Góc ẩm thực

Cách nhận biết giò chả chứa hàn the

Cách nhận biết giò chả chứa hàn the

Hàn the là loại chất bảo quản và làm đẹp thực phẩm đã được sử dụng nhiều năm nay. Tuy nhiên vài năm trở lại đây khoa học đã nghiên cứu và chứng minh hàn the là chất độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Nhiều người đã bị ngộ độc thậm chí ung thư vì sử dụng thực phẩm như giò chả, bánh đúc… chứa hàn the. CPFoods.vn xin chia sẻ những cách phân biệt giò chả chứa hàn the để các bạn có thể phòng tránh.

Cách phân biệt giò chả chứa hàn the bằng mắt

Nếu các bạn tinh ý giò chả làm nguyên chất từ thịt nạc ngon thì khi luộc lên và hấp giò chả không khí trong giò chả sẽ nở ra và tạo thành những lỗ rỗng bên trong. Nếu khi cắt giò chả bạn thấy phần bên trong mịn và đẹp thì chắc chắn giò chả này đã bị ướp chất phụ gia hoặc cho thêm các loại bột để giảm lượng thịt thực tế.

Giò chả làm nguyên chất từ thịt nạc ngon thì khi luộc lên và hấp giò chả không khí trong giò chả sẽ nở ra và tạo thành những lỗ rỗng bên trong

Chả cũng giống giò nếu vỏ hơi sần sùi không mịn, thịt bên trong mềm có nhiều lỗ rỗ nhỏ thì đó là chả ngon. Ngoài ra một mẹo để nhận biết giò chả có chứa hàn the hay không khác là dùng giấy nghệ để thấm vào giò chả, giấy tẩm nghệ sẽ bị chuyển màu từ vàng sang đỏ nếu giò chả chứa hàn the vì hàn the có tính kiềm cao.

Chả cũng giống giò nếu vỏ hơi sần sùi không mịn, thịt bên trong mềm có nhiều lỗ rỗ nhỏ thì đó là chả ngon

Cách phân biệt giò chả chứa hàn the bằng sờ, ngửi

Một miếng giò chả khi ăn nếu quá bở hoặc không còn vị béo nhưng rất thơm, dai, giòn bất thường rất có thể nó đã chứa hàn the. Thực tế mùi thơm của giò chả không quá sực nức chỉ thơm nhẹ , ăn không bị nát, không khô cứng, sờ vào thấy hơi ươn ướt chứ không khô cong thì đó là giò chả ngon và không chứa hàn the.

Nhiều thực khách cứ nghĩ rằng giò chả càng thơm thì càng hấp dẫn và nguyên chất, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Chắc chắn giò chả này chứa chất bảo quản và gia vị phụ gia và có thể là hàn the.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thực phẩm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo imeovat.com

Đang xem: Cách nhận biết giò chả chứa hàn the

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng