Thị trường

Mẹo chọn mua thịt heo ngày Tết

Mẹo chọn mua thịt heo ngày Tết

Năm mới, các chị em phụ nữ lại tất bật chợ búa để mua thực phẩm chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Thịt heo chắc chắn sẽ là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong mâm cơm Tết của mỗi gia đình. Vậy, làm thế nào để chị em lựa chọn thịt heo tươi sạch mà lại an toàn. Nếu chưa biết thì hãy cùng CPFoods tìm hiểu những mẹo chọn thịt heo tươi sạch cho dịp Tết nhé!

Màu sắc của thịt heo

Màu sắc của thịt heo rất quan trọng trong việc chọn lựa thịt đảm bảo vệ sinh - Ảnh minh họa: internet

Màu sắc của thịt heo rất quan trọng trong việc chọn lựa thịt đảm bảo vệ sinh. Thường thì miếng thịt heo tươi sẽ có màu đỏ tươi, lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Khi cắt, miếng thịt sẽ thấy màu hồng sáng, mềm mại. Phần mỡ heo có màu sáng và mùi thơm đặc trưng; phần khớp xương láng và trong; tủy xương bám chặt vào thành ống.

Đối với thịt heo không đảm bảo vệ sinh hay thịt heo ôi sẽ có màu sắc nhợt nhạt. Khi sờ vào miếng thịt sẽ thấy nhớt, độ nhớt nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ ôi. Phần mỡ heo sậm màu, có dấu hiệu vữa ra; khớp xương có nhớt, dịch đục; phần tủy bị tróc ra khỏi thành ống, màu sắc tối hoặc ngả nâu.

Không nên chọn miếng thịt có màu đỏ sậm ngả sang đen. Vì đây là heo nuôi bằng chất tạo nạc, ăn sẽ thấy khô, xơ và không có vị béo.

Đặc biệt, khi thấy miếng thịt có màu xanh nhạt hay thâm đen thì đó là loại ôi, đã để quá lâu. Quan sát da heo bị đỏ hoặc bầm cho thấy heo bị bệnh. Khi rửa thịt heo, nếu thấy chuyển màu nhợt nhạt và có mùi tanh thì chứng tỏ thịt đã bị thoa phẩm màu pha với tiết lợn để nhìn đẹp mắt và tươi ngon.

Mùi thịt heo

Bên cạnh màu sắc, bạn nên tinh ý nhận ra mùi của miếng thịt để chọn được loại thịt tươi ngon - Ảnh minh họa: internet

Bên cạnh màu sắc, bạn nên tinh ý nhận ra mùi của miếng thịt để chọn được loại thịt tươi ngon. Thịt heo tươi sẽ có mùi đặc trưng. Nếu có mùi hôi khó chịu và tanh cho thấy miếng thịt không tươi, thậm chí bị ôi.

Độ đàn hồi của thịt heo

Độ đàn hồi của thịt heo - Ảnh minh họa: internet

Một trong những dấu hiệu quan trọng cần biết khi mua thịt heo là độ đàn hồi. Khi mua thịt cần thực hiện thao tác: Dùng ngón tay ấn vào thịt rồi buông ra để kiểm tra độ đàn hồi.

Nếu thớ thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng chứng tỏ thịt tươi. Đối với trường hợp thớ thịt nhão và da dày thì đó là heo nái. Còn trường hợp thớ thịt nhão và lớp mỡ vàng cho thấy heo bị bệnh.

Kết cấu phần da, mỡ, thịt heo

Kết cấu phần da, mỡ, thịt heo cũng là điểm không thể lơ là - Ảnh minh họa: internet

Kết cấu phần da, mỡ, thịt heo cũng là điểm không thể lơ là. Các chị em nên cẩn thận với loại thịt heo có lớp mỡ mỏng, không bám chắc vào da và thịt, có độ dày chưa đến 1cm. Nếu thấy phần liên kết giữa nạc và mỡ tách rời rõ rệt, đồng thời có dịch vàng rỉ ra thì đó là heo nuôi bằng chất tạo nạc.

Trường hợp miếng thịt bị bầm tím, có mùi hôi, cắt sâu vào có máu cho thấy heo đã chết trước khi chọc tiết nên máu còn tụ lại trong cơ thể. Nhìn bên ngoài thấy thớ thịt săn nhưng cắt sâu vào bên trong thấy nhũn, rỉ dịch và có mùi thì đó là heo bị tẩm hàn the.

Để có một mùa xuân an vui thì bữa ăn chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu. Hy vọng với những chia sẻ trên, các chị em phụ nữ sẽ biết rõ hơn về cách chọn thịt heo ngày Tết. Từ đó, lựa chọn thịt heo an toàn và đảm bảo vệ sinh để phục vụ bữa ăn gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Hãy đến ngay với CPFoods.vn để chọn cho gia đình mình những thực phẩm ngon, sạch và an toàn. Chúc mọi nhà một mùa xuân thêm ấm cúng và bình an.

Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 (Ms.Ngọc) hoặc truy cập vào trang web: https://cpfoods.vn để mua thịt heo an toàn và chất lượng nhé!

Đang xem: Mẹo chọn mua thịt heo ngày Tết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng