Hoạt động

Thế nào là thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Thế nào là thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng?

An toàn thực phẩm là vấn đề luôn được xã hội quan tâm, gần đây những vấn đề về ngộ độc thực phẩm luôn xảy ra ở các bếp ăn, trường học,… điều đó đã gây hoang mang cho người dân và khiến họ e dè khi lựa chọn thực phẩm. Vì thế nhà nước ta cũng đã có những quy chuẩn riêng dành cho những thực phẩm đạt chất lượng.

Khách hàng lựa chọn thực phẩm tại cửa hàng thực phẩm sạch CPFoods House 

Thực phẩm chất lượng là gì?

Thực phẩm chất lượng được hình thành từ nhiều yếu tố liên quan đến quá trình “sống” của sản phẩm thực phẩm, từ khâu thiết kế đến sản xuất rồi quá trình lưu thông và phân phối sản phẩm. Trên thực tế, sản phẩm càng chất lượng thì giá trị sử dụng sẽ càng cao. Chất lượng sản phẩm tỉ lệ thuận với giá trị sản phẩm.

Hiện nay, đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm có đăng ký kinh doanh tại Việt Nam và đại diện công ty nước ngoài có đưa sản phẩm thực phẩm vào lưu thông tiêu thụ trên thị trường Việt Nam (gọi chung là thương nhân) bắt buộc phải công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trước khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường.

Công bố tiêu chuẩn sản phẩm hay còn gọi là công bố sản phẩm. Đối với thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm đã có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường. Sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường cho đến khi quy chuẩn kỹ thuật tương ứng được ban hành và có hiệu lực.

Sản phẩm tại CPFoods House luôn có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Như vậy, để lưu thông sản phẩm trên thị trường mỗi doanh nghiệp đều phải bắt buộc phải công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm. Việc này giúp các doanh nghiệp có chỗ đứng trong kinh doanh và tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Hiện nay có vô số những mặt hàng không rõ nguồn gốc, những thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, do đó khi người tiêu dùng mua một sản phẩm thực phẩm nào đó thì các sản phẩm thực phẩm đó cần được đảm bảo an toàn cho sức khỏe của họ. Cùng với đó, những sản phẩm thực phẩm này có tính minh bạch về thành phần, hàm lượng dinh dưỡng, được cấp giấy chứng nhận,… chắc chắn sẽ được tin dùng hơn những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và không có nhãn mác trên thị trường.

Thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng

Ngoài những công bố về tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm thì thực phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, hữu cơ hay HACCP đều là yếu tố hàng đầu để đưa nguồn thực phẩm sạch đến người tiêu dùng.

Thực phẩm đạt tiêu chuẩn Vietgap là tiêu chuẩn mà nước ta đề ra với rất nhiều những tiêu chuẩn khác nhau, để đạt được tiêu chuẩn này những vùng nguyên liệu phải trải qua rất nhiều những lần kiểm tra và những sản phẩm cho ra thị trường đều không còn tồn dư thuốc trừ sâu và những chất gây hại cho con người.

Đối với tiêu chuẩn Globalgap, những sản phẩm đạt tiêu chuẩn này đủ điều kiện để xuất khẩu vào những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Với việc chăm sóc, bón phân, tưới nước theo danh mục và quy trình nghiêm ngặt vì vậy đây luôn là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Về sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, đó là việc chăn nuôi, trồng trọt hoàn toàn tự nhiên từ thức ăn, nước, nguồn đất môi trường đều đảm bảo sạch. Đây là tiêu chuẩn tốt nhất cho thực phẩm, nhưng giá cả tương đối cao. Theo đó, HACCP cũng là một trong những quy chuẩn để tổ chức kiểm soát các mối nguy hiểm trong sản xuất cũng như chế biến thực phẩm và tiêu chuẩn này phần lớn sẽ dành cho thuỷ hải sản.

Các sản phẩm đạt chuẩn luôn được người tiêu dùng lựa chọn 

Với những thực phẩm khi sản xuất ra đã đạt được các tiêu chuẩn trên có nghĩa là không còn gây nguy hại đến sức khỏe con người.

Nói đến thực phẩm đạt tiêu chuẩn phải kể đến cửa hàng CPFoods House, CPFoods House được phát triển bởi Công ty DSF Việt Nam (Development Sharing Foods Viet Nam) dựa trên các thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) thuộc Tập đoàn nông nghiệp hàng đầu khu vực C.P. Group đã ra đời nhằm đưa đến những thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với người tiêu dùng. 

Với thực phẩm thịt heo là chủ lực, ngoài ra còn có các thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm tẩm ướp, thịt gà, trứng gà, cá, lạp xưởng, xúc xích, tàu hủ, nem, chả, thủy sản các loại,... đều rất an toàn và đều đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, HACCP. Quan trọng hơn hết là tiêu chuẩn 3F, tức là thịt heo an toàn được chăn nuôi theo quy trình khép kín từ thức ăn chăn nuôi, trang trại đến máy giết mổ - Feed, farm, food hàng đầu Việt Nam. Vậy nên, mỗi gia đình hãy là những người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn thực phẩm để chế biến những món ngon cho gia đình, và đừng quên ghé mua hàng tại CPFoods House để chọn cho mình những thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

Hãy truy cập trang web cpfoods.vn để xem thêm các thông tin chi tiết về hệ thống cửa hàng cũng như mua hàng online nhé các bạn!

Tổng hợp

Đang xem: Thế nào là thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng