Cẩm nang dinh dưỡng

Trẻ ăn dặm bằng bánh plan có tốt không?

Trẻ ăn dặm bằng bánh plan có tốt không?

Bánh flan là một món ăn vặt, món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng nên được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Nếu con đang trong độ tuổi ăn dặm và mẹ muốn đổi món, hãy học cách làm bánh flan ngon cho bé ăn dặm nhé!

Khi bước vào giai đoạn ăn dặm, ngoài bữa ăn chính mẹ cũng cần bổ sung thêm bữa ăn phụ để cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết để bé phát triển toàn diện. Nếu biết cách làm bánh flan cho bé, chỉ với nguyên liệu cơ bản từ trứng và sữa tươi kết hợp cùng một số nguyên liệu khác; mẹ sẽ tạo thành những chiếc bánh flan ngon lành.

Câu hỏi thường gặp khi cho bé ăn bánh flan

1.1 Khi nào nên cho trẻ ăn dặm bánh flan?

Bánh flan được làm chủ yếu từ trứng gà, sữa; theo CDC, bé có thể ăn dặm khi được 6 tháng tuổi; do đó, mẹ có thể cho bé ăn bánh flan khi bé bắt đầu được 6 tháng tuổi.

Thời điểm này ăn bánh flan sẽ tốt hơn vì bé đã có thời gian làm quen với nhiều loại thực phẩm khác nhau; bé cũng sẽ dễ dàng thích thú; khám phá những mùi vị khác nhau của bánh flan.

Bánh flan có thể bảo quản và dùng trong bao lâu?

Bánh flan có thành phần chính là sữa và trứng nên không thể giữ được lâu. Mẹ chỉ nên bảo quản tối đa trong khoảng 2-3 ngày trong tủ lạnh. Theo đó, mẹ cũng nên làm bánh flan với lượng vừa đủ với nhu cầu ăn dặm của bé; không làm quá nhiều để tránh lãng phí.

 Bánh flan có tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ không?

Câu trả lời là CÓ. Bánh flan có thành phần chính là trứng gà, sữa kèm với một số nguyên liệu phụ. Trong đó:

  • Sữa được các chuyên gia đánh giá là có dinh dưỡng cao; chứa nhiều canxi, phốt pho, protein, vitamin nhóm B; và các loại khoáng chất khác.
  • Trứng gà có chứa hàm lượng protein rất cao, cung cấp gần như đầy đủ dưỡng chất hàng ngày cho cơ thể.
  • Kết hợp các loại nguyên liệu khác như flan phô mai, sữa tươi… sẽ giúp cung cấp thêm canxi và protein cho bé.

Vì những giá trị dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích cho sức khỏe, bánh flan là món tráng miệng được mẹ làm cho các bé nhỏ ăn dặm.

CPFOODS

Đang xem: Trẻ ăn dặm bằng bánh plan có tốt không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng