Góc ẩm thực

Nhà bếp bị hôi khử mùi bằng cách nào?

Nhà bếp bị hôi khử mùi bằng cách nào?

Dùng máy khếch tán tinh dầu, treo thảo mộc khô trong nhà bếp... giúp khử mùi trong nhà bếp vô cùng hiệu quả.

Sau một thời gian dài nấu nướng, nếu nhà bếp không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ sinh ra những mùi hôi khó chịu do mùi đồ ăn và vi khuẩn phát triển.  Mách bạn mẹo khử mùi hôi trong bếp cực hay không phải ai cũng biết. 

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Nhà bếp bị hôi khử mùi bằng cách nào?

Tinh dầu mang lại mùi hương tự nhiên, tươi mới cho không gian nhà bạn. Nguồn ảnh: Internet

Cách này thực sự rất dễ dàng để áp dụng, đơn giản bạn chỉ cần: máy khuếch tán tinh dầu, tinh dầu và chọn một vị trí đặt thích hợp là xong.

Tinh dầu hay các loại thực vật và thảo mộc… đây là những loại phổ biến, mang lại mùi hương tự nhiên, tươi mới cho không gian nhà bạn. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu như bưởi, chanh, bạc hà, sả, cam quế, hay hương thảo, tràm…

 Treo các loại thảo mộc khô

Bạn đã từng thấy trong các nhà hàng hay phim ảnh người ta thường treo các loại thảo mộc khô trong bếp không? Không chỉ là những gia vị cần thiết khi nấu nướng. Những loại thảo mộc nay còn giúp  không gian bếp nhà bạn có mùi thơm và trông nó thật đặc biệt.

Một số loại bạn có thể tham khảo như: cành ô liu, cây xô thơm và lá nguyệt quế, vỏ cam, quýt, chanh… Bạn chọn vị trí, treo ngang tầm bếp… ngoài trang trí thì nó thuận tiện cho việc sử dụng để nấu ăn.

Khử mùi hôi trong bếp bằng cách luộc chanh

Trong vỏ chanh có nhiều tinh dầu có tính sát khuẩn và mùi thơm dễ chịu, do đó khi bạn luộc chanh sẽ giúp trung hòa được mùi hăng khó chịu có trong gian bếp nhà bạn.

Bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh rồi cho vào một nồi nước đang sôi, hạ nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút, để tiết kiệm hơn thì bạn có thể tận dụng những vỏ chanh đã vắt lấy nước khi nấu ăn.

Bên cạnh đó, để tăng thêm hiệu quả loại bỏ mùi hôi thì bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh baking soda vào nồi nước nhé!

Khử mùi hôi trong bếp bằng bã cà phê

Nếu gia đình bạn thường xuyên uống cà phê pha phin thì đừng vội bỏ đi những bã cà phê nhé! Bạn có thể tận dụng chúng để giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả mà lại an toàn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bã cà phê bạn cho vào một chiếc chén rồi đặt ở góc bếp, cạnh bếp khi nấu ăn để hấp thụ mùi hôi và tỏa ra mùi hương dễ chịu.

Khử mùi hôi trong bếp bằng giấm

Tương tự như khi bạn dùng chanh luộc trong nước sôi, hỗn hợp giấm và nước đun sôi sẽ giúp trung hòa được mùi hôi khó chịu trong gian bếp nhà bạn sau vài phút.

Bạn chỉ cần cho 1/2 ly giấm vào 1 ly nước rồi cho vào nồi đun sôi trong lúc đang nấu ăn hay sau khi đã nấu xong sẽ giúp khử mùi hôi.

Đun sôi hỗn hợp gia vị

Bằng cách tự làm một nồi hỗn hợp gia vị đun sôi sẽ giúp những gia vị có mùi thơm này lan tỏa ra khắp căn phòng bếp của nhà bạn. Với các nguyên liệu như vỏ táo, vỏ cam quýt, quế cây, đinh hương, lá hương thảo,... cho tất cả vào nồi nước rồi đun sôi vài phút là đã giúp hấp thụ các mùi hôi khó chịu.

 Theo tieudung.kinhtedothi.vn

Đang xem: Nhà bếp bị hôi khử mùi bằng cách nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng