Hoạt động

Loạn "gà không đầu", bà nội trợ mua gà sạch ở đâu?

Loạn

Ban Quản lý ATTP TP.HCM đang phối hợp với các quận, huyện tiếp tục rà soát những điểm bán thịt gà đông đá giá rẻ để đảm bảo, gà an toàn khi lưu thông ra thị trường.

Trong thời gian gần đây, tại TP.HCM, trên khắp các nẻo đường hay khu chợ tạm ở ngoại thành đang xuất hiện rất nhiều điểm bán loại thịt gà siêu rẻ khoảng từ 50.000 đồng/con. Đây là loại gà đông đá, không đầu, không chân, không nội tạng và không nhãn mác, được quảng cáo là thịt dai và rất ngon. Nhiều người tiêu dùng đã tìm mua để chế biến món ăn. Trong khi người tiêu dùng mua một cách vô tư, nhiều người lại lo ngại liệu loại thực phẩm này có an toàn cho sức khỏe hay không khi có thông tin cho rằng, loại gà này không dùng làm thức ăn cho người.

Dù loại gà này không có bao bì, nhãn mác, hạn sử dụng nhưng vì có mức giá rẻ nhất hiện nay chỉ 40.000 - 50.000 đồng/con từ 1,2 - 1,7kg nên tại nhiều tuyến đường, vỉa hè ngoại thành TP.HCM, loại hàng này đang rất hút hàng. Theo người bán hàng, người mua chủ yếu là công nhân hay người lao động nghèo. Đặc biệt, nếu các quán ăn có nhu cầu mua nhiều, người bán sẵn sàng cung cấp với số lượng lớn và giá rẻ.


Thịt gà là món ăn phổ biến của nhiều gia đình, nhưng việc chất lượng gà không đảm bảo đã gây hoang mang đến các bà nội trợ. Ảnh minh họa: Internet


Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, đây là loại gà được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Argentina và được thú y kiểm định an toàn, có truy xuất nguồn gốc như: không kháng sinh, không chất cấm khi nhập vào Việt Nam với mục đích sử dụng cho con người. Hiện trong các kho lạnh trên địa bàn TP.HCM đang có khoảng 1.000 tấn thịt gà nhập khẩu đông lạnh. Loại thực phẩm này được nhập khẩu nguyên thùng, điều kiện bảo quản rất khắt khe như phải bảo quản ở nhiệt độ từ 0 - 5oC thì mới đảm bảo chỉ tiêu an toàn vi sinh như ban đầu.

CPFoods.vn – đảm bảo chất lượng cho mỗi gia đình

Thịt gà CPFoods do tập đoàn C.P Việt Nam cung cấp, nguồn thịt gà nơi đây được công ty liên kết với các trang trại nuôi gà của nông dân bằng hình thức cấp giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật, sau đó mua lại sản phẩm với giá ổn định.

Thịt gà công nghiệp CP được xử lý và làm sạch bởi dây chuyền giết mổ hiện đại và được kiểm soát chặt chẽ theo những tiêu chuẩn quốc tế để luôn đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe vì thịt gà có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.
Lựa chọn thịt gà CPFoods để bữa ăn gia đình an toàn và chất lượng hơn.  

Đang xem: Loạn "gà không đầu", bà nội trợ mua gà sạch ở đâu?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng