Góc ẩm thực

Cách làm chả giò tôm thịt tại nhà ngon ngất ngây

Cách làm chả giò tôm thịt tại nhà ngon ngất ngây

Chả giò tôm thịt là món ăn thể hiện đầy đủ sự tinh tế của nền ẩm thực nước ta, rất nhiều người yêu thích món ăn này không chỉ người Việt Nam mà ngay cả người nước ngoài cũng rất yêu thích. Món ăn này luôn hiện diện trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt Nam. Nhưng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp thì món ăn này bỗng trở nên xa xỉ, thật ra đối với món chả giò tôm thịt thì cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn có thể làm tại nhà và thưởng thức.

 

Chả giò tôm thịt, dai ngọt, giòn tan

 

Chả giò có rất nhiều loại và có rất nhiều cách làm khác nhau tùy theo vùng miền. Có thể kể đến như món chả giò thịt heo, chả giò hải sản, lạ lạ với chả giò bắp, chả giò trái cây, … Nhưng chả giò tôm thịt lại xuất hiện ở các bữa cơm, bữa tiệc nhiều hơn. Vì vậy, ngay bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào làm món chả giò tôm thịt nhé!

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu 

Chuẩn bị cho khẩu phần 2 - 3 người
  • 300g Tôm
  • 300g Thịt nạc
  • 1 Củ khoai môn
  • 2 Trứng gà
  • 1-2 Sấp bánh tráng 
  • Rau thơm, rau sống ăn kèm
  • Gia vị: mắm, muối, chanh, tiêu, đường...
 

2. Sơ chế nguyên liệu

  • Đối với tôm : Bạn nên lựa tôm sú hoặc tôm thẻ để có nhiều thịt hơn, sau đó mua về rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ ở sống lưng để ráo nước nếu bạn đã mua loại bóc vỏ sẵn thì chỉ cần rửa sạch. Bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn hoặc để nguyên cả con tùy sở thích của bạn.

  • Thịt heo: Thịt nên chọn thịt nạc vai là ngon nhấ, lựa chọn điểm mua thịt sạch an toàn để đảm bảo chất lượng bữa ăn 

  • Khoai môn: gọt vỏ rửa sạch bào thành sợi ( có thể thay thế khoai môn bằng cà rốt hay giá đỗ, mộc nhĩ, miến khô bẻ vụn rồi rang vàng đều rất ngon)

  • Rau sống rửa sạch, ngâm nước muối để ráo nước.

  • Ở giai đoạn này bạn cho tôm thịt, khoai môn đã sơ chế sạch vào một bát tô trộn đều chúng, sau đó đập trứng vào cho các gia vị như hành khô, nước mắm, hạt nêm, tiêu…với lượng vừa phải đảo đều tay. Sau đó bạn ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị, trong quá trình ướp bạn nên để hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh.
     

3. Tiến hành làm món chả giò tôm thịt

Bạn trải bánh tráng lên sau đó cho một lượng nhân vừa phải vào theo chiều ngang sau đó cuộn tròn chúng lại trong quá trình quận tròn cần phải gập 2 đầu bánh tráng lại để nhân không bị rơi ra ngoài. Bạn cứ làm như vậy cho tới khi hết nhân.
 

Để dầu thật sôi mới bỏ chả giò tôm thịt vào chiên

 

Cuối cùng khi đã gói xong bạn tiến hành cho dầu ăn vào chảo chiên chúng lên. Bạn nên cho lượng dầu nhiều cùng với khi dầu sôi mạnh thì mới cho bánh vào. Trong quá trình chiên bạn đảo đều 2 mặt để bánh được chín đều. Sau khi rán xong bỏ ra đĩa để thưởng thức cùng rau sống và những rau thơm khác.

 

Ghi chú

  • Nguyên liệu chính làm chả giò tôm thịt tất nhiên là tôm và thịt heo, kết hợp cùng khoai môn và trứng gà cho ra một hương vị thơm ngon độc đáo. Bạn có thể tùy biến thêm nhân bên trong như mộc nhĩ, nấm kim châm…
  • Để món chả giò được ngon thì cần phải lựa chọn những loại bánh tráng ngon nhất. Cách làm chả giò giòn lâu đều phụ thuộc vào chất lượng của loại bánh tráng mà bạn định gói. Bạn nên chọn những loại mềm khi rán lên thì rất giòn. Việc gói chả giò không khó khăn gì chỉ cần bạn chú ý và khéo léo một chút sẽ có được những chiếc chả ngon và hấp dẫn.
  • Ngoài ra để cách làm chả giò thịt heo được ngon ngây ngất thì bạn có thể dùng hỗn hợp nước đường phết lên bánh tráng trước khi gói nhân lại. Làm như vậy chả sẽ giòn lâu và có màu vàng rất hấp dẫn.

 

Món chả giò tôm thịt 

 

Cách làm đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian bù lại bạn đã có một món ăn quen mà trở thành lạ trong bữa ăn vào mùa dịch. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng biến tấu món này thành chả giò chay thay tôm thịt bằng rau củ quả hoặc nhiều loại cho giò khác mà bạn thích. 

TỔNG HỢP

 

Đang xem: Cách làm chả giò tôm thịt tại nhà ngon ngất ngây

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng