Góc ẩm thực

Đậm vị sườn nướng cho những ngày đầu đông

Đậm vị sườn nướng cho những ngày đầu đông
Những ngày đầu đông thời tiết bắt đầu se lạnh về đêm và mỗi sáng, khiến cho mọi người thích thú nghĩ ngay đến những món lẩu, nướng quay quần bên gia đình, bạn bè. Nhất là đại tiện BBQ những món nướng thơm ngon, lan tỏa mùi hương ngạt ngào. Thịt nướng, sườn nướng ăn kèm với topping nướng khác như bắp, khoai lang,...cực kì ngon. 
Đơn giản về cách chế biến lẫn chọn lựa nguyên liệu, CpFoods gợi ý bạn món Sườn nướng ngũ vị thơm ngon.

Nguyên liệu làm Sườn nướng ngũ vị

  •  Sườn non  Bột ngũ vị hương (khoảng 1/4 muỗng cà phê) Tỏi (băm nhỏ) Hành tím (băm nhỏ) Tương cà  Mật ong  Dầu sa tế  Hạt nêm/ Muối 

Cách chế biến Sườn nướng ngũ vị

Sơ chế sườn

Sườn non mua về, bạn rửa sườn thật sạch với nước.

Để khử mùi cho sườn, bạn chần sơ qua với một nồi nước sôi pha thêm 1 muỗng canh muối khoảng 5 phút, sau đó vớt ra đem đi rửa lại với nước rồi để ráo.

Ướp sườn

Bạn ướp sườn với phần tỏi băm, hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh tương cà, 1.5gr bột ngũ vị hương (khoảng 1/4 muỗng cà phê) và 3 muỗng canh dầu sa tế rồi trộn đều.

Để thịt sườn thấm đậm đà, bạn ướp sườn với gia vị ít nhất 4 tiếng.

Nướng sườn

Sau 4 tiếng, bạn gắp sườn ra khay nướng đã lót sẵn giấy bạc.

Tiếp đến, bạn dùng cọ quét 1 lớp nước sốt ướp lên các miếng sườn.

Bạn đem sườn đi nướng lần 1 ở nhiệt độ 200 độ trong 20 phút.

Sau lần nướng thứ 1, bạn lật mặt sườn lại rồi tiếp tục dùng cọ quét lớp nước sốt lên và nướng lần 2 ở nhiệt độ 200 độ trong 10 phút.

Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món sườn nướng ngũ vị thơm ngon, hấp dẫn chỉ với vài bước làm đơn giản đúng không nào?

Vị ngon ngọt của sườn kết hợp với sốt ngũ vị thơm lừng, đậm đà thật khó cưỡng. Hãy cùng gia đình bạn thưởng thức sườn nướng với cơm trắng nóng hổi, đảm bảo thơm ngon đến miếng cuối cùng.

 TỔNG HỢP

Đang xem: Đậm vị sườn nướng cho những ngày đầu đông

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng