Câu chuyện

30 năm một tinh thần 'đền ơn Tổ quốc'

30 năm một tinh thần 'đền ơn Tổ quốc'

Đặt chân đến Việt Nam từ những ngày đầu đất nước mở cửa chào đón các nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - trực thuộc C.P. Group đã đi được một chặng đường dài ấn tượng, không chỉ góp phần thay đổi cuộc sống của người dân Việt, mà còn lan tỏa văn hóa "Biết ơn và Đền ơn" đến khắp mọi miền của Tổ quốc.

Một chi nhánh nhà máy sản xuất TĂCN nằm trong chuỗi sản xuất khép kín: Feed - Farm - Food của C.P. Việt Nam

Một chi nhánh nhà máy sản xuất TĂCN nằm trong chuỗi sản xuất khép kín: Feed - Farm - Food của C.P. Việt Nam

Bắt đầu với một văn phòng đại diện nhỏ cùng một vài kỹ sư vào năm 1988 tại TP.HCM, cho đến nay, C.P. Việt Nam không ngừng phát triển với hơn 90 chi nhánh trên khắp dải đất hình chữ S theo mô hình chuỗi sản xuất khép kín: Feed - Farm - Food hướng đến sự phát triển bền vững.

Trong 30 năm qua, C.P. Việt Nam đã và đang tập trung thực hiện những chiến lược phát triển bền vững dựa trên 3 giá trị cốt lõi "Lợi ích cho đất nước, cho người dân và cho công ty". Không những thế, C.P. Việt Nam luôn được biết đến là lá cờ đầu trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, xây dựng những chuỗi mô hình khép kín, góp phần cùng Nhà nước và nông dân cải thiện nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hơn, đồng hành cùng nông dân Việt hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp của nước nhà.

Dự án "Hành trình vì một Việt Nam xanh" tại Thừa Thiên-Huế

Dự án "Hành trình vì một Việt Nam xanh" tại Thừa Thiên-Huế

Nỗ lực mang đến "lợi ích cho đất nước, cho người dân" của C.P. Việt Nam còn được thể hiện thông qua các dự án Bền vững mà công ty đã và đang thực hiện: Từ dự án "Hành trình vì một Việt Nam xanh" - với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trên đất nước Việt Nam đến sự đảm bảo chuỗi cung ứng bền vững thông qua áp dụng "chính sách nguồn cung ứng bền vững và nguyên tắc hướng dẫn nhà cung cấp" đến các đối tác kinh doanh theo nguyên tắc 4P; hay sự tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hợp lý nhằm giảm khí thải nhà kính, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu tác động vào môi trường thông qua chính sách ngưng sử dụng than đá trong sản xuất từ năm 2021;… Tất cả đều hướng đến một mục đích duy nhất là sản xuất kinh doanh bền vững, nỗ lực và phấn đấu vì sự phát triển vững mạnh và dài lâu.

Minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển bền vững chính là trải qua ba thập kỷ tiến bước, từ một vài kỹ sư thuở ban đầu, C.P. Việt Nam giờ đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai của hơn 30.000 nhân viên. Với lợi thế đông đảo nhân viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, các hoạt động vì cộng đồng của công ty luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt. Có lẽ vì thế mà văn hóa "Biết ơn và Đền ơn" của C.P. Việt Nam được lan tỏa rộng rãi đến tất cả các vùng đất mà công ty đi qua như một bản sắc riêng, rất "C.P. Việt Nam".

Tinh thần C.P được thể hiện rõ nét nhất thông qua các buổi lễ chào cờ diễn ra đều đặn vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần tại tất cả các chi nhánh, nhà máy của công ty. Khi tất cả cán bộ người Thái Lan, người Việt Nam cùng tự hào đồng loạt ngân vang khúc Tiến quân ca, Việt Nam là nhà, C.P là mái ấm để tất cả cùng hợp lực cống hiến.

Đối với cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam, công ty không chỉ là nơi làm việc, mà đó còn là nơi họ tìm thấy niềm vui, nơi có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau trong mọi mặt của cuộc sống. Đó là lý do vì sao mà C.P. Việt Nam thành lập Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam với các hoạt động thiết thực và giàu tính nhân văn có thể kể đến như: Ngày hội Chung tay đền ơn Tổ quốc; Chiến dịch vận động hiến máu xuyên Việt Hành trình Đỏ; Dự án ngân hàng thực phẩm với hàng nghìn bữa ăn nghĩa tình cho người kém may mắn; Dự án Căn nhà hợp lực dành tặng tiền và xây nhà cho CBCNV công ty và những hoàn cảnh khó khăn; đến các vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo để gửi tặng những trại gà, góp phần tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho người dân địa phương; xây dựng nhà lưu trú cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K,…

 

Các hoạt động từ thiện của Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam trong năm qua

Các hoạt động từ thiện của Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam trong năm qua

Có thể nói, sự thành công và vững vàng có được như ngày hôm nay của C.P. Việt Nam chính là đến từ văn hóa "Biết ơn và Đền ơn". Và từ những hành động sẻ chia yêu thương đó, mỗi nhân viên của công ty có thêm động lực, sức mạnh để làm nên những điều lớn lao hơn. "Tầm nhìn trở thành Nhà bếp của Thế giới" không phải là điểm đến mà chính là hành trình mà C.P. Việt Nam từng ngày dựng xây và bồi đắp từ những nỗ lực không biết ngừng nghỉ.

 Theo Báo Thanh niên

Đang xem: 30 năm một tinh thần 'đền ơn Tổ quốc'

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng