Góc ẩm thực

Hủ tiếu khô thịt xá xíu siêu ngon, đậm đà

Hủ tiếu khô thịt xá xíu siêu ngon, đậm đà
Sau những bữa tiệc tùng, tràn ngập món ăn dầu mỡ thì ngay hôm sau bạn muốn thay đổi khẩu vị bằng một buổi ăn sáng nhẹ nhàng, hương vị không gây ngán. Món hủ tiếu khô thịt xá xíu sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Điểm nổi bật của món ăn này ngoài sợi hủ tiếu và thịt xá xíu phải mềm, dai thì không thể bỏ qua nước sốt, vì nó chính là thứ "gây nghiện" của món ăn.
 
Vậy thì vào bếp cùng CpFoods.vn ngay để chế biến món hủ tiếu khô thịt xá xíu siêu ngon này.
 

 

1. Nguyên liệu chuẩn bị nấu món hủ tiếu khô thịt xá xíu
  • Hủ tiếu
  • Thịt heo 
  • Hành tím
  • Hành lá
  • Tỏi ớt
  • Rau xà lách, chanh
  • Gia vị: Nước màu, đường, nước tương, xì dầu, ngũ vị hương, tiêu, muối, đường, dầu mè, dầu ăn, giấm đỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu 

2. Tiến hành nấu món hủ tiếu khô thịt xá xíu

2.1 Cách chọn thịt để xá xíu

Đối món thịt xá xíu, bạn nên chọn thịt vai vì phần thịt này thường giòn và mềm hơn. Sau khi mua thịt về, bạn rửa sạch, thái miếng to khoảng để khi ướp thịt dễ ngấm gia vị hơn.

Đối với nước màu, bạn có thể lựa chọn loại chai pha sẵn hoặc tự làm nước màu tại nhà. 

2.2 Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bốc nhỏ đập dập băm nhuyễn

- Thịt lợn rửa sạch, thái các miếng vuông to bản sau đó tẩm ướp cùng các gia vị bao gồm 2 thìa nước màu dừa, tỏi băm, 3 thìa xì dầu, 2 thìa hạt tiêu xay nhuyễn, 2 muỗng ngũ vị hương, 2 thìa đường, 1 thìa muối. Bạn đảo để thịt ngấm đều gia vị. Ướp thịt trong 2-3 tiếng.

Tẩm ướp thịt

- Xà lách rửa, ngâm với nước muối sau đó rửa lại bằng nước sạch và để vào rổ cho ráo nước.

- Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

- Pha nước sốt bao gồm 6 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu, 2 thìa đường, 2 thìa nước màu dừa, 2 thìa dấm đỏ, trộn đều để tạo thành hỗn hợp hơi sệt có màu đẹp mắt.

Các bước làm hủ tiếu khô thịt xá xíu

Để làm hủ tiếu khô thịt xá xíu ngon chuẩn vị nhất, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Gắp từng miếng thịt đã tẩm ướp lên vỉ nướng sau đó cho vào lò nướng. Bạn cài đặt nhiệt độ 250 và thời gian 10 phút để nướng thịt. Sau thời gian 10 phút, bạn kéo vỉ nướng ra phết thêm một chút nước sốt lên bề mặt thịt sau đó nướng thêm 30 phút để thịt chín. Cho thịt ra đĩa để nguội.

Đặt thịt lên vỉ nướng

Bước 2: Cho nước vào nồi đun sóng sau đó trần sơ qua hủ tiếu sau đó cho ra rổ để cho ráo nước. Bạn lưu ý không trần hủ tiếu quá kỹ dễ bị nát và bở khi ăn. Hủ tiếu ráo nước cho vào bát sau đó dưới một chút dầu ăn hoặc nếu có nước phi tóp mỡ dưới lên hủ tiếu là ngon nhất. Bạn nên sử dụng bột xá xíu để tăng hương vị cho món ăn.

Trần hủ tiếu sơ qua nước nóng

Bước 3: Cho nước sốt vào hủ tiếu. Trộn đều để hủ tiếu ngấm đều các gia vị.

Trộn hủ tiếu với nước sốt

Bước 4: Cho hủ tiếu đã trộn vào bát sau đó xếp thịt xá xíu lên phía trên. Bạn trang trí thêm một chút hành lá thái nhỏ cùng rau xà lách, một lát chanh và chút ớt tươi thái nhỏ.

Hủ tiếu thịt xá xíu thơm ngon khó cưỡng

Bước 5: Thưởng thức

Bạn vắt chanh vào hủ tiếu xá xíu sau đó trộn đều để thưởng thức. Nếu bạn thích ăn cay có thể thêm chút ớt để tăng độ hấp dẫn.

Hủ tiếu thịt xá xíu khô có sự tổng hòa của nhiều gia vị tạo nên hương vị lạ miệng rất hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hủ tiếu dai dai quyện với nước sốt đậm đà cùng vị ngọt tự nhiên của thịt xá xíu lại có chút chua chua cay cay. Nếu bạn muốn gia tăng thêm hương vị hoặc bồi bổ cho sức khỏe cho thêm với tôm và trứng cút vào hủ tiếu.

Đang xem: Hủ tiếu khô thịt xá xíu siêu ngon, đậm đà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng