Góc ẩm thực

Hướng dẫn cách nấu món thịt heo kho củ cải trắng mềm ngon

Hướng dẫn cách nấu món thịt heo kho củ cải trắng mềm ngon

Món ăn phù hợp trong những ngày giãn cách, khiến cho bữa ăn gia đình trở nên phong phú và hấp dẫn hơn với món thịt kho củ cải trắng. Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình nhưng sẽ ngon và đậm đà hơn khi kết hợp với củ cải trắng. CpFoods.vn sẽ hướng dẫn bạn nấu món thịt kho củ cải đúng điệu với công thức đơn giản.

Để có được món ăn ngon, bạn phải lựa nguyên liệu tươi, sạch. Đối với món ăn này bạn nên lựa chọn thịt ba rọi, vừa mỡ vừa nạc, da mỏng, mỡ trắng,... kho sẽ ngon hơn, khi ăn chung với cơm sẽ đỡ ngán hơn. Củ cải trắng bạn nên lựa chọn những củ cải tươi, để khi kho mỡ và các gia vị hòa quyện thấm đều vào củ cải, khi ăn sẽ cho bạn cảm giác ngọt, tươi và vẫn giữ được độ giòn nhẹ của củ cải nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Thịt ba rọi ( thịt ba chỉ )
  • Củ cải trắng 
  • Hành lá
  • Củ hành tím 
  • Gia vị: muối, đường, ớt, nước mắm, hạt nêm, mì chính ( bột ngọt ), tiêu.

2. Cách chế biến món thịt heo kho củ cải trắng

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Dùng muối pha loãng để rửa thịt heo, để ráo nước. Sau đó cắt thành miếng vừa ăn và ướp với các gia vị mắm, muối, đường, hạt nêm, mì chính, tiêu, củ hành. Để gia vị thấm đều vào thịt ( ướp ) từ 20- 30p. 

 

 Nguồn: Internet

Tiến hành làm nước màu, bằng cách bỏ đường vào nồi, cho nước lọc vào rồi khuấy đều cho đến khi nước đường sôi chuyển sang màu vàng đậm, sền sệt. Nếu bạn thích loãng thì sau khi đường sệt bạn có thể cho thêm nước lọc vào rồi khuấy đều đến khi sôi lần nữa, sau đó tắt bếp.

 

Nguồn: Internet

Củ cải trắng bào vỏ rửa sạch, cắt thành khoanh mỗi khoanh cắt làm bốn miếng, lưu ý cắt miếng hơi to một xíu. Vì củ cải dễ chín và thẩm thấu gia vị rất nhanh nếu cắt miếng quá nhỏ dễ dẫn đến mặn. 

 

Nguồn: Internet

2.2 Tiến hành nấu

Cho thịt đã ướp sẵn, củ cải trắng vào nồi xong bật lửa lên, để lửa vừa phải. Kho đến khi nào thấy thịt hơi săn lại, thì cho thêm nước, nước phải ngập phân thịt heo và củ cải là được. Tiếp tục đun đến khi sôi, chúng ta tiến hành nêm nếm cùng với các gia vị và nước màu đã chuẩn bị sẵn. Lưu ý, để lửa liu riu cho tới khi thịt và củ cải mềm là món ăn đã hoàn thành. Nếu bạn thích ăn cay thì bỏ thêm ớt  vào kho chung để kích thích vị giác hơn. Sau đó thì bày ra dĩa và thưởng thức cùng với cơm trắng nhé!
 

Nguồn: Internet

 

Món thịt kho củ cải trắng đã hoàn thành, công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Bạn có thể tham khảo và nấu món thịt kho củ cải cùng Cpfoods.vn trong những ngày giãn cách này nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến cho bữa cơm gia đình của bạn mê mẩn tới hết nồi cơm.
Chúc bạn thành công!
Theo Cpfoods.vn

Đang xem: Hướng dẫn cách nấu món thịt heo kho củ cải trắng mềm ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng