Thị trường

Top các công ty sản xuất tôm giống tại Việt Nam

Top các công ty sản xuất tôm giống tại Việt Nam

Hiện nay, khâu lựa chọn con giống tốt là chìa khóa quyết định thành công trong vụ nuôi. Con giống tốt sẽ giúp người nuôi tránh các rủi ro về dịch bệnh trên tôm một cách hiệu quả. Vì vậy, cùng điểm qua một số công ty sản xuất tôm giống tại Việt Nam qua bài viết này nhé!

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam 

Công ty TNHH Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Thái Lan) được thành lập năm 1993, năm 2011 đổi tên thành Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực nông – công nghiệp, thực phẩm. 

Áp dụng công nghệ cao trong nhân giống thủy sản (tôm thẻ chân trắng, cá) và kiểm tra, phòng trừ dịch bệnh nghiêm ngặt nhằm cung cấp giống thủy sản chất lượng cao, sạch bệnh cho nhà nông. 

Các ưu điểm về con giống của công ty như: 

- Kiểm soát chất lượng tôm giống bố mẹ tốt.

- Quy trình sản xuất tôm giống hiệu quả.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam 

Công ty TNHH Uni-President Việt Nam 

Thành lập năm 1999, Công ty TNHH Uni-President Việt Nam (Đài Loan) hoạt động trong lĩnh vực thức ăn thủy sản, gia súc, bột mì, mì ăn liền… Mở rộng kinh doanh, Uni-President Việt Nam đã thành lập: Công ty TNHH Giống Thủy sản Uni-President Việt Nam (Ninh Thuận), với sản phẩm mang thương hiệu tôm giống Uni-Larva. 

Công ty đầu tư 2,5 triệu USD xây dựng trại sản xuất tôm giống. Hệ thống lọc nước hiện đại và diệt khuẩn bằng ozon, đảm bảo chất lượng nước an toàn. Tôm bố mẹ được nhập khẩu từ Mỹ. Tôm sú bố mẹ nhập khẩu từ châu Phi (Domestication).  

Công ty TNHH Giống thủy sản Uni-president Việt Nam là một trong những đơn vị lớn trong mang đến những con giống tốt, sạch bệnh, mang lại giá trị cao cho những người nuôi tôm.  

Các ưu điểm về con giống của công ty như: 

- Vượt trội về nguồn giống mới 

- Chú trọng chất lượng 

Công ty TNHH Uni-President Việt Nam 

Công ty TNHH Việt – Úc 

Thành lập năm 2001, Công ty TNHH Việt – Úc nhanh chóng trở thành một trong những công ty cung cấp tôm giống và tôm bố mẹ uy tín, chất lượng nhất nước. Công ty Việt – Úc nhập tôm bố mẹ từ Mỹ và Úc đạt tiêu chuẩn quốc tế quy trình sản xuất tôm giống áp dụng tiêu chuẩn GlobalGAP.  

Công ty TNHH Việt – Úc 

Công ty TNHH Thông Thuận 

Tiền thân của Công ty TNHH Thông Thuận là một cơ sở sản xuất tôm giống ra đời năm 1990 ở tỉnh Bình Thuận. Đến nay, Công ty Thông Thuận là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước trong ngành sản xuất tôm giống; nuôi tôm thương phẩm; chế biến thủy sản xuất khẩu…  

Riêng về sản xuất tôm giống, Công ty có 7 khu sản xuất, hơn 100 nhà nuôi tôm giống với sản lượng 5 tỷ con tôm post/năm. Trại đạt các chứng chỉ GlobalGAP, ACC… Đội ngũ kỹ sư của Công ty được đào tạo chính quy, có kinh nghiệm lâu năm.  

Công ty TNHH Thông Thuận

Tôm giống xuất trại được chứng nhận kiểm dịch đúng chất lượng, đóng thùng mang thương hiệu Công ty, được Ban kiểm soát và Ban quản trị Công ty kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng, số lượng. 

Công ty TNHH Sản xuất giống thủy sản Thiên Phú VN 

Thành lập vào năm 2012, Công ty TNHH Sản xuất giống thủy sản Thiên Phú VN đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, tăng sản lượng và luôn đảm bảo chất lượng con giống tốt nhất. Hiện, trại sản xuất tôm giống của Công ty có khu sản xuất tôm sú, khu sản xuất tôm thẻ với sản lượng vài tỷ con tôm post/năm.  

Nhiều năm qua, công ty nhập các lô tôm bố mẹ thẻ chân trắng từ Hawaii, Mỹ. Đặc biệt, tôm bố mẹ đưa về đều được kiểm tra qua máy PCR, không bị các bệnh đốm trắng, đầu vàng, còi… Mẫu nước trước khi đưa vào ương nuôi hoàn toàn sạch bệnh, do đó chất lượng con giống đảm bảo, khỏe mạnh.  

Tôm giống của Công ty Thiên Phú VN được sản xuất theo quy trình sinh học (tôm thẻ được nuôi theo quy trình tảo tươi) dưới sự quản lý và giám sát chặt chẽ của đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm. 

Kiểm tra giống trước khi vận chuyển của công ty Thiên Phú.

 

Công ty cổ phần đầu tư thủy sản Nam Miền Trung 

Ngành thuỷ hải sản thuộc tập đoàn Nam Miền Trung đang cấu trúc và hứa hẹn sẽ là đơn vị trụ cột trong ngành thuỷ hải sản Việt Nam. Hoạt động theo mục tiêu chiến lược kiềng 3 chân gồm: Nuôi trồng thuỷ sản - Chế biến thuỷ sản - Thương mại dịch vụ hải sản.  

Trong đó, nổi bật nhất là ngành nuôi trồng thuỷ sản. Công ty Nam Miền Trung đã thành công với thương hiệu này và đang dẫn đầu trong ngành tôm giống. Mục tiêu chiến lược tiên phong đi đầu, Nam Miền Trung sẽ cấu trúc hoạt động và đang đầu tư mạnh mẽ mở rộng nuôi trồng thuỷ hải sản. 

Công ty cổ phần đầu tư thủy sản Nam Miền Trung 

 

Công ty TNHH sản xuất giống thủy sản Nam Mỹ 

Hơn 15 năm đầu tư vào lĩnh vực Thủy sản tại Việt Nam, Công ty TNHH SX GTS Nam Mỹ (gọi tắt là công ty Nam Mỹ) đã luôn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước.  

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Nam Mỹ được đánh giá là công ty luôn cải tiến công nghệ sản xuất, luôn xem thành quả của người dân nuôi tôm là thành công của chính mình. Đặc biệt, với mô hình chăn nuôi hiện đại, Nam Mỹ đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Thủy sản, đẩy mạnh các dòng sản phẩm có năng suất cao vào sản xuất như dòng "CORS VƯỢT TRỘI"_Tôm giống Đông trùng hạ thảo & dòng "CORS ROTIFER"- Tôm giống kết hợp Siêu luân trùng Rotifer, Siêu tảo & Đông trùng hạ thảo đang được nhà nhà nuôi tôm ưa chuộng khắp cả nước. Phù hợp với các vùng nuôi tôm tại Việt Nam. 


Công ty TNHH sản xuất giống thủy sản Nam Mỹ 

 

Trên đây là một số công ty sản xuất giống chất lượng được người nuôi tin dùng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, người nuôi cần tham khảo và lựa chọn công ty phù hợp với từng khu vực của mình. Đồng thời, nên cần có các công tác chăm sóc và quản lý ao nuôi chặt chẽ sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho vụ nuôi.  

Xin chúc quý bà con một vụ mùa thắng lợi! 

TỔNG HỢP

Đang xem: Top các công ty sản xuất tôm giống tại Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng