Câu chuyện

Tết trong tôi là…

Tết trong tôi là…

Tết trong tôi là những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với vô vàn hình ảnh đẹp.

Nơi làng quê nghèo, người dân ăn Tết bằng cả tấm lòng. Tết chất phác, giản dị, nhưng cũng nhiều nỗi lo toan…

Đó là nỗi lo về một cái Tết đủ đầy, là ánh mắt đuộm buồn của người mẹ ngóng chờ ngày các con trở về ăn Tết sum vầy cùng gia đình. Bởi lẽ, để có được một cái Tết “ấm cúng”, những người con xa xứ phải bươn chải nơi thị thành đến tận những ngày giáp Tết 29, 30. Thậm chí, vì nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền”, có người còn chịu khó ở lại Sài Gòn làm việc đến hết các mùng trong Tết mới có thể lên xe trở về quê nhà. Cứ thế bao nhiêu ngày con chưa quay về là bấy nhiêu ánh mắt mẹ già lại khắc khoải nhớ mong con…

Tuy nhiên đây chỉ là một gam màu trầm nhỏ trong ngày Tết, nổi bật hơn cả vẫn là gương mặt rạng rỡ nụ cười trên môi. Dù có khó khăn, bận rộn đến mấy nhưng khi Tết đến ai cũng tranh thủ chuẩn bị, sắm sửa cho gia đình mình những thứ quan trọng cho Tết. Công việc trước tiên mà hầu như nhà nào cũng ưu tiên hàng đầu chính là dọn dẹp nhà cửa tươm tất, khang trang để chuẩn bị rước “ông bà” về cùng ăn Tết với con cháu.

Tết là khi mai đào thi nhau khoe sắc, là mùi bánh mứt thơm lừng cùng những món ăn ngon đậm đà hương vị truyền thống

Năm nào cũng vậy, độ hơn 20 tháng Chạp là thời gian mà các bà, các mẹ chuẩn bị nguyên liệu làm mứt Tết. Quê ta tuy nghèo “Cây nhà lá vườn” nhưng được cái muốn cần gì cũng có. Chỉ cần bước ra phía sau vườn nhà là món nào cũng có thể trở thành nguyên liệu làm mứt. Nào là tắc, chuối, đu đủ, me, mận, dừa, gừng,… Bao nhiêu đó thôi cũng đủ để mọi người ấm bụng hàn thuyên tất tần tật mọi chuyện trên đời từ năm cũ bước sang năm mới.

Tầm hơn hai mươi, Tết càng về gần hơn khi mai đào khoe sắc khắp mọi nẻo đường. Không khí đó khiến lòng người càng thêm háo hức mong chờ Tết đến, chờ mong ngày được gặp lại những người thân yêu của mình.

Tết trong tôi đâu chỉ dừng lại ở đó…

Tết là cảnh mấy mẹ con, bà cháu lục đục đi chợ mua nếp, đậu xanh, thịt heo để chuẩn bị cho nồi bánh chưng đêm 30 Tết. Cảm giác giữa tiết trời se lạnh, vừa tất bật nhanh tay gói bánh để nấu kịp chín cúng Giao thừa vừa nôn nao đón chờ khoảnh khắc năm mới đến thực sự vô cùng khó tả…

Tết còn là bữa cơm ấm cúng đoàn viên…

Bên cạnh nồi bánh chưng nghi ngút khói, nồi thịt kho tàu thơm lừng, nóng hổi cũng đã sẵn sàng cho một mùa Tết nữa lại về.

Tết sẽ càng đủ đầy ý nghĩa hơn nếu ẩm thực truyền thống ở đây không chỉ ngon mà còn đáp ứng các yếu tố chất lượng, sạch sẽ, an toàn để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình. Chính vì thế, nếu muốn không khí sum họp thêm ấm cúng, mọi người đừng quên mua thực phẩm sạch tại CPFoods.vn nhé!

CPFoods kính chúc mọi nhà một mùa xuân ấm cúng và bình an!

Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 (Ms.Ngọc) hoặc truy cập vào trang web: https://cpfoods.vn để mua thực phẩm chất lượng nhé!

Đang xem: Tết trong tôi là…

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng