Hoạt động

Lựa thịt ba chỉ tươi ngon cho ngày Tết

Lựa thịt ba chỉ tươi ngon cho ngày Tết

Thịt lợn là một loại thực phẩm rất quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt. Tết đến, thịt lợn lại là thực phẩm không thể thiếu để các bà nội trợ chế biến những món ăn truyền thống của gia đình. Tuy nhiên, vậy làm thế nào để có thể chọn được những miếng thịt lợn ngon nhất để chế biến món ăn cho gia đình, bạn hãy cùng CPFoods lưu ý những cách lựa thịt ba chỉ này nhé!

Cẩn trọng với thịt lợn bệnh

Ngoài việc nhận diện thịt lợn tươi, kém tươi, hoặc ôi thiu, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra thịt trước khi mua, tránh mua phải những miếng thịt lợn có nhiễm sán, giun sán.

Muốn xác định, miếng thịt có ấu trùng, hay giun sán hay không cần quan sát miếng thịt. Thường nếu miếng thịt có giun xoắn, miếng thịt sẽ có kén hình quả trám, chiều dài của kén nằm song song thớ thịt. Cũng có khi thấy kén đã vôi hoá thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt.

Thịt lợn có sán thường là những miếng thịt ở phần trong lưỡi, cơ nhai, cơ cổ, cơ lưng, cơ sườn, cơ tim. Khi miếng thịt có sán thường có màu trắng, hình bầu dục, kén mầu đục to bằng hạt đậu tương. Trong kén có dịch thể, trên thành nang kén có một hạt cứng, rắn, màu trắng, to bằng hạt vừng.

Đối với những con lợn mắc bệnh thương hàn thì bề mặt da có những nốt bầm hoặc lấm tấm xuất huyết, thịt nhão, tai lợn bị tím. Đối với lợn bị tả: Nốt xuất huyết nằm dưới da hoặc trên vành tai, lấm tấm như nốt muỗi đốt. Đối với lợn bị tụ huyết trùng thịt có những mảng bầm, tụ máu. Lợn bị viêm gan, thịt có màu vàng, đối với con lợn bị đóng dấu thì bề mặt da có những nốt tròn đỏ, tía hoặc son, có khi màu tím bầm, kích thước khác nhau, như hình đóng dấu.

Trước thực trạng nhiều quầy bán thịt lợn không đảm bảo như hiện nay ông Khẩn cũng khuyến cáo: Ngoài việc lựa chọn thịt theo cảm giác và những phương pháp nhận biết nói trên, cách tốt nhất là người tiêu dùng nên lựa chọn thực phẩm ở những nơi an toàn như các siêu thị, chợ kiểm dịch. Khi mua thịt lợn, cần mua thịt đã qua kiểm dịch, có dấu của đơn vị thú y. Tuyệt đối không mua thịt ở vệ đường, hoặc thịt lợn đã có dấu hiệu bị hỏng để chế biến.

Thịt ba chỉ tươi ngon 

- Thịt ba chỉ: Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.

- Miếng thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Nếu miếng thịt lợn có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí còn bị đen không bóng, màng ngoài nhiều nhớt hay bắt dầu nhớt.

– Thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm.

– Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều.

– Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

– Thịt lợn ngon khi mua về, đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ.

- Bạn nên chọn miếng thịt có da mỏng, màu mịt tươi hồng, sớ thịt săn, trong có vẻ ướt mượt, ngửi không có mùi gì khác hơn mùi thịt.


Thịt heo CPFoods tươi - sạch - an toàn

Tết năm nay, các bà nội trợ hãy yên tâm nhé. CPFoods.vn - địa chỉ mua thịt đáng tin cậy của mọi nhà đã sẵn sàng cho dịp tết 2019. Thịt heo được bán tại CPFoods.vn được cung cấp bởi Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam với mô hình chăn nuôi khép kín theo hô hình 3F (Feed - Farm - Food) hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra thịt heo sạch tại CPFoods.vn luôn được kiểm định nghiêm ngặt theo quy trình chứng nhận thực phẩm Vietgap, Glogal của quốc tế. Mỗi sản phẩm thịt heo trước khi xuất ra thị trường đều được đeo tem có mã QR giúp người mua hàng có thể truy xuất được nguồn gốc của thịt heo qua hệ thống điện tử TE - Food của Sở Công thương TP. HCM.Không những thế, trang Thương mại Điện tử www.cpfoods.vn giúp các bà nội trợ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và đặt mua sản phẩm. Chỉ cần vài cú lick chuột, thịt heo sạch sẽ được giao đến tận bếp gia đình. 

Hotline mua hàng: 1800 8067 (miễn phí cước gọi)

0969.846.854 (Mr.Tuấn)

0968.72.24.72 (Ms.Thi)

Tổng đài CSKH: 028 66 80 89 89

Nhân dịp xuân về, CPFoods.vn có thịt heo sạch hút chân không. Sản phẩm đa dạng để bạn có thể làm quà tặng tết vừa chất lượng - tươi - sạch- an toàn như: thịt heo sạch, lạp xưởng, xúc xích, trứng gà,... CPFoods.vn chuyên cung cấp sỉ, lẻ tất cả các sản phẩm trên website với giá cả hợp lý và nhiều quà tặng khi bạn đặt mua. 

CÓ CP TẾT LO CHI!

THỊT HEO SẠCH LIỀN TAY - MUA NGAY TẠI CPFOODS.VN 

Đang xem: Lựa thịt ba chỉ tươi ngon cho ngày Tết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng