Góc ẩm thực

Bao tử heo khìa nước dừa thơm ngon chuẩn vị miền Tây

Bao tử heo  khìa nước dừa thơm ngon chuẩn vị miền Tây

Bao tử heo khìa nước dừa là món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, dùng để ăn chơi hay ăn với cơm, bánh mì đều ngon, lạ miệng. Là món ăn dân dã nhưng lại vô cùng hấp dẫn bởi vị ngọt thanh của nước dừa hòa quyện trong từng thớ thịt bao tử dai giòn, sật sật. Khiến cho bữa ăn của gia đình bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Bao tử heo khìa nước dừa tuy có chút cầu kỳ nhưng đổi lại hương vị vô cùng tuyệt hảo. Bao tử với bản chất dai giòn sật sật đã vô cùng hấp dẫn người thưởng thức, cộng thêm sự đậm đà của gia vị cùng với nước dừa thanh ngọt chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng được trông ngóng trong bữa cơm gia đình.

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bao tử heo 1 cái
  • Nước dừa xiêm 1 trái
  • Ngũ vị hương ½ bịch
  • Chanh 1 đến 2 trái
  • Rượu trắng
  • Tỏi băm
  • Nước tương, nước mắm, muối, dầu ăn, tiêu, hạt nêm

2. Sơ chế nguyên liệu để nấu món bao tử khìa nước dừa

2.1 Sơ chế bao tử (dạ dày)

Bạn làm sạch bao tử bằng cách lộn ngược phía bên trong, vuốt hết phần nhớt ra, tiếp tục dùng dao để cạo hết phần màu vàng còn bám trên bao tử.

Sau đó bạn bóp bao tử với muối và chanh (nếu không có chanh có thể thay bằng giấm hoặc tắc và ngược lại) rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần, để ráo.

  • Cách chọn bao tử ngon, sạch, an toàn

Bao tử (dạ dày) có màu trắng hoặc vàng nhạt, có độ dày, có tính đàn hồi, chất dịch nhiều nhưng không nhớt tay, trong lòng bao tử (dạ dày) không có phần cứng hoặc hạt cứng.

 

2.2 Áp chảo bao tử với nước mắm

Để làm cho bao tử hết mùi, bạn bắc chảo lên để lửa vừa, cho 3 thìa nước mắm vào đun sôi, tiếp tục cho bao tử đã sơ chế (lộn mặt trong) rồi chà xát 2 mặt với chảo trong vòng 1 phút thì tắt bếp.

Bạn bỏ bao tử ra thau rửa lại 2-3 lần với nước cho thật sạch rồi để vô dĩa.

 2.3 Ướp bao tử

Bạn tiến hành ướp bao tử với công thức: 2 củ tỏi băm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng cà phê mật ong, ¼ muỗng tiêu, ½ muỗng cà phê ngũ vị hương. Sau đó dùng bao tay trộn đều cả mặt trong và ngoài của bao tử rồi để trong khoảng 30 phút cho gia vị ngấm.

 

Ướp bao tử (dạ dày)

2.4 Khìa bao tử với nước dừa tươi

Bạn cho vào chảo khác 1 chút dầu ăn, 1 củ tỏi băm vào. Khi tỏi đã thơm bạn đổ bao tử vào xào 2-3 phút, tiếp tục lấy nước dừa từ trái vào kho cho đến khi cạn sệt thì bạn vặn nhỏ lửa. Đun đến khi nước rút gần hết và bao tử chuyển sang màu cánh dán bắt mắt.

Bạn nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp khẩu vị rồi đun tiếp 10 phút, sau đó tắt bếp, bỏ bao tử ra dĩa rồi cắt nhỏ. Rưới phần nước sốt lên dĩa bao tử đã cắt sẵn, để trong ngon và hấp dẫn hơn.

 Vậy là món bào tử khìa dừa tươi đã hoàn thành rồii

 

Món bao tử khìa nước dừa thơm ngon

TỔNG HỢP 

 

Đang xem: Bao tử heo khìa nước dừa thơm ngon chuẩn vị miền Tây

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng