Góc ẩm thực

Cách nấu canh măng móng giò ngày Tết

Cách nấu canh măng móng giò ngày Tết

Trong mâm cỗ ngày Tết ngoài các món ăn như thịt gà luộc, nem rán, giò lụa thì không thể thiếu được bát canh măng móng giò. Cách nấu canh măng khô ngon thực ra cũng không quá khó, nếu các bạn chưa biết cách nấu canh măng ngon thì bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của CPFoods nhé!

Trong mâm cỗ ngày Tết ngoài các món ăn như thịt gà luộc, nem rán, giò lụa thì không thể thiếu được bát canh măng móng giò - Ảnh: internet

Hướng dẫn nấu canh măng móng giò ngon tuyệt

Nguyên liệu nấu canh măng ngày Tết:

  • 300g măng khô
  • 1 cái móng giò, 2 dẻ sườn vai
  • Hành khô, hành tươi
  • Dầu ăn, gia vị, mỳ chính, nước mắm

Bước 1: Bạn đem măng khô ngâm trong nước ấm khoảng 3 giờ, mỗi giờ bạn nhớ thay nước 1 lần nhé. Sau đó bạn đem măng rửa sạch rồi cho vào nồi luộc đến chín mềm vừa ăn sau đó đổ ra rổ cho ráo nước rồi xé nhỏ hoặc thái miếng cỡ 2x3 cm.

Bước 2: Bạn ướp măng với 1/2 thìa canh gia vị, 1/2 thìa mỳ chính rồi trộn thật đều rồi để yên tầm 30 phút cho măng ngấm gia vị. Sau đó bạn cho chảo dầu nóng, phi thơm hành rồi đổ măng vào xào cùng cho đến khi ngấm gia vị.

Bước 3: Móng giò bạn mua về rửa sạch, chặt miếng nhỏ cho vào nồi đun sôi sau đó đổ nước đó đi. Bước này gọi là rửa xương cho hết vụn cũng như lọc hết chất bẩn của xương. Sau đó bạn cho xương vào nồi thêm chút gia vị và xào thơm. Tiếp đó bạn cho thêm nước vào ngập xương đun sôi rồi vặn nhỏ lửa hầm đến khi xương mềm vừa ăn.

Bước 4: Bạn đổ măng đã xào vào nồi rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đun sôi thêm 10-15 phút nữa, trước khi tắt bếp bạn cho thêm 1 thìa nước mắm vào cho canh ngọt và thơm.

Sau khi hoàn thành, bạn múc canh bát rồi cho phần hành củ chẻ nhỏ đã trụng qua nước sôi lên trang trí.

Canh măng là món ngon ngày Tết truyền thống trong mâm cỗ Tết. Vì nấu món ăn này khá kỳ công nên bạn có thể nấu nhiều, để trong nồi cất tủ lạnh và lấy ra ăn dần. Như vậy là bạn đã có sẵn một nồi canh măng thơm ngon sẵn dùng cho 3 ngày Tết rồi.

Chúc các bạn thành công!

Theo vndoc

Đang xem: Cách nấu canh măng móng giò ngày Tết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng