Hoạt động

C.P Việt Nam đạt giải vàng Chất lượng quốc gia năm 2013

C.P Việt Nam đạt giải vàng Chất lượng quốc gia năm 2013

Đây là giải thưởng mang tầm quốc gia vinh danh các doanh nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất, vừa được tổ chức tại Hà Nội

Ngày 16-3, tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải thưởng Chất lượng quốc gia cho Nhà máy Thức ăn chăn nuôi Bình Dương (C.P Bình Dương) thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Tại lễ trao giải thưởng Chất lượng quốc gia 2013 (Vietnam Quality Award 2013), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao giải thưởng cao quý này cho ông Jittisart Jittiloet Sakulchai, Trợ lý phó tổng giám đốc thuộc Nhà máy Thức ăn chăn nuôi C.P Bình Dương.

Tầm quốc tế

Giải thưởng Chất lượng Việt Nam được Bộ Khoa học - Công nghệ và Môi trường khởi xướng, bắt đầu từ việc ký kết bản ghi nhớ giữa Bộ Khoa học - Công nghệ và Môi trường với Cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng từ năm 1996, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cạnh tranh và hoạt động hiệu quả.

Theo quy định của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, từ năm 2009, giải thưởng Chất lượng Việt Nam được đổi tên thành giải thưởng Chất lượng quốc gia. Giải thưởng Chất lượng quốc gia là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phong tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo các tiêu chí khắt khe của chất lượng quốc gia.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là một giải thưởng toàn cầu (World Class) được xây dựng trên các tiêu chí giải thưởng Chất lượng quốc gia Mỹ (Malcolm Baldrige National Quality Award). Đây là một mô hình được nhiều quốc gia nghiên cứu, xây dựng thành các giải thưởng quốc gia về chất lượng, đặc biệt là các quốc gia tại các nước EU, Nhật Bản, Úc, Singapore, Thái Lan và Philippines... Ngoài ra, đây còn là tiêu chuẩn thể hiện thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, hiệu quả quản lý và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đại diện C.P Việt Nam tại lễ trao giải thưởng chất lượng quốc gia

Đầu tư chiều sâu

Từ cuối năm 2011, nhiều chuyên gia như TS Sombat Thiratrakoolchai, ông Pakorn Kosawanitchakarn, bà Kularb Kimsri, bà Saravadee Sangsook, ông Jumnong Boonma, bà Chutarat Charoonsiriset và nhiều chuyên gia khác đã bắt tay vào việc nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng cho Nhà máy Thức ăn chăn nuôi C.P Bình Dương lên ngang tầm quốc tế.

Bước đầu, nhóm chuyên gia đã báo cáo với lãnh đạo cao nhất của Công ty C.P Việt Nam là ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, qua đó ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg đặc biệt quan tâm và đã đồng ý sử dụng Nhà máy Thức ăn chăn nuôi C.P  Bình Dương là nhà máy đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn chất lượng quốc gia. Sau đó mới có kế hoạch mở rộng ra các nhà máy khác trên cả nước nhằm nâng cao tiêu chuẩn và hiệu quả hoạt động của công ty, hướng tới mục tiêu “Nhà bếp của thế giới”.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, sự quyết tâm và sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ phận đã mang lại thành quả xứng đáng khi ngày 11-3 vừa qua,  Bộ Khoa học và Công nghệ công bố Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam  Chi nhánh tại Bình Dương đạt giải vàng Chất lượng quốc gia 2013 với số điểm cao nhất là 879 điểm. Đây là nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên đạt được giải thưởng này, đồng thời là công ty nước ngoài đầu tiên đầu tư vào tỉnh Bình Dương nhận được giải thưởng này. 

Theo nld.com.vn

Đang xem: C.P Việt Nam đạt giải vàng Chất lượng quốc gia năm 2013

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng