Hoạt động

Mô hình chăn nuôi heo 3F: Xu hướng của tương lai

Mô hình chăn nuôi heo 3F: Xu hướng của tương lai

Thịt heo an toàn là thịt không chứa Hocmon, chất cấm hay chất tạo nạc vượt ngưỡng cho phép, nguồn thịt phải sạch cả chuỗi từ khâu chăn nuôi đến giết mổ và kinh doanh. Thịt heo sạch không chỉ khiến người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng, mà còn thúc đẩy sức cạnh tranh của thị trường thịt heo trong nước và khi thịt heo được xuất khẩu ra nước ngoài.

Thịt heo là một trong những loại thực phẩm hiện diện ở hầu hết bữa ăn của mọi gia đình Việt. Thịt heo “lành tính”, dễ ăn từ luộc, kho, xào, nướng, nấu canh đến việc chế biến nên những món ngon như giò chả, nem, chà bông,… từ bàn tay của người nội trợ.


Một góc của mô hình chăn nuôi 3F (Feed-Farm-Food) do CPV vn hành 


Ngày nay nhờ cải thiện khâu giống, thức ăn chăn nuôi và chủ động phòng bệnh của người chăn nuôi nên xuất hiện càng nhiều những đơn vị cung cấp thịt heo cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, mặt trái của việc này là vấn đề an toàn thực phẩm, đặc biệt là thịt heo đang còn nhiều bất cập, nhất là việc tồn dư chất cấm, chất tạo nạc trong sản xuất, chăn nuôi còn diễn ra, làm mất niềm tin của người tiêu dùng.

Đứng trước nhu cầu về nguồn thực phẩm sạch, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cũng lần lượt được công bố nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Có thể kể đến tiêu chuẩn VietGAP (Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt) được triển khai dưới sự hỗ trợ của Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (LIFSAP) hay hệ thống kiểm soát sản xuất thịt heo khép kín 3F “Feed-Farm-Food” do Công ty CP Chăn Nuôi C.P.Việt Nam tiên phong phát triển, hướng đến chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe con người.

Theo đó, “Feed” là thức ăn chăn nuôi được C.P.Việt Nam đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn có đầy đủ các yếu tố về cân đối dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi và giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua chất thải.


Chuỗi cửa hàng thịt heo sạch Porkpork do công ty C.P cung cấp thịt theo tiêu chuẩn 3F


Còn “Farm” là trang trại chăn nuôi phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trại kín, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Các trang trại của C.P.Việt Nam luôn ở khu vực xa dân cư, trên vùng đất không có lợi thế trồng trọt để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo thịt heo an toàn tuyệt đối

Cuối cùng là “Food” hay chính là heo thịt được quản lý nguồn gốc một cách nghiêm ngặt, quá trình nuôi sử dụng thức ăn sạch và cam kết hoàn toàn không chứa chất tạo nạc hay bất kì hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn.

Với những nguy hại mà chất cấm có thể gây ra với sức khỏe người tiêu dùng thì việc sử dụng thịt heo rõ nguồn gốc, được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở tất cả khác khâu trong chuỗi sản xuất từ thức ăn chăn nuôi, trang trại, lò mổ đến điểm bán thịt heo. Có như thế người tiêu dùng  mới yên tâm khi có thể tiếp cận với các sản phẩm thịt heo C.P chất lượng, an toàn thực phẩm. Còn thị trường thịt heo thành phẩm cũng như các sản phẩm từ thịt heo C.P, theo đó cũng sẽ dần đi vào quĩ đạo ổn định.

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng chuỗi mô hình chăn nuôi khép kín 3F, C.P luôn cam kết cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng.  Các sản phẩm dán nhãn C.P được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm thịt heo C.P, thịt gà, trứng gà; và các sản phẩm đã qua chế biến như xúc xích, chả lụa, lạp xưởng…

Đang xem: Mô hình chăn nuôi heo 3F: Xu hướng của tương lai

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng