Góc ẩm thực

Chân giò heo làm món gì ngon? Vào bếp cùng CpFoods để tham khảo món ăn từ chân giò heo

Chân giò heo làm món gì ngon? Vào bếp cùng CpFoods để tham khảo món ăn từ chân giò heo
Giò heo là nguyên liệu được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng cách chế biến phong phú với các món kho, món nước,.. khiến ai cũng phát thèm. Nhưng chân giò heo chế biến thành đa dạng món ăn thì có vẻ nhiều bà nội trợ đang phải đắn đo suy nghĩ. Vậy thì vào bếp cùng CPFoods.vn để chế biến đa dạng các món ăn từ chân giò cho gia đình nhé!

1.Chân giò nấu giả cầy

Chân giò heo kết hợp với riềng, cơm mẻ, mắm tôm Bắc tạo ra món giả cầy ngon tuyệt. Giò heo thấm vị kết hợp với bún, cơm tạo thêm bữa ăn mới cho gia đình. Đảm bảo món chân giò này sẽ mang đến hương vị mới cho bữa cơm gia đình bạn đấy.

Giò heo giả cầy

 

2. Chân giò hầm

Nước dùng trong vắt, đậm đà, thơm ngon cùng chân giò được hầm mềm vừa phải, không bị nhừ và hương thơm cay nồng của sả. Tô bún bò được kèm thêm với hành tây giòn giòn, cay hăng được trưng của hành tây nên món bún giò heo được tăng thêm hương vị, vô cùng hấp dẫn.

Một buổi sáng được thưởng thức một tô bún giò heo hay một tô cơm chan cùng với phần chân giò bóng thơm ngon đậm đà chất lượng, đầy đủ như vậy thì chắc chắn bạn có đủ năng lượng cho một ngày dài đó nha. Xem ngay tổng hợp 25 cách nấu bún giò heo dưới đây để làm.

Bánh canh giò heo

3. Bún chân giò

Một tô bún bò nóng hổi, thơm ngon chắc chắn sẽ làm cho những ai thưởng thức sẽ phải siêu lòng. Bún chân giò chắc hẳn bạn có thể mua tại mọi nơi ở đất nước Việt Nam. Tuy nhiên mỗi nơi sẽ có mỗi hương vị đặc trưng quen thuộc của mỗi vùng miền.

Dù là miền nào thì phần nước dùng của bún chân giò luôn được nấu với hương vị đậm đà, nóng hổi, nước dùng trong veo. Và đặc biệt hơn hết, bún chân giò còn được điểm thêm với hương vị đặc trưng của mắm ruốc Huế.

Sợi bún mềm ăn cùng với rau sống tươi, giòn. Đặc biệt là giò heo được nấu vừa phải, lớp da vẫn giữ được độ dai mềm. Mới nghe thôi mà đã thèm rồi. Còn chờ gì, tham khảo ngay các công thức sau đây để làm ngay món bún chân giò cho gia đình mình nhé.Bún chân giò dọc mùng

 

4. Bánh canh giò heo

Bánh canh giò heo - Một trong những món ăn không thể vắng mặt trong danh sách ẩm thực Việt nổi tiếng. Với phần nước dùng đậm đà tinh túy ngọt thanh của giò heo hầm ăn cùng là sợi bánh canh vừa dẻo dẻo vừa dai dai.

Ăn một bát bánh canh nóng hổi cùng chút nước mắm ớt cay cay mặn mặn thôi cũng khiến thỏa mãn được biết bao trái tim con người yêu ẩm thực. Bánh canh giò heo không chỉ là một món ngon ẩm thực Việt mà còn được xem là nghệ thuật tinh túy trong nấu ăn.

Nếu bạn chưa thử qua món giò heo giả cầy thì hãy mau vào bếp để trổ tay làm món này để thưởng thức ngay nhé. Với những công thức sau chắc chắn sẽ khiến bạn dễ dàng trở thành đầu bếp tại gia với món bánh canh giò heo siêu ngon đấy.

Bánh canh cua giò heo

5.Nui giò heo

Điểm qua những món nước nấu với giò heo thì không thể không nhắc đến món nui giò heo được. Nui giò heo và bún giò heo thường có vị nước dùng tương đối giống nhau, cũng trong và đậm đà.

Thay vì ăn kèm với bún thì món ăn này được ăn với nui. Cọng nui được nấu vừa mềm tới và vẫn có một chút dai nhẹ, giúp khi người ăn nui sẽ không bị quá bỡ hay nở quá nhiều khiến người ăn mau ngán.

Giò heo được hầm mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn sừn sựt, ăn kèm giò với một chút nước mắm ngon cay cay. Ôi nhắc tới thôi cũng phải xuýt xoa khen ngon. Lưu ngay các công thức sau để chế biến cho gia đình mình nhé.

Nui giò heo và nui xương heo

6. Hủ tiếu giò heo

Nước dùng trong, ngọt thanh, thêm chút beo béo từ tóp mỡ. Sợi hủ tiếu dai dai ăn chung với giò heo vừa mềm vừa dai vô cùng hấp dẫn. Tô hủ tiếu giò heo nóng hổi thơm lừng sẽ mang đến những bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng cho gia đình bạn đấy nhé. Hãy nấu thử ngay thôi nào!

3 cách nấu hủ tiếu giò heo

7.Chân giò hun khói

Nếu bạn là một trong những tín đồ của những món hun khói thì chắc hẳn không thể bỏ qua món chân giò hun khói rồi. Chân giò hun khói được làm từ thịt chân giò trước, lọc bỏ xương, tỉ lệ nạc mỡ, bì cân đối giúp mang đến hương vị tuyệt hảo cho món chân giò.

Chân giò hun khói còn mang đến hương vị thơm đậm đà, vị thịt ngọt, da bì dai giòn sần sật, ăn ngon, không có cảm giác ngán. Ngoài ra còn có mùi khói hun đặc trưng giúp món ăn trở nên ngon khó cưỡng.

Món này mà dùng để nhậu hay làm mồi nhắm thì hết chỗ để chê. Nào xem ngay công thức sau để làm ngay cho gia đình mình nhé.

chân giò hun khói

8. Chân giò luộc

Chân giò luộc sao cho ngon? Quá dễ với Điện máy XANH, bật mí ngay công thức làm chân giò luộc rút xương nhanh chóng, đảm bảo không chỉ ngon mà còn có một khúc giò heo vừa đẹp vừa chắc nữa đấy.

Chân giò luộc rút xương không thơm ngon bởi mùi vị thơm béo và đặc biệt ở chỗ là chân giò được bó chặt với dây cước giúp cho thành phẩm chắc, ngon, và thơm lừng. Ăn giò luộc với 1 chút mắm nêm hay 1 chút nước mắm chua cay thôi thì ngon quên lối về.

Nào còn chờ gì nữa, nếu bạn muốn tìm một công thức luộc chân giò rút xương chuẩn thì lại ngay Điện máy XANH nhé.

9. Chân giò kho

Món giò heo kho sả ớt thơm lừng khắp căn bếp với hương vị cay nồng từ sả và ớt. Màu sắc của những khoanh giò heo vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn với màu vàng óng. Giò heo dai mềm, cay cay, thấm đều hương vị kho khiến bạn phải xuýt xoa.

Giò heo được hầm mềm, nhưng vẫn giữ được độ dai dai của lớp da bên ngoài. Không chỉ được biến tấu kho cùng sả ớt, bạn cũng có thể kho chân giò với các nguyên liệu dễ kiếm khác như nấm hay nước dừa,... Giúp cho món đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bữa ăn cực kì hao cơm đấy nhé!

Món này mà ăn cùng với cơm trắng nóng hổi nữa là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa cơm thêm tròn vị. Xem ngay các công thức sau để làm mới bữa ăn gia đình bạn nhé.

Thịt chân giò kho

10. Chân giò muối

Ghé qua được bao nhiêu món chân giò kho, chân giò nấu canh, chân giò hun khói thì cũng không thể nào không nhắc đến món chân giò muối được.

Chân giò muối được chế biến và sử dụng làm những món nhắm trong những ngày lễ Tết. Giò heo muối không chỉ có vị thơm ngon đặc trưng mà còn được cuốn hút bởi độ dai giòn, sừn sựt, ăn mãi không thấy chán.

Không chỉ vậy, chân giò muối còn để được lâu mà không bị hư hỏng. Nhưng không phải công thức nào cũng làm được thành công được, nhưng bật mí rằng với 2 công thức sau bạn sẽ thành công ngay lần đầu tiên đấy.

Chân giò muối

TỔNG HỢP

Theo dienmayxanh.com

 

Đang xem: Chân giò heo làm món gì ngon? Vào bếp cùng CpFoods để tham khảo món ăn từ chân giò heo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng