Hoạt động

11 lưu ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

11 lưu ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

Thịt là thực phẩm được bảo quản nhiều và lâu nhất trong tủ lạnh giúp chúng ta có những bữa ăn ngon miệng, bạn chỉ cần rả đông và chế biến. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản thì việc thịt sạch biến thành thịt bẩn gây hại đến sức khỏe gia đình bạn là điều không tránh khỏi. Vậy bạn có biết bảo quản thịt đúng cách trong tủ lạnh? đừng lo lắng CPFoods.vn sẽ hướng dẫn bạn bảo quản thịt đúng cách trong tủ lạnh.


Ảnh: Internet

1. Rửa thịt thật sạch trước khi đem bảo quản trong tủ lạnh

Thịt tươi sống khi mới mua về thường dính phải chất bẩn và bị các vi khuẩn có hại bám vào. Vì vậy, để an toàn thì khi mua về bạn phải rửa chúng thật sạch, làm khô sau đó bỏ vào các hộp đựng, xong xuôi rồi mới đem đi bảo quản trong tủ lạnh.

Một số người trong chúng ta thường mắc phải thói quen không tốt là sau khi mua về lại cho luôn thịt vào trong tủ lạnh để bảo quản. Chỉ riêng trường hợp bạn mua thịt ở siêu thị thì không cần rửa.

2. Chia nhỏ thịt để dễ bảo quản

Nên chia nhỏ thịt đủ cho từng bữa ăn để bảo quản trong tủ lạnh. Việc để nguyên mảng thịt lớn bảo quản trong tủ lạnh khi sử dụng lại đưa ra rã đông rồi đưa vào bảo quản, quá trình này khiến thịt dễ bị vi khuẩn xâm nhập và dễ gây biến chất thịt.

3. Thịt phải được bọc thật kỹ trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản

Một số loại thịt còn tươi sống như thịt heo, thịt bò, thịt gà thì bạn có thể cho vào ngăn mát để bảo quản. Còn nếu bạn chưa sử dụng ngay mà muốn cất giữ trong thời gian dài thì bỏ vào ngăn đông tủ lạnh đá là giải pháp rất hiệu quả.

Tuy nhiên trước khi cho vào ngăn đông đá thì bạn cần phải bọc chúng thật kỹ, có thể sử dụng túi nilon hay màng bọc thực phẩm chuyên dụng.

Với cách làm này không chỉ giúp bạn giữ được độ tươi ngon vốn có của thịt mà còn tránh được khả năng lây lan của vi khuẩn có hại.

Lưu ý:

  • Để thịt được tươi: Trước khi bắt đầu bọc thịt lại thì bạn hãy cắt nhỏ chúng ra với số lượng phù hợp.
  • Thịt phải được bọc nhiều lớp trước khi cho vào ngăn đông đá để bảo quản.

4. Nên ghi ngày bảo quản thịt

Việc ghi ngày tháng bảo quản thịt giúp bạn dễ dàng xác định được han sử dụng cảu thịt cũng giúp bạn dễ dàng sắp xếp thịt trong tủ lạnh.

5. Sắp xếp phân loại thịt

Khi bạn để thịt sống và thịt chín chung với nhau sẽ giúp vi khuẩn dễ dàng lây nhiễm, gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thịt và làm cho tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Công việc của bạn là hãy cố gắng sắp xếp và phân loại thịt trong tủ lạnh một cách hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tránh cho vào trong tủ lạnh quá nhiều thịt.

Lời khuyên: Với những loại thịt chưa dùng đến thì bạn hãy cho vào phía bên trong của tủ đông, với những loại thịt mà sẽ dùng để chế biến món ăn luôn thì bạn hãy đưa chúng xuống bên dưới ngăn mát để bỏ qua công đoạn rã đông rất tốn thời gian.



6. Thời gian đông lạnh của từng loại thịt

Mỗi loại thịt với những đặc điểm riêng biệt có thời gian bảo quản,đông lạnh rất khác nhau. Vì vậy, khi hiểu rõ được thời gian đông lạnh cụ thể cho từng loại sẽ giúp bảo quản chúng tốt hơn.

7. Chúng ta sẽ chia thịt thành 2 loại:

Với loại thịt sống: Thời gian bảo quản của loại này khá lâu, khi mua thịt về thì bạn nên rửa thật sạch, sau đó chúng ta cho vào tủ lạnh để bảo quản. Một số loại có thời gian bảo quản rất lâu có thể lên tới vài tháng hay thậm chí nữa năm.

Với loại thịt đã được nấu chín: Loại này có thời gian bảo quản ngắn hơn nhiều so với loại thịt sống. Khi bảo quản chúng bạn cần bọc kỹ bằng màng bọc thực phẩm.

8. Vệ sinh tủ lạnh định kỳ.

Việc vệ sinh tủ lạnh vừa giúp tủ lạnh sạch, vừa có thể giúp bạn nắm được tình hình sử dụng thịt để biết cách sử dụng hợp lý, ngoài ra việc vệ sinh tủ lạnh còn giúp bạn phát hiện những hư hỏng của tủ lạnh để kịp thời khắc phuc, giúp giảm hao tốn điện năng.

9. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi bảo quản thịt.

Nếu có quá nhiều thịt thì nên hạ nhiệt độ tủ, nếu ít thịt thì có thể tăng vừa giúp bảo quản hiệu quả vừa tiết kiệm điện năng.

10. Rửa tay và vệ sinh dụng cụ thật sạch

Thịt là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Vì thế, trước và sau khi sử dụng thịt thì bạn nên rửa tay, vệ sinh các vật dụng bếp núc thật sạch để tránh vi khuẩn lây lan.

11. Thịt sau khi rã đông thì bạn phải sử dụng cho hết

Bạn chỉ nên lấy thịt ra khỏi tủ lạnh với một số lượng vừa đủ với khẩu phần của gia đình. Việc lấy quá nhiều mà không sử dụng hết sẽ gây ra lãng phí.

Thịt sau khi đã rã đông thì bắt buộc bạn phải sử dụng, tránh trường hợp rã đông xong dùng không hết lại đem bỏ vào tủ lạnh, đây là thói quen rất không tốt, vì việc làm giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào gây ảnh hưởng cho các thực phẩm khác có trong tủ.

Đặc biệt với nhu cầu có miếng thịt heo ngon, sạch, để chế biến và bảo quản được lâu hơn chúng ta nên lựa chọn những nhà cung cấp thịt heo uy tín và đảm bảo chất lượng trên thị trường. Với vấn đề an toàn thực phẩm thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, đến CPFoods là có thịt heo sạch và an toàn, được giết mổ mỗi ngày và có thể truy xuất được nguồn gốc (theo đề án Nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo của Sở Công Thương năm 2016) nên đáp ứng đầy đủ tiêu các tiêu chí: An toàn – Sạch sẽ – Đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Về quy cách đóng gói, sau khi heo được giết mổ tại lò, thịt heo được làm sạch, hút chân không theo tiêu chuẩn quốc tế giúp cho miếng thịt đảm bảo vệ sinh và tiện lợi khi bảo quản trong tủ lạnh.

Đang xem: 11 lưu ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng