Câu chuyện

Cách chọn thịt gà tươi ngon, chất lượng không phải ai cũng biết

Cách chọn thịt gà tươi ngon, chất lượng không phải ai cũng biết

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm gia đình hàng tuần. Hơn nữa, đây cũng là loại thịt được các chuyên gia khuyên dùng. Bởi vì thịt gà thuộc nhóm thịt trắng không nhiều năng lượng nhưng lại dồi dào chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, thịt gà cũng giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể con người.

Ảnh: nguoitieudung.vn

Dễ dàng với bí quyết chọn thịt gà tươi ngon

Để có thể chọn được thịt gà tươi ngon là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là gợi ý để chị em có thể chọn được thịt gà tươi ngon, chất lượng, đảm bảo sức khỏe gia đình mình:

- Gà tơ ngon thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Bên cạnh đó, gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, ăn kém ngon.

- Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, gà ngon là gà có lớp da mỏng, mịn, mỡ màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tuyệt đối không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân (do có thể ướp phẩm màu độc hại);  trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng

- Gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Lưu ý không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ. Để tránh mua phải gà bơm nước, cần chú ý ấn tay vào phần thịt nghi là bơm nước như đùi, lườn,.... Nếu thấy thịt nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua vì có thể đây là thịt bị bơm nước.

Mua thịt gà tươi ngon, chất lượng ở đâu?

CPFoods – một trong những địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín tại thị trường TP. HCM.

Thịt gà bán tại CPFoods được nhập bởi Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV), thuộc Tập đoàn nông nghiệp hàng đầu khu vực C.P. Group.

C.P. Việt Nam là doanh nghiệp thuộc top đầu về cung cấp thực phẩm sạch. Với thương hiệu uy tín 25 năm, không chỉ là nơi cung cấp các sản phẩm về thịt heo lớn mạnh, nhiều năm qua C.P còn tập trung mở rộng đầu tư các lĩnh vực sản xuất chăn nuôi gà, nuôi trồng thủy sản,…

Thời gian qua, ngoài vai trò là nhà cung ứng hàng đầu về nguồn thực phẩm thịt heo trên thị trường, C.P cũng đã không ngừng chú trọng đầu tư mở rộng các nhà máy sản xuất và chế biến gà. Bên cạnh việc áp dụng phương thức chăn nuôi khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế cùng việc tối ưu các điều kiện trong chăn nuôi và đảm bảo tối đa năng suất, trở thành cầu nối cung ứng thịt gà chất lượng cho thị trường gà trong nước.

Vào tháng 5 vừa qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cũng đã triển khai dự án trang trại gà với năng suất 100 triệu con/năm tại Bình Phước để phục vụ xuất khẩu. Bằng việc sử dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất để đảm bảo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của tất cả thị trường trên thế giới, đây được đánh giá là dự án tầm vóc và thân thiện với môi trường bậc nhất.

Để thực hiện mục tiêu này, C.P sẽ đầu tư xây dựng 1 nhà máy chế biến thức ăn công suất 0,3 triệu tấn/năm; 5 trại gà giống bố, mẹ quy mô 30 tủ ấp, công suất 53,6 triệu con gà/năm. Dự kiến tháng 7/2019 sẽ nhập lô gà giống vào trại đầu tiên. Đầu tư xây dựng trang trại quy mô với 21 trại gà thịt bao gồm 14 dãy chuồng/trại với công suất 52 triệu con/năm.

Nhà máy sản xuất và chế biến gà hiện đại của C.P. Việt Nam

Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng 1 nhà máy giết mổ, chế biến quy mô: 116.000 tấn thịt gà/năm; 36.000 tấn thịt gà chế biến/năm; 2.100 tấn bột lông vũ/năm.

Trang trại được xây dựng theo mô hình khép kín hoàn toàn tự động, riêng biệt, tuyệt đối an toàn sinh học bằng hệ thống Silo cám được lắp đặt tập trung bên ngoài.

Như vậy, với quy mô và mục tiêu xuất khẩu sang thị trường các nước trên Thế Giới, nguồn cung thịt gà C.P đảm bảo tất cả các yêu cầu về số lượng và chất lượng.

Đồng thời, cùng với mục tiêu vươn xa quốc tế đó, C.P hoàn toàn là thị trường cung ứng thịt gà chất lượng, an toàn, khẳng định một lần nữa với người tiêu dùng 100% về tiêu chuẩn thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn, chất lượng

Sản phẩm thịt gà C.P được bán tại CPFoods bao gồm các mặt hàng gà đa dạng: gà nguyên con, ức gà, lòng gà, đùi gà, cánh gà,..  Toàn bộ sản phẩm tại đây đều đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm Vietgap, Globalgap, HACCP.

Sản phẩm thịt gà C.P được bán tại CPFoods rất đa dạng, toàn bộ đều đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngoài các sản phẩm từ thịt gà như trên, CPFoods cũng chuyên bán các loại thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm tẩm ướp, thịt heo, thịt gà, trứng gà, cá, lạp xưởng, xúc xích, tàu hủ, nem, chả, thủy sản các loại,…

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu tính tiện lợi, quý khách hoàn có thể đặt hàng thông qua trang thương mại điện tử CPFoods.vn.

Hơn nữa, toàn bộ sản phẩm của CPFoods.vn đều đảm bảo mình bạch chất lượng, xuất xứ an toàn cho người tiêu dùng vì sản phẩm tại đây có thể dễ dàng kiểm tra việc truy xuất nguồn gốc thông qua điện thoại di động.

Với nguồn cung lớn từ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, dựa trên các tiêu chí về chất lượng và cả số lượng, CPFoods.vn hoàn toàn là nhà cung ứng phù hợp với nhu cầu cần lượng thịt gà sỉ tại các nhà hàng, khách sạn, các loại hình kinh doanh ăn uống,…

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm và cách thức mua hàng, quý khách vui lòng truy cập tại trang web: cpfoods.vn

Tổng hợp

Đang xem: Cách chọn thịt gà tươi ngon, chất lượng không phải ai cũng biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng