Góc ẩm thực

Cách làm sạch lưỡi heo

Cách làm sạch lưỡi heo

Món lưỡi heo luộc là món ăn khoái khẩu, giòn ngọt, hấp dẫn có thể ăn kèm với chút rau thơm, húng quế rất ngon, làm món nhậu cho các đấng mày râu cũng rất thích hợp. Tuy món ăn nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải chị em nội trợ nào cũng biết cách làm sạch lưỡi heo cũng như cách luộc lưỡi heo giòn thơm không bị hôi.

Làm thế nào để làm sạch lưỡi heo? - Ảnh: internet

Cách làm sạch lưỡi heo:

Bước 1: Lưỡi heo phải chọn cái tươi ngon, phần lưỡi dày và tròn, màu sáng, phần tiếp giáp với cuống họng trắng đều không bị đọng huyết. Sau khi mua về, rửa sơ qua cho sạch bớt, đun một nồi nước đến khi sôi lăn tăn thì thả lưỡi vào luộc sơ chừng 5 phút thì tắt bếp. Vớt lưỡi heo vừa chần sơ qua và xả ngay dưới vòi nước lạnh.

Bước 2: Dùng dao cạo thật sạch lớp màng trắng bám trên lưỡi heo vì lớp màng trắng chứa rất nhiều mùi hôi, còn sót lại sẽ làm lưỡi có mùi sau khi luộc. Cạo sạch cả phần cuống họng và 2 bên cạnh của lưỡi rồi rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch, để ráo bớt nước.

Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi heo để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi - Ảnh minh họa: internet

Bước 3: Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi heo để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi. Bóp kỹ rồi rửa lại 1-2 lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước để chuẩn bị luộc.

Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp

Đang xem: Cách làm sạch lưỡi heo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng