Thị trường

Hành trình hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường khó tính của CPV Food Bình Dương

Hành trình hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường khó tính của CPV Food Bình Dương

Kể từ khi khánh thành vào cuối năm 2020, Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước thuộc C.P. Việt Nam đã ghi nhận những kết quả khả quan. Điển hình như, chỉ tính riêng trong năm 2023, doanh số xuất khẩu của nhà máy đã tăng hơn 3 lần so với năm 2021 và xuất khẩu đi các thị trường gồm Nhật, Hồng Kông, Lào, Campuchia… Các thành tựu này đã đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước và đời sống người dân địa phương.

Theo kế hoạch, từ năm 2024, nhà máy tại Bình Phước này sẽ hướng tới mục tiêu nâng giá trị xuất khẩu lên đến 200 triệu đô la Mỹ mỗi năm, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn như Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông…

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm cùng quy trình sản xuất hiện đại, C.P. Việt Nam luôn là doanh nghiệp tiên phong áp dụng mô hình chăn nuôi và sản xuất khép kín tại Việt Nam, hay còn gọi là mô hình 3F: Feed - Farm - Food. Đây cũng chính là cam kết của C.P. Việt Nam khi theo đuổi định hướng kinh doanh “Mang sản phẩm Tươi, Sạch, An Toàn từ trang trại đến bàn ăn cho mọi gia đình Việt”.

Ông Wirat Wongpornpakdee, Phó tổng giám đốc cấp cao - Ngành thực phẩm và Ngành phát triển kinh doanh mới, chia sẻ: “Tầm nhìn của C.P. Việt Nam là trở thành nhà bếp của thế giới. Vì thế, chúng tôi mong muốn gieo hạt giống yêu thương vào từng sản phẩm để đảm bảo chất lượng từ trang trại đến bàn ăn, góp phần đưa Việt Nam gia nhập vào bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu trên thế giới. Để đạt mục tiêu này, C.P. Việt Nam đã rút kinh nghiệm từ thị trường các nước tiên tiến, trang bị cho nhà máy các công nghệ đột phá nhất, đáp ứng các tiêu chí khắt khe từ các thị trường nhập khẩu cao cấp. Sản phẩm của nhà máy có thể được sản xuất dành riêng cho từng thị trường, theo yêu cầu riêng của từng khách hàng”.

Về Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước:

Khánh thành tháng 12/2020 với tổng vốn đầu tư 250 triệu đô la Mỹ, nhà máy CPV Food Bình Phước mang tầm quốc tế, tạo ra bước đột phá mạnh mẽ trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Tổ hợp bắt đầu đi vào vận hành và có lô gà xuất khẩu đầu tiên từ năm 2020, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia sản xuất thực phẩm từ gia cầm lớn trên thế giới, cung cấp sản phẩm thịt gà chất lượng cao, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tổ hợp nhà máy CPV Food Bình Phước tuân thủ truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu nguồn nguyên liệu sản xuất thức ăn cho đến sản phẩm chế biến…, cùng với các giải pháp đồng bộ về môi trường, phúc lợi động vật… đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe từ các nước nhập khẩu cao cấp.

Công suất tối đa của nhà máy Bình Phước hiện tại (2023) là 50 triệu con gà thịt và 19.200 tấn thịt gà chế biến/năm, trong tương lai nhà máy mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn như Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông…

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, lợi thế mô hình 3F Plus khép kín và bền vững cho phép C.P. Việt Nam tối ưu hoá chi phí đầu vào, giảm giá thành đầu vào, hỗ trợ người nông dân và ngành chăn nuôi ổn định hoạt động.

Xây dựng nền tảng 3F Plus bền vững

  • Feed (Thức ăn chăn nuôi sạch): Ngay từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 1988, C.P. Việt Nam đã tập trung đầu tư khá bài bản các nhà máy thức ăn chăn nuôi bằng các thiết bị và giải pháp công nghệ thế hệ mới, hiện đại nhằm cung cấp dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi vật nuôi, sạch và an toàn, không chất cấm. Từ đó bảo đảm thức ăn chăn nuôi luôn đạt chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả chuyển hóa thức ăn của con vật, giảm thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, những vùng trồng nguyên liệu được kiểm soát nghiêm ngặt, áp dụng công nghệ cao, quản lý quá trình sản xuất tự động đảm bảo ổn định về chất lượng sản phẩm.
  • Farm (Trang trại sạch): Hiện nay, trang trại chăn nuôi tại 6 huyện/thị xã/thành phố trên của tỉnh Bình Phước được phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trang trại khép kín, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Đây là hệ thống trang trại được Tổ chức thú y thế giới OIE công nhận là Vùng an toàn dịch bệnh đầu tiên tại Việt Nam.
  • Food (Thực phẩm an toàn): Thông qua quy trình kiểm soát tuyệt đối, các loại thực phẩm được sản xuất bằng máy móc hiện đại đem đến chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người tiêu dùng.
  • "Plus": C.P. Việt Nam chú trọng vào phát triển bền vững, truy xuất nguồn gốc toàn bộ chuỗi cung ứng từ đầu vào đến đầu ra, và thân thiện với môi trường. Đây là những nỗ lực mà doanh nghiệp đang thực hiện để góp phần vào việc chống lãng phí và thất thoát thực phẩm, phát triển một nền nông nghiệp sản xuất thực phẩm bền vững vì tương lai bền vững.

Về C.P. Việt Nam:

Được thành lập từ năm 1993, C.P. Việt Nam đã xây dựng nền tảng và chiến lược kinh doanh theo quy trình chuỗi giá trị khép kín 3F bền vững từ những ngày đầu.

Sau hơn 30 năm, hiện công ty có 21 nhà máy tại Việt Nam, trong đó:

  • Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi: C.P. Việt Nam có 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm (Hà Nội, Hải Dương, Bình Định, Bình Dương, Biên Hòa - Đồng Nai, Tiền Giang, Bàu Xéo – Đồng Nai, Bình Phước) với tổng công suất hơn 5 triệu tấn/năm, và có 4 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản (Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau) với tổng công suất 650.000 tấn/năm.
  • Trang trại: C.P. Việt Nam đã hợp tác với nông dân Việt Nam cả về lĩnh vực chăn nuôi và lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, sử dụng mô hình công - nông nghiệp hiện đại kết hợp với việc sản xuất thức ăn an toàn có hệ thống, kiểm soát chuỗi giá trị bắt đầu từ nguồn nhiên liệu đầu vào, con giống, thức ăn chăn nuôi cho đến việc chế biến và phân phối thực phẩm đầu ra. C.P. Việt Nam đang hợp tác với hơn 2.500 trang trại tại Việt Nam, hỗ trợ con giống có nguồn gen tốt, giúp nông dân chuyển đổi sang chăn nuôi theo kiểu chuồng kín, đảm bảo môi trường xanh sạch và an toàn, nguồn đầu ra được đảm bảo bởi C.P. Việt Nam. Hàng năm C.P. Việt Nam cung cấp heo thịt cho thị trường với số lượng hơn 6,7 triệu con, trứng gà hơn 540 triệu quả, gà thịt hơn 55 triệu con, hơn 36.000 tấn cá, 2.100 tấn tôm và 27.600 triệu con tôm giống.
  • Nhà máy sản xuất thực phẩm chế biến: C.P. Việt Nam tham gia mảng này khoảng 10 năm trở lại đây với 2 nhà máy chế biến thủy sản tại TP. Huế và tỉnh Bến Tre và 7 nhà máy chế biến thịt tại Hà Nội, Đồng Nai, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh… Các sản phẩm của Tập đoàn rất đa dạng từ xúc xích, lạp xưởng, đến các sản phẩm chế biến sâu có thể ăn ngay hoặc tẩm ướp sẵn để người tiêu dùng mua về làm chín như thịt heo nướng sa tế, bánh bao nhân thịt heo BBQ, cơm gà Singapore… C.P. Việt Nam đang đẩy mạnh kênh bán lẻ trong siêu thị và mở các cửa hàng riêng như C.P. Shop, C.P. Fresh Mart, C.P. Pork Shop.

Tổng hợp

 

Đang xem: Hành trình hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường khó tính của CPV Food Bình Dương

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng