì ngon (Nguồn: Internet)

Cách làm tôm rang me

Một trong những món ngon từ tôm khác mà các chị em nội trợ thường nghĩ đến khi không biết tôm nấu món gì ngon đó là tôm rang me. Một chút vị chua kết hợp cùng vị ngọt thanh tự nhiên của tôm chắc chắn sẽ cho ra thành quả mà ai cũng đều muốn thưởng thức.

  • Bước 1:Rửa sạch và sơ chế phần tôm đã chuẩn bị. Cắt khúc hành lá, băm nhuyễn hành tím và tỏi.

  • Bước 2:Ngâm me trong nước ấm khoảng 15 phút. Dùng đũa khuấy cho tan rồi vắt lấy nước cốt. Sau đó, tiến hành pha chế nước cốt me bằng cách thêm 3 thìa đường, 1 chút muối, 1 chút mì chính, mắm và tiêu vào 5 thìa nước cốt me đã vắt.

  • Bước 3:Chiên vàng tôm trước khi rim. Chỉ nên chiên vừa chín tới, tránh để phần thịt tôm trở nên quá khô.

  • Bước 4:Dùng 1 chiếc chảo khác để phi thơm hành và tỏi. Sau đó, trút phần tôm đã chiên vào. Cuối cùng, rưới nước cốt me lên trên rồi lật đều hai mặt của tôm để ngấm gia vị. Khi thấy nước cốt me trở nên đặc quánh thì tắt bếp và dọn ra dĩa để cả nhà cùng thưởng thức. 

tôm rang me

Tôm rang me giúp kích thích vị giác hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cách làm tôm kho tàu

Tôm kho tàu là món ăn quen thuộc thường hay xuất hiện trong các bữa ăn cơ bản hằng ngày của gia đình. Món ăn này có hương vị dễ ăn, rất đưa cơm nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn khi không biết tôm làm món gì ngon. Nguyên liệu để làm món ăn này cũng dễ kiếm. Cách làm không quá khó, bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1:Rửa sạch phần tôm. Loại bỏ râu, chân và phần chỉ trên lưng tôm.

  • Bước 2:Đặt 1 chén gạch tôm vào trong nồi và tiến hành đun cách thủy. Lần lượt cho vào chén một lượng vừa đủ nước cốt chanh, nước mắm, đường, dầu ăn rồi khuấy thật đều.

  • Bước 3:Chiên phần tôm đã chuẩn bị cho đến khi chín vàng đều hai mặt. Sau đó, trộn đều phần tôm này với gạch tôm đã sơ chế, tỏi băm, hạt nêm, đường, tiêu với một lượng vừa đủ rồi đảo thật đều tay.

  • Bước 4:Cho hỗn hợp đã trộn vào nồi, thêm nước dừa vào rồi kho trong khoảng 20 phút đến khi thấy phần nước sốt đặc sánh thì có thể dùng bữa ngay.

    tôm kho tàu Tôm kho tàu với hương vị quen thuộc, dễ ăn (Nguồn: Internet)

Cách làm súp bí đỏ tôm tươi

Súp bí đỏ tôm tươi là một trong những món ăn được nhiều mẹ bỉm sữa yêu thích và thường xuyên nấu cho con em mình. Nguyên nhân là vì món ăn này rất bổ dưỡng, có hương vị rất dễ ăn nên bạn nhỏ nào cũng yêu thích. Cách nấu món ăn này như sau:

  • Bước 1:Sơ chế sạch phần tôm tươi. Tách riêng phần đầu của tôm rồi xào trong khoảng 3 phút trên lửa vừa. Khi thấy phần đầu tôm chuyển đỏ thì bạn cho thêm lượng nước vừa đủ để nấu nước dùng. Vớt đầu tôm ra, cho phần thịt tôm vào và trụng chín rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. 

  • Bước 2:Xào bí đỏ với hành tây cho đến khi phần bí săn lại. Tiếp đến, thêm phần nước dùng tôm đã nấu vào rồi đun với lửa nhỏ trong 15 phút. Khi bí đã chín nhừ, bạn thêm vào sữa tươi không đường và whipping cream rồi khuấy đều. 

  • Bước 3: Đợi đến khi hỗn hợp phía trên sôi lên thì bạn tắt bếp rồi đem xay nhuyễn bằng máy sinh tố. Sau đó, cho hỗn hợp này trở lại vào nồi, thêm một ít hạt nêm và thịt tôm đã cắt nhỏ vào rồi nấu thêm khoảng vài phút nữa thì hoàn thành. 

súp bí đỏ tôm tươiSúp bí đỏ tôm tươi giàu dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

Cách làm bánh bèo tôm thịt

Bánh bèo tôm thịt là món ăn dân giã mà hầu như người dân Việt Nam nào cũng biết đến. Đây cũng là món ngon từ tôm dùng để ăn chơi hay ăn no đều thích hợp. Cách làm món ngon này tuy có phần hơi phức tạp nhưng bù lại, thành quả nhận được là vô cùng ngon miệng và xứng đáng. 

  • Bước 1:Sơ chế phần thịt heo và tôm thật kỹ càng rồi sau đó băm nhuyễn.  

  • Bước 2:Bắc chảo lên bếp, phi thơm phần hành, tỏi đã băm nhuyễn trước đó rồi thêm vài muỗng canh dầu điều vào. Tiếp theo, bỏ phần tôm và thịt băm nhuyễn vào nồi, đun đến khi thấy phần tôm và thịt săn lại thì nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị của gia đình. 

  • Bước 3:Hòa tan 60gram bột gạo cùng 60ml nước rồi cho vào chảo nhân đang nấu sôi, đảo tay liên tục để bột không vón cục. Khi thấy nước xối trở lại thì cho hành lá vào rồi tắt bếp. 

  • Bước 4:Cho bột gạo vào thau, khuấy đều cùng nước lọc và một ít dầu ăn, muối. Đổ vào chén bánh bèo rồi hấp trong khoảng 15 phút. Pha nước mắm với một ít tỏi băm, ớt và nước cốt chanh. Khi bánh chín thì bạn cho phần nhân lên phía trên, thêm một ít mắm đã pha cùng đậu phộng rang thì có thể thưởng thức ngay. 

bánh bèo nhân tôm thịtBánh bèo nhân tôm thịt là món ăn dân giã quen thuộc có hương vị thơm ngon (Nguồn: Internet)

Cách làm gỏi tôm sống kiểu Thái

Gỏi tôm sống kiểu Thái là món ăn có hương vị cay nồng đặc trưng giúp kích thích vị giác vô cùng hiệu quả. Món ăn này mặc dù rất kén người ăn nhưng một khi đã lỡ trót “mê đắm, mê đuối” tôm sống kiểu Thái này thì khó mà dứt ra được. Cách thực hiện cũng không quá phức tạp, chỉ gồm các bước:

  • Bước 1:Sơ chế phần tôm thật kỹ, bóc ỏ tôm, loại bỏ phần chỉ đất trên lưng tôm.

  • Bước 2:Giã nhuyễn tỏi và ớt. Sau đó, cho vào cối giã một ít nước mắm, đường, nước cốt chanh rồi tiếp tục giã thật đều tay. 

  • Bước 3:Cho phần tôm đã sơ chế vào cối, thêm một ít tôm khô để làm dậy mùi món ăn. Trộn hỗn hợp thật đều để phần tốm thấm nước sốt. Cuối cùng, cho hỗn hợp ra dĩa và thưởng thức. 

gỏi tôm sống kiểu tháiGỏi tôm sống kiểu Thái là món ngon từ tôm không thể bỏ qua (Nguồn: internet)

Cách làm xíu mại tôm

Nếu đang loay hoay không biết tôm nấu món gì ngon thì bạn có thể trổ tài nấu món xíu mại tôm cho cả gia đình. Món ăn này có hương vị thanh đạm vừa phải, dễ ăn nên phù hợp cho cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Xíu mại tôm có cách thực hiện hơi phức tạp và đòi hỏi sự khéo léo từ khâu làm vỏ bánh. Bạn có thể tham khảo các bước chế biến như sau:

  • Bước 1:Sơ chế phần tôm tươi, bóc vỏ tôm.

  • Bước 2:Ướp phần tôm cùng với một lượng thịt bằm và nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị chung của cả nhà. Tiếp theo, vo tròn từng viên tôm thịt có kích thước để làm phần nhân xíu mại.

  • Bước 3:Gói phần nhân ào bên trong vỏ bánh. Nhẹ nhàng tạo nếp cho xíu mại để tránh trường hợp phân nhân bị tách ra khi hấp. 

  • Bước 4:Hấp bánh trong khoảng 15 phút rồi vớt ra đĩa. Bạn có thể dùng kèm với nước tương hay sate đều được. 

xíu mại tôm

Xíu mại tôm có hương vị dễ ăn. Phù hợp với các thành viên trong gia đình (Nguồn: Internet)

Tôm làm món gì ngon? Tổng hợp những món ăn ngon từ tôm không thể chối từ

Món ngon từ tôm bóc vỏ

Tôm làm món gì ngon sau khi bóc vỏ? Bạn có thể tham khảo một số gợi ý được nhiều người yêu thích như bên dưới đây:

Tôm chiên giòn

Tôm chiên giòn là một trong những món ngon từ tôm bóc vỏ được nhiều người ưa chuộng. Phần tôm sau khi đã được loại bỏ vỏ đi thì đem lăn với bột chiên giòn cùng một lớp trứng gà rồi chiên thật vàng giòn. Bạn có thể ăn kèm với một ít rau xanh và chấm cùng tương cay để làm dậy mùi món ăn. 

tôm chiên giòn

Tôm chiên giòn hấp dẫn cho bữa ăn hằng ngày (Nguồn: Internet)

Tôm rang mắm đường

Tôm rang mắm đường được biết đến là một trong những món ăn giúp kích thích vị giác rất hiệu quả. Còn gì tuyệt vời hơn khi dùng món ngon này với một chén cơm nóng trong những ngày se lạnh của mùa đông. Một chút mặn mặn hòa quyện cùng hương vị ngọt thanh của tôm chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. 

tôm rang mắm đường

Tôm rang mắm đường là món ngon rất đưa cơm (Nguồn: Internet)

Gỏi tôm xoài xanh

Để thay đổi cho những bữa cơm cơ bản hàng ngày, bạn cũng có thể tham khảo món gỏi tôm xoài xanh nếu không biết tôm làm món gì ngon. Món ăn này bao gồm các nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Chủ yếu bạn phải chuẩn bị phần nước sốt trộn gỏi sao cho thật ngon và vừa ăn là được.

gỏi tôm xoài xanhGỏi tôm xoài xanh cho bữa cơm hằng ngày của gia đình (Nguồn: Internet)

Salad tôm và măng tây

Salad tôm và măng tây cũng là gợi ý phù hợp nếu bạn đang muốn làm mới thực đơn món ăn cho cả nhà. Tôm sau khi được rửa sạch thì bạn trộn thật đều cùng một ít măng tây thái nhỏ vừa ăn. Bạn có thể thêm một ít sốt mè rang để làm dậy lên hương vị thơm ngon của món ăn này. 

salad tôm và măng tây

Salad tôm và măng tây cho những ngày không biết nấu gì từ tôm (Nguồn: Internet)

Tôm rang trứng muối

Tôm rang trứng muối là một trong những món ngon từ tôm được mọi lứa tuổi yêu thích. Phần sốt trứng muối sánh mịn, thơm béo vừa đủ khi ăn cùng với từng thớ thịt ngọt thanh của tôm tươi chắc chắn sẽ khiến vị giác của bạn “bùng nổ”.

tôm rang trứng muốiTôm rang trứng muối thơm, béo cho bữa cơm gia đình (Nguồn: Internet)

Tôm xào nấm hương

Nếu đang tìm kiếm món ngon từ tôm vừa hấp dẫn, vừa bổ dưỡng thì tôm xào nấm hương chính là gợi ý phù hợp. Trong nấm hương chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Phần nấm được xào vừa chín tới, kết hợp cùng từng thớ thịt tươi ngon của tôm sẽ giúp cho bạn cảm thấy “thèm ăn” hơn bao giờ hết. 

tôm xào nấm hươngTôm xào nấm hương đơn giản nhưng hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Tôm to nên làm món gì?

Tôm sốt phô mai

Đối với các loại tôm to như tôm càng xanh hay tôm hùm thì món tôm sốt phô mai chính là lựa chọn phù hợp nếu bạn không biết tôm làm món gì ngon. Phần phô mai béo ngậy được đặt ở giữa thịt tôm khiến món ăn này không chỉ vừa đẹp mắt mà còn có hương vị độc đáo mà bất kỳ ai cũng không thể chối từ.

tôm sốt phô maiTôm nướng phô mai béo ngậy, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Tôm nhồi bơ tỏi nướng

Tôm nhồi bơ tỏi nướng là một món ăn tuy có cách chế biến khá công phu nhưng thành quả thu được chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy xứng đáng với công sức và thời gian bỏ ra. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo của bơ và vị hăng nồng của tỏi sẽ khiến cho món ăn này có mùi hương “quyến rũ” người đối diện. 

tôm nhồi bơ tỏi nướngTôm nhồi bơ tỏi nướng là món ngon từ tôm không thể bỏ qua (Nguồn: internet)

Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt là món ăn quen thuộc, thường xuất hiện trong các bữa tiệc ấm cúng của gia đình. Bạn nên chọn những con tôm to để nướng để có thể giữ được trọn vẹn phần thịt thanh ngọt của loại hải sản này. Khi nướng tôm, chú ý phết đều  phần sốt ở hai mặt của tôm để thịt tôm thấm gia vị hơn.  

tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt cay nồng, kích thích vị giác (Nguồn: Internet)

Tôm nướng sa tế

Nếu là tín đồ của tôm thì đừng bỏ qua món tôm nướng sa tế. Món ăn này cũng không có nhiều bước chế biến phức tạp. Quan trọng nhất vẫn là bạn cần chuẩn bị phần sốt sa tế thật ngon và vừa vị. Bạn cũng nên lựa chọn thịt tôm thật tươi để khi nướng không làm mất vị ngọt thanh đặc trưng của loại hải sản này.

tôm nướng sa tếTôm nướng sa tế cho những ngày trời trở lạnh (Nguồn: Internet)

Tôm nướng mật ong

Tôm nướng mật ong có hương vị ngọt thơm dễ chịu, thích hợp để các bạn nhỏ cùng thưởng thức. Phần sốt mật ong khi phết đều lên hai mặt của tôm sẽ khiến cho món ăn này có màu sắc vàng óng rất hút mắt. Trong quá trình nướng, bạn nên phết sốt liên tục để tôm thấm gia vị hơn. 

tôm nướng mật ong

Tôm nướng mật ong là món ngon phù hợp cho cả gia đình (Nguồn: Internet)

Tôm hấp dứa

Tôm hấp dứa là món ngon từ tôm có khâu chế biến rất công phu, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng làm bếp khéo léo. Tôm sau khi được rửa sạch và hấp cách thủy thì được trộn chung với phần nước sốt dứa sánh mịn. Món ăn này có hương vị chua ngọt vừa đủ sẽ khiến bạn cảm thấy “thèm ăn” hơn mọi ngày. 

tôm hấp dứa

Tôm hấp dứa là món ăn có cách chế biến khá công phu (Nguồn: internet)

Tôm làm món gì ngon? Những món tôm ngon, lạ miệng, độc đáo

Tôm rang củ nén húng chanh

Nếu đã quá chán với những món tôm thông thường và đang tìm kiếm một ý tưởng mới lạ thì bạn có thể thử ngay món tôm rang củ nén húng chanh. Món ăn này có hương thơm rất đặc trưng từ củ nén và húng chanh cùng hương vị lạ miệng chắc chắn sẽ khiến mâm cơm của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn. 

tôm rang củ nén húng chanh

Tôm rang củ nén húng chanh mới lạ, thơm ngon (Nguồn: Internet)

Tôm kho trứng cút

Tôm kho trứng cút là món ăn từ tôm dễ làm, có hương vị dễ ăn mà bạn nên tham khảo nếu không biết tôm làm món gì ngon. Bạn nên kho tôm và trứng cút cho đến khi thấy phần nước sốt trở nên sánh mịn thì mới tắt bếp để phần tôm và trứng thấm đẫm gia vị, khi ăn sẽ cảm thấy thơm ngon hơn.

tôm kho trứng cút

Tôm kho trứng cút là món ăn vừa lạ, vừa quen trong mâm cơm của gia đình (Nguồn: Internet)

Tôm sốt cà chua

Tôm sốt cà chua cũng là món ăn ngon mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày. Phần sốt cà chua đặc sánh có hương vị chua chua khi được kết hợp cùng vị ngọt thanh trong từng thớ thịt tôm sẽ tạo nên một món ăn vô cùng đưa cơm và dễ “gây thương nhớ”. Bạn nên chọn những quả cà chua hơi chín một tí trong khi chế biến vì các quả cà còn non thường khá chua và sẽ làm mất đi mùi vị đặc trưng của món ăn này.

tôm sốt cà chuaTôm sốt cà chua thơm ngon, tròn vị cho bữa cơm gia đình (Nguồn: Internet) 

Tôm rim lá quế

Tôm rim lá quế là gợi ý cho những ngày không biết tôm làm món gì ngon. Phần lá quế tươi được rửa sạch sẽ khi được rim cùng với tôm sẽ làm dậy mùi cho món ăn, khiến bất kỳ ai cũng phải “xiêu lòng” khi ngửi thấy. Bạn nên loại bỏ vỏ tôm trong khi chế biến để phần thịt tôm được thấm gia vị hơn.

tôm rim lá quếTôm rim lá quế dậy mùi, khiến bất kỳ ai cũng phải ‘xiêu lòng” (Nguồn: Internet)

Mắm tôm chua

Mắm tôm chua là món ăn dân giã thường xuất hiện trong các dịp Tết truyền thống của Việt Nam. Phần thịt tôm được ngâm cùng với giấm, ớt và tỏi tươi trong nhiều tuần sẽ cho hương vị chua chua rất đặc trưng. Thông thường, món ăn này sẽ được dùng kèm với bánh tét hay bánh chưng để gảm bớt cảm giác ngấy khi ăn các loại bánh có nhiều tinh bột này. 

mắm tôm chua

Mắm tôm chua thường xuất hiện vào các dịp Tết truyền thống (Nguồn: Internet)

Tổng hợp các món canh từ tôm ngon, bổ dưỡng

Tôm nấu mẻ

Món canh tôm nấu mẻ là gợi ý hoàn hảo cho những ngày se lạnh nếu bạn không biết tôm nấu món gì ngon. Món ăn này màu cam đặc trưng của riêu tôm, nước canh thì có vị ngọt thanh, chua chua, thoang thoảng mùi hăng nhẹ của lá tần chắc chắn sẽ giúp kích thích vị giác hiệu quả. Cách chế biến cũng không quá khó nên bạn có thể thử trổ tài làm món ngon mới lạ này cho cả nhà cùng thưởng thức.

tôm nấu mẻ

Tôm nấu mẻ thơm ngon cho những ngày trời se lạnh (Nguồn: Internet)

Canh chua tôm

Nhắc đến các món canh ngon nấu từ tôm không thể không kể đến canh chua tôm. Tôm được nấu theo kiểu chua cay khi ăn cùng với cơm chắc chắn sẽ khiến cho bạn không muốn dừng đũa. Bạn nên chọn loại tôm to để nấu thì sẽ khiến phần nước dùng có vị thanh ngọt hơn. 

canh chua tôm

Canh chua tôm mới lạ, độc đáo cho bữa cơm gia đình (Nguồn: Internet)

Canh mướp nấu tôm tươi

Canh mướp nấu tôm tươi là món ngon dễ ăn, thích hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức. Vị thanh ngọt từ tôm khi được kết hợp cùng mùi hương đặc trưng của mướp sẽ khiến cho món ăn này trở nên hấp dẫn và đưa cơm hơn bao giờ hết. Món ăn này cũng giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nên bạn có thể thường xuyên chế biến trong các bữa chính của cả nhà. 

canh mướp nấu tôm tươiCanh mướp nấu tôm có mùi vị dễ ăn (Nguồn: Internet)

Canh rau đay nấu tôm

Canh rau đay nấu tôm là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn không biết ăn gì cùng với tôm. Món ăn này có hương vị dễ ăn nên rất thích hợp xuất hiện trong các bữa chính của gia đình. Rau đay sau khi sơ chế thì bạn nên sắt nhỏ để nước dùng trở nên thanh ngọt hơn. 

canh rau đay

Canh rau đay nấu tôm là gợi ý phù hợp cho các bữa chính của gia đình (Nguồn: Internet)

Trên đây là những gợi ý phù hợp cho bữa ăn ngon trong ngày nếu bạn không biết tôm làm món gì ngon. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được lựa chọn thích hợp với khẩu vị của cả gia đình để thay đổi đa dạng thực đơn, khiến cho mỗi bữa cơm đều trở nên hấp dẫn.

Đang xem: Những món ngon nhất làm từ tôm - Bí quyết để có món tôm ngon hoàn hảo và đầy đủ dinh dưỡng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng