Câu chuyện

Tự tay nấu món ngon cho ba mẹ nhân ngày Người cao tuổi

Tự tay nấu món ngon cho ba mẹ nhân ngày Người cao tuổi

Thường ngày, ba mẹ luôn là người phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì để cả nhà có một bữa cơm ngon miệng. Nhân ngày Người cao tuổi, bạn hãy vào bếp nấu những món thật ngon, thật bổ dưỡng để gia đình thêm gắn kết.

Để nâng cao sức khỏe cho người nhà, CPFoods.vn gợi ý một số món ăn sau:

Bánh nhân gà thập cẩm

Ảnh: Internet

Nguyên liệu: Thịt gà sống CP 150g, bột mì 200g, hành củ 15g, bột tiêu, gừng, các gia vị thích hợp.

Cách làm: Bạn có thể tiến hành làm món bánh nhân gà thập cẩm để tăng lượng dinh dưỡng cho người cao tuổi như sau: Ướp thịt gà với tiêu, gừng và các gai vị phù hợp, sau đó băm nhuyễn để làm nhân bánh. Tiếp theo nhào bột mì để làm vỏ bánh, khi nhào được hỗn hợp thì bạn tiếp tục nặn và nhồi nhân bánh. Đư sản phẩm thì bạn bắt đầu luộc hoặc hấp chín bằng hơi. Bạn nên làm cho người cao tuổi ăn thành bữa ăn chính khi đói, khoảng 5 – 10 ngày. Món ăn này rất tốt cho những người cao tuổi tỳ vị hư nhược, gầy còm, da khô nhẽo.

Canh trứng gà cà chua

Trứng và cà chua là hai nguyên liệu dễ kiếm dù ở nông thôn hay thành thị, và quan trọng hơn, món canh này có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Nguyên liệu: Để nấu một nồi canh cho gia đình 3-4 người ăn, cần chuẩn bị trứng gà CP 2-3 quả, cà chua 2 quả, một chút muối, nước mắm, dầu ăn, hành hoa, hành củ.

Cách nấu: Đập trứng gà vào một cái bát, lấy cả lòng trắng và lòng đỏ, cho khoảng 1 thìa nước mắm đánh cho tan đều. Cà chua rửa sạch, cắt miếng như múi cam. Hành hoa cắt nhỏ, một ít hành củ băm nhuyễn. Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn phi với hành củ cho thơm, bỏ cà chua vào và đổ ít nước, đảo đều cho ngấm mắm muối. Thêm vào khoảng 1-1,5 lít nước, nấu cho sôi lên.

Khi canh sôi thì cho trứng vào, khuấy đều liên tục cho trứng tan ra, khi chín thành các mảng trứng có lẫn cả lòng đỏ và lòng trắng nhìn rất hấp dẫn. Ðến khi trứng chín, bạn cho hành hoa vào quấy đều rồi tắt lửa. Khi ăn nên ăn lúc canh còn hơi nóng mới ngon.

Ảnh: Internet

Gà hầm hoàng tinh

Món gà hầm hoàng tinh được coi là món ăn bài thuốc Đông Y rất tốt cho phụ nữ đặc biệt với người vừa ốm dậy, giúp nhuận sắc, tăng cường thể trạng.

Ảnh: Internet

Nguyên liệu:

  • Gà CP 1 con hoặc 1/2 con (tùy theo sức ăn của từng người)
  • Hoàng tinh 500g
  • Đảng sâm, hoài sơn dược mỗi thứ 20g
  • Sinh khương 15g
  • Nước 1 lít

Thực hiện

  • Gà rửa sạch chặt miếng nhỏ trần nước sôi.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi cắt nhỏ, cùng một ít gia vị.
  • Thêm 1 ít rượu vang hoặc rượu trắng cùng nước vào nồi đun sôi trong vòng 1h đồng hồ.

Sau khi ninh xong bắc ra ăn lúc còn nóng, để dễ ăn hơn bạn có thể rán qua gà và thực hiện như trên. 

Tổng hợp

Đang xem: Tự tay nấu món ngon cho ba mẹ nhân ngày Người cao tuổi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng