Câu chuyện

Chọn sườn non sao cho đúng và phù hợp với từng món ăn?

Chọn sườn non sao cho đúng và phù hợp với từng món ăn?

Sườn heo là thực phẩm được nhiều người dùng để chế biến thành các món ngon như: sườn kho, sườn ram, nướng hay xào chua ngọt… Có thể bạn mua rất nhiều lần nhưng chưa hẳn đã chọn được đúng miếng sườn non ngon. CPFOODS sẽ giúp bạn lựa chọn miếng sườn ngon, đảm bảo chất lượng.

Cách chọn sườn tươi ngon

Cách chọn sườn non ngon phù hợp với từng món ăn chính là phải có độ tươi. Do đó, khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt

Khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng (có nhiều trường hợp lợn chưa đủ tiêu chuẩn nhưng bị xuất chuồng do bệnh).

Cách chọn sườn ngon phù hợp cho từng món ăn

Bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn khi nấu canh, bún

Muốn món ăn của bạn ngon và hấp dẫn hơn bạn nên chọn loại sườn phù hợp, cụ thể như:

- Món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

- Món canh, cháo hoặc bún: bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.

- Còn nướng, quay, rán, rim hay hun khói: bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Những món được chế biến từ sườn chứa nhiều chất Glucosamin và Chondroitin có tác dụng làm xương sụn của bạn chắc khỏe hơn. Ngoài ra còn cung cấp lượng canxi lớn cho cơ thể do đó mọi người nên bổ sung món ăn làm từ sườn non thường xuyên để nâng cao sức khỏe nhé!

CPFOODS

Đang xem: Chọn sườn non sao cho đúng và phù hợp với từng món ăn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng