Hoạt động

C.P hưởng ứng đưa giá lợn hơi về 75.000 đồng/kg

C.P hưởng ứng đưa giá lợn hơi về 75.000 đồng/kg

Báo cáo với đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra, đại diện Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam đều cam kết đưa mức giá lợn hơi bình quân về mức 75.000 đồng/kg. 

Ngày 16/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm, dịch bệnh trên lợn và tái đàn lợn tại hai công ty lớn là: Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam và Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam báo cáo với Bộ trưởng

Báo cáo với đoàn công tác, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam cho biết, Công ty đã đồng hành cùng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, đặc biệt chia sẻ với người tiêu dùng. Từ tháng 10/2019 khi giá heo ở miền Bắc và miền Nam tăng lên nhanh, thì Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam luôn bán thấp hơn so với thị trường. "Có thời điểm giá heo lên 95.000-97.000 đồng/kg, nhưng công ty bán giá cao nhất là 85.000 đồng/kg" - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, nhận được sự kêu gọi của Chính phủ, Bộ NN&PTNT, công ty đã điều chỉnh giá nhanh: "Trong Tết, công ty đã giảm giá xuống 82.000 đồng/kg. Ra ngoài Tết, ngày 1/2, công ty giảm giá tiếp 1.500 đồng; ngày 8/2, công ty giảm tiếp 1.000 đồng. Ngày 13/2, được sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, công ty giảm tiếp 1.500 đồng. Ngày 15/2, công ty tiếp giảm 3.000 đồng/kg. Tính đến thời điểm này, công ty đang bán giá thịt heo thịt 3 máu loại tốt là 75.000 đồng/kg và heo đực 2 máu là 73.000 đồng/kg".

Bộ trưởng đã khen ngợi mô hình chăn nuôi khép kín đạt hiệu quả cao của CP, quy trình quản lý dịch bệnh tốt và biểu dương việc công ty đã đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong việc bình ổn giá, hỗ trợ người tiêu dùng. Bộ trưởng cũng đồng thời căn dặn CP tiếp tục hỗ trợ nông dân trong việc tái đàn và đẩy mạnh,tăng cường chế biến và xuất khẩu.
C.P. Việt Nam sẽ nỗ lực để là hạt nhân trong việc thúc đẩy phát triển nông nghiệp Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng như lời chúc và kì vọng của Bộ trưởng và đoàn công tác dành cho công ty.

Tổng hợp

Đang xem: C.P hưởng ứng đưa giá lợn hơi về 75.000 đồng/kg

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng