Góc ẩm thực

Cách hấp bánh bao đơn giản tại nhà

Cách hấp bánh bao đơn giản tại nhà
Một trong những món ăn sáng nhanh mà được rất nhiều người ưa chuộng ngày nay đấy chính là bánh bao. Rất nhiều hộ gia đình hiện nay luôn có xu hướng trữ bánh bao trong tủ lạnh làm bữa sáng nhanh cho con em đi học, tiết kiệm nhiều thời gian song khi hấp lại không ngon như ngoài tiệm. Vậy làm sao để hấp bánh bao trong mấy phút để chín đều từ trong ra ngoài thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Thời gian hấp bánh bao

Theo thường lệ, thời gian cho một chiếc bánh bao được hấp chín sẽ kéo dài từ 10-15 phút. Đối với bánh bao nhân thịt thường sẽ là 15 phút. Riêng về bánh bao được bảo quản trong tủ lạnh, thời gian để hấp chín sẽ kéo dài lên đến 20 phút.

Song, thời gian hấp bánh bao không chỉ phụ thuộc vào nhân bánh hay bảo quản bánh mà còn phụ thuộc vào cách bánh được hấp mà thời gian hấp lại trở nên khác nhau.

hấp bánh bao trong mấy phút

 

Dùng nồi cơm điện để hấp bánh

Đây có thể là cách được nhiều người biết đến và áp dụng nhiều nhất bởi dường như nồi cơm điện xuất hiện hầu hết trong mọi hộ gia đình. Thời gian hấp sẽ kéo dài từ 15-20 phút.

Cách hấp bánh bao ngon, nở đều bằng nồi cơm điện:

  • Cho vào nồi 1 bát nước, nhấn nút cook và đun sôi.

  • Khi nước sôi, đặt bánh lên xửng hấp( Không nên đặt bánh quá gần hay chồng lên nhau).

  • Đậy nắp nồi cơm và nấu trong 15 phút.

  • Sau đấy, kiểm tra bánh, nếu bánh chưa chín tiếp tục hấp thêm 5 phút.

hấp bánh bao trong mấy phút

Dùng nồi chuyên dụng để hấp bánh bao

Nếu công việc của bạn yêu cầu phải hấp một số lượng lớn bánh bao thì có lẽ bạn nên sắm ngay một chiếc nồi chuyên dụng để hấp bánh bao. Việc này sẽ mang đến rất thuận lợi, hấp được một số lượng lớn bánh bao và còn rút ngắn thời gian hấp bánh xuống chỉ còn 7- 10 phút. Không khiến khách hàng của bạn phải chờ đợi lâu, tiêu thụ được nhiều bánh, tăng thu nhập cho cửa hàng. 

Mất bao lâu để bánh chín trong xửng tre

Chúng ta dần quen mắt với những xửng tre đựng bánh bao hấp trong các nhà hàng, quán ăn. Việc sử dụng xửng không chỉ đem đến vẻ đẹp thẩm mĩ, phong cách truyền thống mà còn đảm bảo độ ngon, an toàn cho bánh. Thời gian để mỗi mẻ bánh bao hấp được ra lò sẽ chỉ là 15 phút.

hấp bánh bao trong mấy phút

Hấp bánh bao bằng lò vi sóng

Việc sử dụng lò vi sóng để hấp bánh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần bỏ ra 2-4 phút đã có thể nếm ngay hương vị tuyệt vời của từng miếng bánh bao. Song, khi hấp bánh bằng lò vi sóng, bạn cần lưu ý rằng vỏ bánh sẽ rất nhanh khô, khi ăn sẽ không còn ngon. Để khắc phục được nhược điểm này, khi hấp bánh bạn nên vẩy lên trên một ít nước hoặc có thể cho vào hộp thủy tinh và đậy nắp. Hãy thử để nhận ra kết quả khác biệt bạn nhé.

Đối với bánh bao đã chín sẵn, khi hấp bánh, anh chị chỉ nên hấp trong 2-3 phút để bánh không bị nhão,không bị thẩm mỹ và giữ được hương vị ngon như ban đầu.

Thêm một mẹo hấp bánh nữa để giải nguy khi anh chị không có nồi cơm hay lò vi sóng đấy chính là sử dụng bếp ga. Bản chất cũng tương đối giống nồi cơm tuy nhiên có thể sẽ nhanh hơn, thời gian sẽ chỉ rơi vào 10 phút cho việc này. 

hấp bánh bao trong mấy phút

Địa chỉ mua bánh bao uy tín, chất lượng cho gia đình bạn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nguồn bánh bao khác nhau. Anh chị có thể bắt gặp sản phẩm từ trong siêu thị ra đến ngoài chợ, từ ngoài chợ ra đến vỉa hè, ra đến các quán cóc ven đường. Điều này khiến nhiều người hoang mang, không biết phải lựa chọn mua bánh ở đâu có thể đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

hấp bánh bao trong mấy phút

 

Theo bonzon.vn

Đang xem: Cách hấp bánh bao đơn giản tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng