Góc ẩm thực

Cách làm gà hấp mía thơm ngon, đơn giản

Cách làm gà hấp mía thơm ngon, đơn giản
Thịt gà là thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình trên đất nước Việt Nam với thớ thịt mềm ngọt, thơm ngon. Thịt gà hấp với mía đường là một sự kết hợp hương vị vô cùng đặc sắc. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện món ăn ngon này.
 
1. Nguyên liệu
  •  Gà (khoảng 1.5kg) 
  • Mía  
  • Ớt sừng  
  • Muối hột  
  • Đường/ bột ngọt 

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Đối với gà làm sẵn, bạn nên mua những con gà có kích thước và cân nặng vừa phải. Tùy vào từng giống gà khác nhau mà bạn có thể cân nhắc các chỉ số kích cỡ và cân nặng sao cho phù hợp để lựa chọn.
  • Thịt gà ngon sẽ có phần da mỏng, vàng óng, sờ vào không quá gồ ghề, có độ đàn hồi tốt; phần thịt trong đỏ hồng tự nhiên, không bị bầm và có máu tụ.
  • Không nên chọn gà với phần thịt nhợt nhạt, thậm chí có màu xám tối, vì khả năng cao đây là những con gà bị bệnh hoặc đã chết trước khi mổ.

Nguyên liệu món ăn gà hấp mía

 

2. Cách chế biến Gà hấp mía

Sơ chế thịt gà và nguyên liệu phụ

Gà sau khi cắt tiết và vặt lông thì mổ bụng, lấy hết phần ruột ra và rửa sạch. Bạn có thể thoa hỗn hợp giấm hòa với muối lên các bộ phận của gà rồi rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ mùi hôi của gà.

Rửa sạch và cắt mía thành 3 - 4 đoạn bằng nhau, dùng chày để đập dập rồi bổ đôi từng đoạn mía.

Ướp thịt gà

Cho 3 muỗng cà phê muối và 1 trái ớt sừng vào chén, dùng chày để đâm nhuyễn.

Xát đều một nửa hỗn hợp muối ớt lên gà cả trong và ngoài, mát xa gà để gia vị thấm vào thịt gà tốt hơn.

Hấp gà

Xếp mía ở dưới đáy nồi, sau đó đổ 2 chén nước và cho gà vào nồi, rồi đậy nắp lại.

Bắc nồi lên bếp hấp từ 40 - 50 phút tùy vào kích cỡ của gà. Nếu gà có trọng lượng từ 1kg đến dưới 2kg thì hấp tầm 40 phút.

Lưu ý để lửa lớn vào 5 phút đầu tiên, lửa vừa hoặc trung bình từ 10 đến 20 phút tiếp theo và lửa liu riu trở về sau để đảm bảo phần thịt gà chín đều cả trong lẫn ngoài.

Làm muối ớt chấm gà

Trong khi đợi gà chín, thêm 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào phần muối ớt còn dư trong chén, rồi trộn đều.

Hoàn thành

Sau khi hấp 40 phút và mở nắp nồi, bạn có thể cảm nhận ngay hương thơm của mía và ớt hòa quyện cùng nhau. Thịt gà chín rất đều, mềm ngọt từ trong ra ngoài. Vớt gà ra dĩa và công đoạn làm món ăn đến đây đã hoàn thành.

Thành phẩm

Lớp da gà vàng óng, giòn giòn kết hợp với phần thịt gà mọng nước, thơm ngon khi hấp cùng mía ngọt thanh. Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh vào chén muối ớt và ăn kèm thịt gà với rau răm để tăng thêm hương vị cho món ăn.

 

Đang xem: Cách làm gà hấp mía thơm ngon, đơn giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng